
-
KKday dẫn dắt Liên minh “Du lịch thông minh” thúc đẩy hợp tác Đài Loan - Việt Nam
-
Ông Phạm Hải Quỳnh: Ẩm thực đường phố là “đại sứ văn hóa” của Hà Nội
-
Quảng Trị có 2 điểm đến thuộc top hấp dẫn nhất Việt Nam
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng
-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Số liệu từ Tổng cục Thống kê, chỉ trong tháng 3/2024, đã có gần 1,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 4,4% so với tháng trước và tăng 78,6% so với cùng kỳ năm trước.
Tính chung quý I/2024, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 4,6 triệu lượt người, tăng 72% so với cùng kỳ năm trước và tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19.
![]() |
Lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã tăng nhanh trong thời gian gần đây |
Như vậy, khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đã phục hồi, thậm chí quay về và tăng cao hơn thời điểm trước dịch. Các chính sách thị thực thuận lợi, các chương trình kích cầu du lịch cũng như sự nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã góp phần quan trọng kéo khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.
Ở chiều ngược lại, cùng với du lịch nội địa sôi động, người Việt Nam cũng tích cực đi du lịch quốc tế. Trong quý I/2024, đã có 1,2 triệu lượt người Việt Nam xuất cảnh, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm trước.
Việc giá vé máy bay nội địa tăng cao, trong khi các tour du lịch nước ngoài có giá cả hợp lý đã khiến du khách Việt Nam thời gian gần đây đổ xô đi du lịch quốc tế. Trong đó, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc… là những lựa chọn hàng đầu.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong tổng số hơn 4,6 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam quý I năm nay, khách đến bằng đường hàng không đạt gần 3,9 triệu lượt người, chiếm 83,6% lượng khách quốc tế đến Việt Nam và tăng 60,1% so với cùng kỳ năm trước; bằng đường bộ đạt 625.300 lượt người, chiếm 13,5% và gấp 2,6 lần; bằng đường biển đạt 136.700 lượt người, chiếm 2,9% và gấp 4,1 lần.
Du lịch khởi sắc đã góp phần thúc đẩy tăng trưởng của khu vực dịch vụ. Quý I/2024, khu vực dịch vụ tăng trưởng 6,12%, đóng góp 52,23% vào tổng giá trị tăng thêm của nền kinh tế.
![]() |
Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam phân theo vùng lãnh thổ |
Số liệu thống kê cho thấy, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống quý I/2024 ước đạt 174.800 tỷ đồng, chiếm 11,4% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lưu trú quý I/2024 so với cùng kỳ năm trước của một số địa phương tăng khá mạnh, như Quảng Ninh tăng 23,2%; Đà Nẵng tăng 19,8%; Hải Phòng tăng 13,5%; Hà Nội tăng 12,7%; TP.HCM tăng 12,2%; Cần Thơ tăng 9,1%.
Trong khi đó, doanh thu du lịch lữ hành quý I/2024 ước đạt 14.100 tỷ đồng, chiếm 0,9% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, tăng 46,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu dịch vụ lữ hành quý I/2024 của một số địa phương tăng cao so với cùng kỳ năm trước. Chẳng hạn, Đà Nẵng tăng 69%; TP.HCM tăng 59%; Cần Thơ tăng 57,7%; Hà Nội tăng 47,6%; Quảng Ninh tăng 18,5%; Lâm Đồng tăng 13,3%.
-
Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn - nét văn hóa độc đáo miền biển Hải Phòng -
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng -
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn -
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025 -
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
-
Khai trương Vincom Mega Mall Royal Island - biểu tượng mua sắm - ẩm thực - giải trí mới tại Hải Phòng
-
FPT chia sẻ kế hoạch phát triển chip chuyên dụng “Bonsai AI” tại Nhật Bản
-
Kinh tế toàn cầu biến động và bài toán thu hút đầu tư vào KCN Việt Nam
-
Đạt Phương vào Top 10 Thương hiệu phát triển bền vững Việt Nam 2025
-
Liên tiếp được vinh danh, SABECO khẳng định vị thế đầu ngành F&B
-
Ngân hàng MB và cách tiếp cận vốn mới cho doanh nghiệp: Từ "cho vay" đến "đồng hành Bền vốn, Vững tầm"