
-
Flamingo Redtours mở tour đặc biệt đến Tân Trào
-
Du lịch Thái Nguyên trước cơ hội nâng tầm
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm
-
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu?
-
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn
Số liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ trong tháng 3/2024, đã có gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung quý I/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
![]() |
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh trong thời gian gần đây |
Như vậy, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã phục hồi, thậm chí quay về và tăng cao hơn thời điểm trước dịch. Các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã góp phần quan trọng kéo khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, cùng với du lịch nội địa sôi động, người Việt Nam cũng tích cực đi du lịch quốc tế. Trong quý I/2024, đã có 1,2 triệu lượt người Việt Nam xuất cảnh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.
Việc giá vé máy bay nội địa tăng cao, trong khi các tour du lịch nước ngoài có giá cả hợp lý đã khiến du khách Việt Nam thời gian gần đây đổ xô đi du lịch quốc tế. Trong đó, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… là những lựa chọn hàng đầu.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,9 triệu lượt người, chiếm 83,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 60,1% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 625.300 lượt người, chiếm 13,5% và gấp 2,6 lần; bằng đường biển đạt 136.700 lượt người, chiếm 2,9% và gấp 4,1 lần.
Du lịch khởi sắc đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Quý I/2024, khu vực dịch vụ tăng trưởng 6,12%, đóng góp 52,23% vào tổng giá trị tăng thêm của nền kinh tế.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phân theo vùng lãnh thổ |
Số liệu thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2024 ước đạt 174.800 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lưu trú quý I/2024 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương tăng khá mạnh, như Quảng Ninh tăng 23,2%; Đà Nẵng tăng 19,8%; Hải Phòng tăng 13,5%; Hà Nội tăng 12,7%; TP.HCM tăng 12,2%; Cần Thơ tăng 9,1%.
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành quý I/2024 ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lữ hành quý I/2024 của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 69%; TP.HCM tăng 59%; Cần Thơ tăng 57,7%; Hà Nội tăng 47,6%; Quảng Ninh tăng 18,5%; Lâm Đồng tăng 13,3%.
-
Đà Nẵng tung ưu đãi lớn, kích cầu du lịch cuối năm -
Làm thế nào để khai thác tốt nhất chính sách miễn thị thực cho du khách châu Âu? -
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Triển lãm thành tựu Đất nước kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9 -
Đà Nẵng đăng cai tổ chức Diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành khách sạn -
Hà Nội chào mừng mùa đại lễ lịch sử với hàng trăm hoạt động du lịch hấp dẫn -
Hà Nội - Điểm đến trong nước được tìm kiếm nhiều nhất dịp Quốc khánh 2/9/2025 -
Du lịch Nha Trang thăng hạng nhờ thị trường Hàn Quốc
-
NCB ra mắt thẻ visa Tự Hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc Khánh
-
United International Pharma (UIP) 5 năm liên tiếp đạt Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
SHS khẳng định chiến lược phát triển nguồn lực con người với cú đúp “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Acecook Việt Nam đạt giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á
-
Jabil tại TP.HCM được vinh danh là một trong những Nơi làm việc Tốt nhất Châu Á năm 2025
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời chào hợp tác đầu tư