Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Khách trên 7 chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 đã tham quan 20 địa điểm ở Hà Nội
Thu Trang - 17/03/2020 22:03
 
Thông tin này được Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội báo cáo tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid -19 thành phố Hà Nội ngày 16/3.
1
Khách sạn Hòa Bình là một trong những cơ sở lưu trú sẽ thực hiện cách ly các trường hợp nghi nhiễm Covid-19

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải vừa cho biết, trên 7 chuyến bay (có liên quan đến 16 trường hợp dương tính Covid-19) có 725 hành khách, trong đó có 433 người nước ngoài. Số người này đã đi nhiều nơi, lưu trú nhiều địa điểm ở Hà Nội. 

"Số khách này ở 107 cơ sở lưu trú, được 27 đơn vị lữ hành đưa đến thăm quan 20 địa điểm trên địa bàn thành phố. Họ sử dụng 42 hướng dẫn viên và 51 lái xe phục vụ" ,đại diện Sở Du lịch nói.

Cũng theo lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội, Sở đã phối hợp với công an thành phố rà soát, tổng hợp số lượng khách du lịch châu Âu trên địa bàn. Theo đó, từ ngày 1 đến 15/3 có 43.195 khách du lịch quốc tích châu Âu sử dụng trên 275 cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố.

Riêng ngày 15/3, có 1.475 khách du lịch châu Âu sử dụng trên 215 cơ sở lưu trú, tập trung chủ yếu ở các quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa…

Sở Du lịch Hà Nội thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của thành phố về việc sử dụng hệ thống cơ ở lưu trú để cách ly, sẽ có 3 đơn vị khách sạn đáp ứng 209 phòng để sử dụng cho việc cách ly người nghi nhiễm. Hiện, thành phố đang sử dụng tại khách sạn Hòa Bình đáp ứng được 29 phòng. 

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã gửi công văn tới 25 tỉnh thành phố về việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch vào việc cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19. Các địa phương sẽ tự lựa chọn một số cơ sở lưu trú du lịch phục vụ việc cách ly người Việt Nam và người nước ngoài từ các nước có dịch nhập cảnh vào Việt Nam lưu trú theo hình thức có trả phí.

Đồng thời hướng dẫn các cơ sở lưu trú du lịch được lựa chọn chuẩn bị các điều kiện cần thiết để phục vụ khách lưu trú cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Cuộc sống trong khu cách ly Việt Nam qua cảm nhận của chàng trai Anh quốc
"Bữa sáng, chúng tôi được ăn bánh mì và nó thực sự thỏa mãn những cái bụng đang đói – Tôi đã rất nhớ hương vị của những chiếc bánh mì...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư