-
“Hà Nội Đẹp Sound” tăng trải nghiệm du lịch đêm giàu bản sắc cho Thủ đô -
Đà Nẵng triển khai hợp tác chiến lược giữa hàng không và du lịch -
Cuộc thi “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” tạo dấu ấn truyền thông số -
Sắp có gì ở “siêu sự kiện” chuyển đổi số quốc gia -
Cột mốc 20 triệu khách quốc tế và sức bật du lịch Việt Nam -
Hiến kế đưa Phú Quốc cất cánh cùng APEC
![]() |
Không nằm ngoài dự đoán, dịch bệnh COVID-19 đã có những ảnh hưởng nhất định đến du lịch Việt Nam, đặc biệt là trong thu hút khách du lịch quốc tế.
Do dịch bệnh, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 2/2020 đã giảm mạnh so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước, đặc biệt là khách đến từ một số thị trường như Trung Quốc, Singapore, Hàn Quốc.
Cụ thể, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Hai (21/1-20/2) ước tính đạt 1.242,7 nghìn lượt người, giảm 37,7% so với tháng trước và giảm 21,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến từ châu Á giảm 27,2%; từ châu Mỹ giảm 21,1%; từ châu Úc giảm 18,4%. Tuy nhiên, ngược lại, khách từ châu Âu lại tăng 6,1%; từ châu Phi tăng 11,6%.
Tháng Hai, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm, nhưng tính chung 2 tháng đầu năm, vẫn có 3.236,9 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khách đến bằng đường hàng không đạt 2.616,5 nghìn lượt người, tăng 8%; bằng đường bộ đạt 485,3 nghìn lượt người, giảm 20,7%; bằng đường biển đạt 135,1 nghìn lượt người, tăng 146,1%.
Mặc dù vậy, mức tăng 4,8% là khá thấp, thấp nhất của hai tháng các năm từ năm 2016 trở lại đây.
Trong hai tháng qua, khách đến từ châu Á đạt 2.431,4 nghìn lượt người, chiếm 75,1% tổng số khách du lịch đến nước ta, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Trung Quốc đạt 838,6 nghìn lượt người, giảm 5,8%; khách Hàn Quốc đạt 790,4 nghìn lượt người, tăng 2,4%; khách Nhật Bản là 163 nghìn lượt người, tăng 8%; khách Đài Loan là 169,9 nghìn lượt người, tăng 19,9%; Malaysia 93 nghìn lượt người, tăng 1,6%; Thái Lan 107,6 nghìn lượt người, tăng 34,5%; Singapore 41,8 nghìn lượt người, giảm 4%.
Trong khi đó, khách đến từ châu Âu ước tính đạt 502,1 nghìn lượt người, tăng 8,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khách đến từ Liên bang Nga 172,7 nghìn lượt người, tăng 17,7%; từ Vương quốc Anh 63,6 nghìn lượt người, tăng 5%; từ Pháp 57,4 nghìn lượt người, tăng 4%; từ Đức 46,1 nghìn lượt người, tăng 0,6%.
Cùng với sự sụt giảm khách du lịch, thì vận tải hành khách trong tháng Hai cũng giảm sâu so với tháng trước và so với cùng kỳ năm trước.
Cụ thể, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, vận tải hành khách tháng Hai ước tính đạt 400,1 triệu lượt hành khách vận chuyển, giảm 15,8% so với tháng trước và luân chuyển 19,8 tỷ lượt hành khách.km, giảm 14,4%.
Tính chung 2 tháng năm 2020, vận tải hành khách đạt 875,3 triệu lượt hành khách vận chuyển, tuy vẫn tăng 3,8% so với cùng kỳ năm trước nhưng thấp hơn đáng kể so với mức tăng 10,2% của cùng kỳ.
-
Du lịch Hà Nội tái định vị cách hút khách quốc tế -
Điện Biên đăng cai Lễ hội Ném còn Việt Nam - Lào - Trung Quốc lần thứ IX -
Lễ hội Văn hóa Ẩm thực Hà Nội 2025: Khi di sản trở thành nguồn lực phát triển -
Ra mắt Không gian Nghệ thuật sống Hoàn Nguyên và tặng 1 triệu bát phở cho khách quốc tế -
Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ 20 triệu trong năm 2025 -
Việt Nam đón khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế
-
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu

