Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đề xuất giảm 50% thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp du lịch
Hồng Phúc - 28/02/2020 11:00
 
Sở Du lịch TP.HCM vừa gửi đề xuất UBND TP.HCM xem xét, có ý kiến đề xuất Chính phủ, Bộ ngành liên quan hỗ trợ doanh nghiệp du lịch như miễn/giảm 50% thuế giá trị gia tăng/giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp; xem xét, hỗ trợ giảm 50% tiền thuê đất của khách sạn và các loại hình Trung tâm hội chợ triển lãm; dời vé bay các chặng khứ hồi,…

Hàng loạt giải pháp đề xuất vừa được kiến nghị đến UBND nhằm hỗ trợ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.HCM ứng phó dịch Covid-19.

Cụ thể, về chính sách thuế, Sở Du lịch TP.HCM kiến nghị giãn thời gian thực hiện nghĩa vụ thuế (như thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng) của các doanh nghiệp du lịch và đề xuất lùi thời gian nộp thuế sang quý III hoặc quý IV/2020.

Giảm thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trong lĩnh vực du lịch trên cơ sở đánh giá thiệt hại của dịch bệnh, đồng thời, dự kiến đề xuất phương án miễn/giảm 50% thuế giá trị gia tăng/giảm 50% thuế thu nhập doanh nghiệp.

Cùng với đó, ngày 04/02, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản 541/NHNN-TD về việc triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng từ Covid-19 nhưng nhiều doanh nghiệp chưa được tiếp cận.  

.
Du khách tham quan đường hoa TP.HCM (Ảnh: HP).

Sở Du lịch TP.HCM cũng kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp bằng hình thức cho vay với lãi suất ưu đãi giảm 30% trở lên so với lãi suất cho vay theo quy định thông thường và giảm 50% tiền thuê đất của khách sạn và các loại hình Trung tâm hội chợ triển lãm trong 2 năm từ 2020 và 2021.

Về hàng không, đề xuất Tổng Công ty Hàng không Việt Nam sớm có thông tin chính thức về việc tiếp tục hoặc ngừng các chuyến bay đến Hàn Quốc, Nhật bản và các quốc gia đang có dịch bùng phát. 

Cùng với đó, kiến nghị hỗ trợ cho các doanh nghiệp lữ hành dời vé đi các chặng bay khứ hồi giữa Việt Nam và Hàn Quốc, Nhật Bản trong 2 tuần cuối tháng 02/2020, từ 6 đến 12 tháng trong trường hợp khách dời tour sang thời gian khác. 

Về nhóm giải pháp đề xuất UBND TP.HCM, xem xét có chính sách miễn, giảm chi phí vé tham qua (từ 50% trở lên) tại các điểm tham quan trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, xem xét giảm hoặc miễn phí đậu xe tại các điểm cho xe đậu chờ khách tham quan.

5 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Du lịch an toàn với dịch COVID-19
Hiệp hội Du lịch Việt Nam vừa công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn với dịch COVID-19 áp dụng trong ngành du lịch với thông điệp "Việt Nam là điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư