Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Khánh thành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội
Duy Hữu - 13/01/2015 20:50
 
() Sáng nay (13/1), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (Bộ GTVT) tổ thức khánh thành Trung tâm Kiểm soát không lưu Hà Nội (ATCC Hà Nội).
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Hơn 50 chuyến bay bị ảnh hưởng do mất điện ở Tân Sơn Nhất
Máy bay phải lượn trên trời vì nhân viên không lưu ngủ gật

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 20.566m2, tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.

Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội

Dự án được đầu tư hiện đại bao gồm: Hệ thống tự động quản lý không lưu (ATM), đây là một trong những hệ thống hiện đại nhất, thực hiện việc giám sát thông qua hệ thống rada và hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (ADS-B) và có chức năng quản lý cất hạ cánh. Việt Nam là một trong số các nước đầu tiên triển khai áp dụng công nghệ này.

Đồng thời hệ thống còn tích hợp chức năng quản lý luồng tiếp cận AMAN/DMAN nhằm hỗ trợ kiểm soát viên không lưu trong công tác điều hành bay tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Cát Bi.

Dự án còn sử dụng hệ thống xử lý điện văn hàng không mới (AMHS) theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, thay thế cho hệ thống chuyển điện văn hiện tại AFTN.

Hệ thống kỹ thuật và các hạ tầng kỹ thuật phụ trợ ATCC Hà Nội đảm bảo cung cấp phương tiện giám sát mới để điều hành cho hoạt động bay dân dụng và hoạt động hàng không chung, bao gồm cả các hoạt động bay tầm thấp trong vùng thông báo bay Hà Nội và vùng trách nhiệm bảo đảm hoạt động bay được giao thêm, đáp ứng yêu cầu phối hợp hiệp đồng với quân sự, đảm bảo an ninh quốc gia.

ATCC Hà Nội có 2 máy phát điện dự phòng, mỗi máy có thể cung cấp điện cho toàn bộ trung tâm. Trong trường hợp nguồn điện lưới bị mất thì 2 máy phát này sẽ tự hoạt động  và cung cấp điện cho trung tâm điều hành bay. ATCC Hà Nội còn có 4 cục lưu điện (UPS). Mỗi UPS có thể duy trì hoạt động cho hệ thống trong 2h.

ATCC Hà Nội được đánh giá là một trong những Trung tâm kiểm soát không lưu hiện đại ngang tầm khu vực, cùng với Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất (AACC Hồ Chí Minh) sẽ là các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu quan trọng, tạo ra hạ tầng cơ sở không lưu đồng bộ của Việt Nam.

Máy bay AirAsia mất tích chưa vào vùng kiểm soát bay của Việt Nam

()  Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết, chiếc máy bay mất tích của hãng Air Asia chưa bay vào vùng kiểm soát bay (FIR) của Việt Nam. Tuy nhiên, phía Việt Nam khẳng định sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích.

Bộ GTVT tuyển Tổng giám đốc Công ty Quản lý bay

() Bộ GTVT vừa ra Thông báo số 1276/TB-BGTVT về việc Thi tuyển Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư