-
Cơ hội mới để du lịch Cà Mau cất cánh
-
Du lịch Hà Nội giữ đà tăng trưởng trong mùa thấp điểm
-
Malaysia đẩy mạnh kết nối du lịch với Việt Nam
-
Chạm vào miền di sản và nghỉ dưỡng đậm chất riêng tại Flamingo Heritage Onsen & Resort
-
Hàn Quốc là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của thành phố Đà Nẵng -
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị
Festival “Nón lá - Việt Nam 2025” diễn ra trong 4 ngày, từ 30/4 đến 3/5, với nhiều hoạt động phong phú, được tổ chức tại nhiều địa điểm văn hóa, du lịch trọng điểm của tỉnh.
Sự kiện được xây dựng với chủ đề xuyên suốt là “Nón lá” - một biểu tượng văn hóa đặc trưng, gần gũi của người Việt, đồng thời là điểm tựa để kết nối giữa di sản văn hóa dân tộc, các giá trị truyền thống và không gian phát triển du lịch đương đại.
![]() |
Các đại biểu dự lễ khai mạc Festival. Ảnh: Minh Đường |
Lễ khai mạc được tổ chức quy mô với sự tham gia của hàng nghìn người dân và du khách. Một số tiết mục tiêu biểu trong lễ khai mạc như màn trình diễn bản đồ Việt Nam được kết từ hơn 1.000 chiếc nón lá, diễu hành kỵ binh, kéo cờ Tổ quốc trên không trung và các tiết mục nghệ thuật dân gian như hát xẩm, trình diễn trống hội.
![]() |
Chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Festival. Ảnh: Minh Đường |
Trong khuôn khổ lễ hội, các chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức liên tục tại các không gian mở, nhằm tạo điều kiện để công chúng dễ dàng tiếp cận. Tiêu biểu như chương trình “Gấm vóc Hoa Lư” - trình diễn cổ phục gắn với lịch sử vương triều Đinh - Tiền Lê, “Hoa Lư Vũ Họa” - màn trình diễn thực cảnh tái hiện làng nghề truyền thống và “Nhuộm sắc Lưu Giang”- chương trình nghệ thuật kết hợp biểu diễn trên thuyền tại khu du lịch Tam Cốc, với sự tham gia của các nghệ sĩ chuyên nghiệp. Các chương trình đều được đầu tư công phu, chú trọng yếu tố văn hóa bản địa, giúp khán giả hiểu rõ hơn về lịch sử, phong tục và nghề truyền thống của người dân vùng đồng bằng Bắc Bộ.
![]() |
Trình diễn cổ phục tại Festival. Ảnh: Minh Đường |
Bên cạnh các hoạt động nghệ thuật, Festival còn lồng ghép nhiều nội dung thể thao và trải nghiệm gắn với đời sống cộng đồng. Giải chạy “Chạy về Làng” quy tụ đông đảo vận động viên không chuyên từ nhiều địa phương.
Cuộc thi đua xe địa hình, các hoạt động như trải nghiệm làm nghề thủ công, trò chơi dân gian, trồng cây xanh, thả đèn hoa đăng và diễu hành xe hoa được tổ chức đồng thời tại nhiều điểm trong tỉnh, tạo nên không khí sôi động, thu hút du khách tham gia tương tác trực tiếp.
![]() |
Diễu hành kỵ binh tại Chương trình Festival. Ảnh: Minh Đường |
Theo Ban Tổ chức, mục tiêu của Festival không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu các sản phẩm văn hóa truyền thống mà còn hướng tới xây dựng một mô hình tổ chức sự kiện văn hóa - du lịch có tính hệ thống, sáng tạo, bền vững.
Bằng việc tổ chức các hoạt động quy mô lớn trong dịp nghỉ lễ, tỉnh Ninh Bình kỳ vọng Festival sẽ trở thành điểm nhấn thường niên, góp phần nâng cao sức cạnh tranh của du lịch địa phương, đồng thời phát huy hiệu quả các giá trị văn hóa, lịch sử của vùng đất cố đô.

-
Hàn Quốc là thị trường du lịch quốc tế lớn nhất của thành phố Đà Nẵng -
Kích hoạt cực tăng trưởng mới với liên kết du lịch vùng -
Đạo diễn, diễn viên nổi tiếng Bollywood "đổ bộ" Quảng Trị -
Phố nghề truyền thống - “mỏ vàng” chưa được khai thác đúng cách -
Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch sau 7 tháng năm 2025 -
Hải Phòng đặt mục tiêu phát triển du lịch bền vững, đón 14,4 triệu lượt khách năm 2025 -
Đưa Việt Nam vào bản đồ du lịch thể thao thế giới
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động