Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bình Định
Khai mạc Hội nghị quốc tế đầu tiên của chương trình "Gặp gỡ Việt Nam 12"
Hà Minh - 28/06/2016 21:17
 
Tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), phường Ghềnh Ráng (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam vừa phối hợp UBND tỉnh Bình Định và Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị khoa học quốc tế với chủ đề “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô”.

Đây là hội nghị khoa học mở đầu chuỗi 12 hội nghị khoa học quốc tế của chương trình “Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 12” năm 2016.

Hội nghị thu hút hơn 100 đại biểu, nhà khoa học đến từ 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Các nhà khoa học tại Hội nghị ngày 27/6.
Các nhà khoa học tại Hội nghị ngày 27/6.

Diễn ra từ nay đến ngày 27/6, các báo cáo khoa học trình bày tại Hội nghị khoa học quốc tế “Cơ sinh học - Từ phân tử đến mô” sẽ bao quát những nội dung cơ bản, những bước tiến gần đây và những vấn để mới nổi lên có liên quan tới cơ sinh học.

Giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, cho biết, đây là một cơ hội hiếm có để thúc đẩy sự hiểu biết về cảm biến lực trong sinh học. Lĩnh vực này thực chất vận dụng cách tiếp cận liên ngành. Hơn nữa, giờ đây, cơ sinh học đang ngày càng được đánh giá cao, mang ý nghĩa quan trọng hàng đầu trong sự hiểu biết về quá trình phát triển sinh học hỗn loạn thừa thãi, bao gồm cả căn bệnh ung thư.

Dự án xây dựng cộng đồng yêu thích khoa học
Táy Máy Tò Mò là một dự án truyền thông được thành lập bởi nhóm 5 bạn trẻ đến từ Đại học Ngoại thương và Đại học RMIT Việt Nam, trong đó...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư