Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Lan truyền thông điệp “Việt Nam điểm đến du lịch an toàn”
Hồng Phúc - 28/02/2020 14:43
 
Thay vì than thở về thiệt hại trong kinh doanh, hay tính toán vốn đề xuất cần được Nhà nước hỗ trợ trước ảnh hưởng từ dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19, nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch nỗ lực thực hiện hàng loạt chương trình kích cầu.
.
Nhiều doanh nghiệp trong ngành du lịch đang nỗ lực thực hiện hàng loạt chương trình kích cầu.

Thẳng thắn thông tin về Covid-19

Dạo gần đây, nhiều người bạn  thường nhắn tin, hỏi ông Nguyễn Ngọc Toản, Giám đốc Công ty Images Travel rằng, tại sao làm trong ngành du lịch mà vẫn đăng các thông tin về Covid-19. Các du khách sợ, hủy tour thì sao?

Theo ông Toản, đừng trốn tránh sự thật, mà hãy đồng lòng cùng nhau phòng chống. Hy sinh một mùa tour còn hơn mất nhiều mạng, kéo dài cả mùa cuối năm và mất cả niềm tin của khách hàng. Images Travel đã chọn cách thẳng thắn, minh bạch thông tin về tình hình Covid-19 tại Việt Nam.

Thực tế, ở Việt Nam đến nay mới có 16 ca nhiễm Covid-19 và đã được chữa khỏi. Bởi thế, cùng với thông tin đến khách về tình hình dịch bệnh, thì bất cứ tour nào được đội ngũ Images Travel cung cấp đến du khách, nhân viên sẽ chụp lại những hình ảnh đẹp về hoạt động khám phá của khách, cảnh đẹp nơi khách đến, cũng như ghi lại những cảm xúc trải nghiệm của họ trong thời điểm này.

“Nếu chỉ đưa về thông tin tiêu cực của dịch bệnh sẽ làm hại đến hình ảnh của đất nước mình, trong khi cuộc sống vẫn diễn ra tốt đẹp. Tôi quyết định chỉ đạo anh em hướng dẫn viên khi đi tour cứ chụp các hình ảnh đẹp, đưa lên Facebook như bình thường. Đó là những tín hiệu lạc quan của ngành du lịch”, ông Toản cho biết thêm.

Cũng theo ông Toản, sắp tới ông sẽ thực hiện một phim ngắn về TP.HCM để mang đến trình chiếu tại Hội chợ du lịch lớn nhất thế giới được tổ chức vào tháng 3 tới tại Berlin (Đức). Nội dung gồm những thước phim mô tả về cuộc sống thường nhật của người dân TP.HCM, gắn với đặc trưng văn hoá như nhâm nhi ly cà phê sữa đá hay chiếc bánh mì pa-tê…

Nỗ lực chung tay của ngành du lịch

Nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch, gần đây, Vietnam Airlines đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình “Chào mặt trời”, nhằm kêu gọi các doanh nghiệp cùng hợp tác, mang đến cho du khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

Dự kiến, hãng hàng không quốc gia áp dụng ưu đãi giảm tối đa 50% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người trên các hành trình nội địa khởi hành từ ngày 1/3 - 31/5/2020. Vé máy bay nằm trong sản phẩm du lịch trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành phân phối.

Chương trình này sẽ liên kết các Sở Du lịch địa phương, các hiệp hội ngành nghề và đơn vị kinh doanh trong ngành du lịch.

Việc lan truyền thông điệp điểm đến du lịch an toàn là cơ hội của không chỉ doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, mà các doanh nghiệp lĩnh vực khác từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch.

Các đơn vị tham gia chương trình phải cam kết giảm giá, tăng quyền lợi và đảm bảo sự an toàn cao nhất cho khách hàng theo 5 tiêu chí: Điểm đến du lịch an toàn; Doanh nghiệp du lịch an toàn; Dịch vụ ngủ, nghỉ, lưu trú, vui chơi an toàn; Dịch vụ ăn uống, hàng hóa an toàn và Dịch vụ vận chuyển khách du lịch an toàn.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp và ngành du lịch Việt Nam từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ngoài ra, việc truyền thông về điểm đến an toàn cho du lịch Việt Nam được đánh giá là rất quan trọng, bởi thông điệp này không chỉ đưa đến với du khách quốc tế, mà người dân trong nước cũng cần thấu hiểu.

Đại diện một số công ty du lịch cho biết, rất nhiều du khách nước ngoài hào hứng, lạc quan chia sẻ các kinh nghiệm du lịch Việt Nam và ủng hộ, like các thông điệp mà ngành du lịch truyền tải. 

“Đặc trưng khách du lịch châu Âu là người tình cảm, thường nhắn tin hỏi thăm, động viên chúng tôi. Nếu có thiện cảm, chắc chắn họ sẽ lan truyền thông tin tốt, góp phần giúp thị trường lạc quan hơn về một Việt Nam với các điểm đến du lịch an toàn”, giám đốc một công ty du lịch nói.

Theo vị giám đốc này, việc lan truyền thông điệp điểm đến du lịch an toàn tại Việt Nam là cơ hội của không chỉ doanh nghiệp lĩnh vực du lịch, mà các doanh nghiệp lĩnh vực khác từng bước khôi phục thị trường sau ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Covid-19 với ngành du lịch Việt Nam: Tác động và dự báo
Chúng ta đang ở trong thời điểm căng thẳng nhất của dịch viêm đường hô hấp cho chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra và có nhiều quan điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư