Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Khai diễn triển lãm lớn nhất về công nghệ và thiết bị điện
Bảo Giang - 16/07/2014 14:34
 
Sáng 16/7/2014, Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ & Thiết bị điện (Vietnam ETE 2014) và Hội chợ Triển lãm Quốc tế Công nghệ sản phẩm Tiết kiệm năng lượng & Năng lượng xanh (Enertec Expo 2014) đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Tân Bình, TP.HCM, với sự tham dự của 104 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2014 sắp khai màn
Việt Nam là thị trường tiềm năng về tiết kiệm điện
Xu hướng mới trên thị trường tiết kiệm điện
Động thái mới trong tiết kiệm điện

Triển lãm do Sở Công Thương TP.HCM phối hợp Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCM) và Công ty C.I.S Vietnam tổ chức.

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cho biết, với sự tham dự của 104 doanh nghiệp với hơn 200 gian hàng của Việt Nam và Quốc tế đến từ các quốc gia có nền công nghệ và kỹ thuật tiên tiến như Nhật Bản; Hàn Quốc; Pháp; Malaysia; Australia; Thái Lan; Trung Quốc… Hội chợ lần này sẽ tập trung triển lãm các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, năng lượng xanh của nhiều doanh nghiệp trong và ngòai nước.

  Gian hàng các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ & Thiết bị điện tại TP.HCM  
  Gian hàng các doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về Công nghệ & Thiết bị điện tại TP.HCM  

Nhắm đến đối tượng khách hàng là hộ doanh nghiệp, khối doanh nghiệp sản xuất, dịch vụ và hộ tiêu dùng cá thể, người tiêu dùng đầu cuối có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp, thiết bị phù hợp yêu cầu sử dụng của mình, chương trình đã trở thành điểm hội tụ, thu hút nhiều hãng sản xuất hàng đầu như Tổng công ty Điện lực TP.HCM; Tổng công ty Thiết bị Điện Việt Nam; ABB; Legrant; Schneider; Điện Quang; Rạng Đông; LIOA; Megasun…

Các doanh nghiệp này đã mang tới những sản phẩm mới nhất, có hàm lượng công nghệ cao trong lĩnh vực thiết bị điện, năng lượng xanh và tiết kiệm năng lượng.

Trao đổi với Báo Đầu tư điện tử - Baodautu.vn, ông Nguyễn Văn Lý, Phó tổng giám đốc EVN HCM cho biết, với vai trò là nhà tài trợ chính của Triển lãm lần này, EVN HCM đã đưa ra những họat động cụ thể góp phần thúc đẩy hơn nữa ý thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng như: Chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện, chương trình “Tuyến đường kiểu mẫu tiết kiệm điện”, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm”, “Nguồn sáng An toàn - Văn minh - Tiết kiệm”, … nhằm quảng bá, vận động khách hàng thực hành tiết kiệm điện và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, ...

Triển lãm lần này cũng giới thiệu các thành tựu công nghệ mới nhất của ngành thiết bị điện, những công nghệ, sản phẩm mới về tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp và người tiêu dùng tiếp cận với các công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh, đồng thời nâng cao ý thức trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ngoài triển lãm, nhiều diễn đàn, hội thảo chuyên ngành cũng được tổ chức với các nội dung như “Dán nhãn năng lượng”; “Tiềm năng phát triển năng lượng xanh và năng lượng tái tạo tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam”. Đồng thời, Ban tổ chức còn đưa ra nhiều họat động xã hội nâng cao nhận thức tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng như: Chương trình đạp xe truyền thông, vận động cộng đồng sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả…

Được biết, nhờ triển khai các chương trình Tiết kiệm điện, tổng sản lượng điện tiết kiệm trên toàn địa bàn TP.HCM trong giai đoạn 2009-2013 là hơn 1,79 tỷ kWh, tương ứng với số tiền tiết kiệm là 2.689 tỷ đồng. Trong 6 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn TP.HCM đã thực hiện tiết kiệm được 228,36 triệu kWh, tương ứng số tiền 404 tỷ đồng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư