
-
Việt Nam - Hành trình thịnh vượng
-
Việt Nam: Từ giải phóng 1975 đến kiến tạo luật chơi 2025
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa
TIN LIÊN QUAN | |
Hơn 50 chuyến bay bị ảnh hưởng do mất điện ở Tân Sơn Nhất | |
Máy bay phải lượn trên trời vì nhân viên không lưu ngủ gật |
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 750 tỷ đồng, được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 20.566m2, tại phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội.
|
Trung tâm kiểm soát không lưu Hà Nội |
Dự án được đầu tư hiện đại bao gồm: Hệ thống tự động quản lý không lưu (ATM), đây là một trong những hệ thống hiện đại nhất, thực hiện việc giám sát thông qua hệ thống rada và hệ thống giám sát tự động phụ thuộc (ADS-B) và có chức năng quản lý cất hạ cánh. Việt Nam là một trong số các nước đầu tiên triển khai áp dụng công nghệ này.
Đồng thời hệ thống còn tích hợp chức năng quản lý luồng tiếp cận AMAN/DMAN nhằm hỗ trợ kiểm soát viên không lưu trong công tác điều hành bay tại các sân bay quốc tế Nội Bài, Cát Bi.
Dự án còn sử dụng hệ thống xử lý điện văn hàng không mới (AMHS) theo tiêu chuẩn của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế, thay thế cho hệ thống chuyển điện văn hiện tại AFTN.
Hệ thống kỹ thuật và các hạ tầng kỹ thuật phụ trợ ATCC Hà Nội đảm bảo cung cấp phương tiện giám sát mới để điều hành cho hoạt động bay dân dụng và hoạt động hàng không chung, bao gồm cả các hoạt động bay tầm thấp trong vùng thông báo bay Hà Nội và vùng trách nhiệm bảo đảm hoạt động bay được giao thêm, đáp ứng yêu cầu phối hợp hiệp đồng với quân sự, đảm bảo an ninh quốc gia.
ATCC Hà Nội có 2 máy phát điện dự phòng, mỗi máy có thể cung cấp điện cho toàn bộ trung tâm. Trong trường hợp nguồn điện lưới bị mất thì 2 máy phát này sẽ tự hoạt động và cung cấp điện cho trung tâm điều hành bay. ATCC Hà Nội còn có 4 cục lưu điện (UPS). Mỗi UPS có thể duy trì hoạt động cho hệ thống trong 2h.
ATCC Hà Nội được đánh giá là một trong những Trung tâm kiểm soát không lưu hiện đại ngang tầm khu vực, cùng với Trung tâm kiểm soát đường dài Hồ Chí Minh và Cơ quan kiểm soát tiếp cận Tân Sơn Nhất (AACC Hồ Chí Minh) sẽ là các cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu quan trọng, tạo ra hạ tầng cơ sở không lưu đồng bộ của Việt Nam.
Máy bay AirAsia mất tích chưa vào vùng kiểm soát bay của Việt Nam () Tổng giám đốc Tổng Công ty Quản lý bay Đinh Việt Thắng cho biết, chiếc máy bay mất tích của hãng Air Asia chưa bay vào vùng kiểm soát bay (FIR) của Việt Nam. Tuy nhiên, phía Việt Nam khẳng định sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ tìm kiếm máy bay mất tích. |
Bộ GTVT tuyển Tổng giám đốc Công ty Quản lý bay () Bộ GTVT vừa ra Thông báo số 1276/TB-BGTVT về việc Thi tuyển Thành viên Hội đồng thành viên kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM). |
Duy Hữu
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025 -
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát -
[Emagazine] Đường đến thịnh vượng -
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025