-
Giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95-III cùng giảm nhẹ -
Xuất nhập khẩu đến ngày 15/11/2024 cán mốc 681,4 tỷ USD, bằng cả năm 2023 -
Thêm một nguồn cung cấp DAP chất lượng cao, cung ứng ổn định cho nông dân Việt Nam -
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 |
70 gian hàng đến từ 19 tỉnh, thành phố
Phát biểu tại Lễ khai mạc Hội chợ, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc HPA cho biết, năm 2021, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, sự phối hợp hỗ trợ tích cực của Công ty TNHH Aeon Việt Nam, HPA đã lần thứ 5 tổ chức thành công Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP tại 2 Trung tâm thương mại: Aeon Mall Long Biên và Aeon Mall Hà Đông, thành phố Hà Nội.
Các kỳ hội chợ đã nhận được sự ghi nhận của lãnh đạo Thành phố, sự đánh giá tích cực của cộng đồng doanh nghiệp về tính chuyên nghiệp, hiệu quả trong công tác tổ chức, quảng bá và kết nối xúc tiến thương mại, đặc biệt đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt Nam thay đổi về quan điểm sản xuất, tư duy xây dựng kế hoạch, nâng cao năng lực tiếp cận với các Tập đoàn phân phối lớn của nước ngoài.
Từ năm 2016 đến nay, HPA đã tích cực cùng Tập đoàn AEON triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nông nghiệp trực tiếp với các doanh nghiệp Việt Nam. Trải qua hơn 6 năm hợp tác, hai bên đã hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm nông sản thực phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật thông qua các hệ thống bán lẻ của AEON.
HPA là cầu nối để hỗ trợ kết nối các nhà cung cấp với Aeon và đào tạo kỹ thuật để nâng cao nhận thức, năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp và nâng cao chất lượng sản phẩm.
Hội chợ Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 (Hanoi Agriculture Fair 2022) được tổ chức 2 kỳ tại 2 địa điểm:
Kỳ 1 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên, diễn ra từ ngày 04/8/2022 - 07/8/2022. Lễ khai mạc diễn ra lúc 19h30 - 21h00 ngày 05/8/2022, tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.
Kỳ 2 tại Trung tâm thương mại AEON MALL Hà Đông, diễn ra từ ngày 18/8/2022 -21/8/2022. Lễ Khai mạc lúc 19h00-21h00 ngày 18/8/2022 tại Trung tâm Thương mại AEON MALL Hà Đông.
Tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên diễn ra từ ngày 04/8 - 07/8/2022 có quy mô 70 gian hàng với sự tham gia của 80 tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP đến từ 19 tỉnh, thành phố.
Các đơn vị đã trưng bày nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP chất lượng cao như: Đặc sản chè Thái Nguyên; Bún, Miến, Nấm Hương đặc sản của Lào Cai, Cao Bằng; Các sản phẩm gạo đặc sản ST25, Séng Cù, tinh bột Nghệ, Giò Me Nghệ An, Yến Sào…Các sản phẩm có bao bì nhãn mác đẹp, chất lượng cao, được quảng bá sâu rộng đến người tiêu dùng Thủ đô.
Bên cạnh đó, các hoạt động kết nối doanh nghiệp, kết nối giữa người mua và người bán đã và đang đồng thời diễn ra sôi động trên trang Web: nongsanantoanhanoi.gov.vn. Hội chợ Kỳ I tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Long Biên được kỳ vọng sẽ thành công tốt đẹp, tạo sự lan toả tích cực đến Kỳ II tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông từ ngày 18/8 - 21/8/2022.
Các vị đại biểu thăm gian hàng tại Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022 |
“Điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp
Theo ông Bùi Duy Quang, Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP năm 2022 là “điểm hẹn” hỗ trợ nhà cung cấp của Hà Nội và các địa phương giới thiệu những sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng.
Đồng thời mở ra cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước tăng cường các hoạt động giao thương, kết nối với hệ thống phân phối của Aeon tại Việt Nam và trên toàn cầu, góp phần phục hồi, phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19.
Tiếp tục góp phần vào thực hiện mục tiêu tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của Aeon đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.
Được biết, trong thời gian diễn ra Hội chợ, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch sẽ phối hợp với Bộ phận Thu mua của Tập đoàn AEON Việt Nam khảo sát, lựa chọn các đơn vị, doanh nghiệp, chủ thể OCOP có tiềm năng để bố trí kết nối giao thương, trao đổi cơ hội hợp tác trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn trong tương lai.
70 gian hàng đến từ 19 tỉnh, thành phố |
Các doanh nghiệp được cung cấp thông tin về hướng dẫn chào hàng, quy định về tiêu chuẩn chất lượng hàng hóa đối với nhà cung cấp để các đơn vị, doanh nghiệp chủ động nghiên cứu, nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh tiến tới trở thành nhà cung cấp của Tập đoàn AEON Việt Nam.
Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với Liên minh Hợp tác xã thành phố tổ chức Hội nghị Xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các HTX - Chuyên đề “Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ” nhằm đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến hỗ trợ doanh nghiệp, HTX của Hà Nội và các tỉnh tiếp cận hệ thống phân phối hiện đại, qua đó nâng cao kỹ năng, phương pháp quản lý, vận hành xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh hợp lý, ngày một phát triển, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các tỉnh, Thành phố.
-
Dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD trong năm 2025 -
Xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt tăng thêm 34 tỷ USD -
Hàng Việt bao phủ chuỗi bán lẻ nội địa -
Chiến lược của Phúc Long, Phê La làm trỗi dậy chuỗi trà đặc sản -
Hà Nội đề ra loạt giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hợp tác xã -
Thêm 5 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 5 sao OCOP cấp Quốc gia -
Cá tra Đồng Tháp tự tin “Vươn ra biển lớn”
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"