Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai mạc hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao tại Cần Thơ
Phú Khởi - 03/06/2015 17:05
 
Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc tế TP Cần Thơ mở cửa đón khách từ đêm 2/6. Ban tổ chức cho biết, ngay trong ngày đầu khai mạc, hội chợ đã đón phục vụ cho hàng ngàn lượt người tiêu dùng đến tham quan mua sắm.

Đây là lần thứ 4, hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) được tổ chức tại Cần Thơ, với sự tham gia của 130 doanh nghiệp với 400 gian hàng, thuộc nhiều ngành hàng như tiêu dùng nhanh, dệt may, kim khí điện máy, đồ gia dụng, dược phẩm, thực phẩm, hóa chất, thời trang…

Trong 6 ngày diễn ra Hội chợ (2-7/6) sẽ có nhiều hoạt động dành cho người tiêu dùng như: Ngôi nhà chung triển lãm thành tựu của các doanh nghiệp ABCD Mekong (An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp), triển lãm những nông đặc sản các tỉnh đồng bằng... Chương trình Chuyến xe bất ngờ; Khu vườn tuổi thơ; Tư vấn sức khoẻ khi thời tiết chuyển mùa; Cuộc thi nấu ăn; Hát Karaoke, Các gameshow hấp dẫn khác…

 

Bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc trung tâm nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết sau 19 năm thành lập, CLB HVNCLC, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã tổ chức trên 200 hội chợ HVNCLC trên phạm vi cả nước và 10 hội chợ tại Campuchia. Qua các hoạt động, hội chợ HVNCLC đã có nhiều đóng góp cho cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt và hỗ trợ thiết thực cho DN trong nghiên cứu sản phẩm, xây dựng, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại cho sản phẩm mới.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức hội chợ HVNCLC rất chuyên nghiệp với sự góp mặt của nhiều thương hiệu mạnh, có uy tín đáp ứng nhu cầu tham quan mau sắm của người tiêu dùng. Ông Nam cũng đề nghị các DN tham gia hội chợ tiếp tục liên kết với DN địa phương mở nhiều chi nhánh, đại lý tiêu thụ tại địa phương nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” cho người tiêu dùng tại khu vực ĐBSCL.

Hàng Việt đang “tấn công” giành lại các siêu thị
Tại các hệ thống siêu thị Saigon Co.op, Big C, các mặt hàng sản xuất trong nước chiếm hơn 90%, tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư