
-
Nhiệt điện LNG Nghi Sơn tiếp tục gia hạn thời gian đóng thầu tới ngày 17/7/2025
-
Cơ hội để doanh nghiệp Kiên Giang nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững
-
Golden Gate tái cơ cấu hệ sinh thái ẩm thực
-
Doanh nghiệp cần chủ động pháp lý để thích ứng rào cản phi thuế quan
-
Chất xúc tác cho sự dịch chuyển kênh phân phối -
Giải pháp xuất hóa đơn điện tử tối ưu giúp các cửa hàng bán lẻ xăng dầu
![]() |
Tập đoàn sản xuất nội ngoại thất cho ô tô Faurecia cũng có mặt tại Diễn đàn lần này để tìm kiếm đối tác. |
Diễn đàn được Đại sứ quán Cộng hòa Séc tại Hà Nội tổ chức nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam của Chủ tịch thượng viện Quốc hội Cộng hòa Séc, ngài Milan Stech từ ngày 15 - 20/11/2015.
Theo tin từ Phòng Thương mại và Doanh nghiệp Việt Nam (VCCI), đoàn doanh nghiệp CH Séc đễn Việt Nam lần này bao gồm 15 doanh nghiệp, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực như: phân phối mỹ phẩm, hóa chất dùng trong nông nghiệp, sản phẩm khử trùng, diệt côn trùng, sản phẩm thú y, khử trùng; bảo hiểm; sản xuất khung kim loại cho ô tô, nội ngoại thất cho ô tô; sản xuất và phân phối thực phẩm chức năng, sản phẩm dùng trong công nghiệp thẩm mỹ; cơ khí; hàng không; dược phẩm và thiết bị y tế; đường sắt; thiết bị bơm; hệ thống radar và hệ thống bộ đàm cho đường sắt.
Một số tên tuổi lớn, như Tập đoàn Faurecia Emissions Control Technologies cũng có mặt tại Việt Nam để tìm kiếm đối tác. Faurecia Emissions Control Technologies với 330 nhánh bao gồm 30 trung tâm nghiên cứu và phát triển tại 34 quốc gia trên thế giới. Faurecia là nhà cung cấp số 1 thế giới cho khung ghế và các máy móc, công nghệ kiểm soát khí thải và nội thất xe hơi. Tập đoàn cũng giữ vị trí thứ 3 thế giới về xuất khẩu hệ thống ghế ngồi hoàn thiện và là doanh nghiệp dẫn đầu châu Âu trong lĩnh vực ngoại thất ô tô.
Hay Tập đoàn Faurecia Components Písek, chuyên sản xuất cấu kiện kim loại cho Škoda Auto, BMW, VW Group, PSA Group and GM Europe từ năm 2007. Miss Cosmetic, S.R.O..., chuyên phát triển, sản xuất và phân phối da phục vụ cho phẫu thuật thẩm mỹ, mỹ phẩm, nước hoa và thực phẩm chức năng....
Năm 2014, tổng kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Cộng hòa Séc đạt 652 triệu USD năm 2014, trong đó Việt Nam xuất siêu 86%. Hiện, Séc có nhu cầu nhập các mặt hàng thủy sản, càphê, chè, hạt tiêu... của Việt Nam, trong khi đó, Việt Nam có nhu cầu nhập khẩu từ Séc các mặt hàng công nghiệp, nhất là công nghệ cao, cơ khí chính xác, thiết bị hóa dầu, năng lượng, công nghiệp quốc phòng…
Với các chuyến đi của doanh nghiệp Séc đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, cũng như sự chủ động giao thương của các Ddoanh nghiệp Việt Nam, Việt Nam và CH Séc sẽ phấn đấu đưa thương mại hai chiều đạt mức 1 tỷ USD trong thời gian tới.

-
Chất xúc tác cho sự dịch chuyển kênh phân phối -
Giải pháp xuất hóa đơn điện tử tối ưu giúp các cửa hàng bán lẻ xăng dầu -
Khoảng 58% thương mại ở châu Á - Thái Bình Dương ảnh hưởng bởi rào cản phi thuế quan -
Gỡ rào cản phi thuế quan thông minh sẽ thúc đẩy dòng vốn đầu tư -
Định hình rõ nét mô hình tổ chức đầu tư tài chính chuyên nghiệp -
Amata City Hạ Long ký thỏa thuận hợp tác, thúc đẩy mối quan hệ chiến lược với VPBank -
Ông Trần Quốc Bảo làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank