
-
Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng thu hút hàng triệu lượt khách du lịch
-
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
-
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025
-
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam
-
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc
Tối ngày 18/8, tại khu vực không gian vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên tổ chức khai mạc sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá, lan toả”.
Sự kiện do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hưng Yên chủ trì, phối hợp với Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tổ chức với sự góp mặt của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương của tỉnh; các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước.
![]() |
Ông Đỗ Hữu Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao du lịch Hưng Yên phát biểu khai mạc. |
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Đỗ Hữu Nhân, Giám đốc Sở Văn hoá Thể thao du lịch Hưng Yên cho biết: “Thời gian qua, được sự quan tâm của các ngành, các cấp, du lịch Hưng Yên có những bứt phá đáng kể. Theo thống kê, lượng du khách đến Hưng Yên trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt trên 400.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 3.000 lượt”.
“Với lòng mến khách và mong muốn tổ chức thành công Sự kiện “Không gian văn hoá du lịch Hưng Yên - Hành trình khám phá lan toả”, hy vọng qua sự kiện này, du khách trong và ngoài nước đều sẽ lưu giữ những khoảnh khắc, những ấn tượng tốt đẹp và truyền tải những thông điệp ý nghĩa về thiên nhiên, văn hóa, tình cảm con người của quê hương Hưng Yên.”, ông Nhân nhấn mạnh.
Tại sự kiện diễn ra nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn như: Giao lưu văn hoá nghệ thuật; quảng bá du lịch Hưng Yên với các trưng bày, giới thiệu tiềm năng du lịch, sản phẩm làng nghề, đặc sản ẩm thực, sản phẩm OCOP; triển lãm ảnh đẹp du lịch Hưng Yên...
![]() |
Các gian hàng trưng bày đặc sản, sản phẩm du lịch của tỉnh Hưng Yên. |
Về góc độ văn hoá, tỉnh nằm ở trung tâm vùng đồng bằng Bắc Bộ, liền kề với thủ đô Hà Nội, Hưng Yên được biết đến với câu ca “Thứ nhất Kinh Kỳ, thứ nhì Phố Hiến”. Theo đó, tỉnh là địa phương sở hữu nhiều di tích lịch sử văn hóa đứng thứ 3 cả nước cùng các đặc sản nổi tiếng như nhãn lồng, gà Đông Tảo, chè sen long nhãn...
Với những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Hưng Yên đang tập trung phát triển du lịch văn hóa, lễ hội, làng nghề bên cạnh du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái, du lịch nông nghiệp nông thôn…
Qua sự kiện, tỉnh đã giới thiệu đến đông đảo người dân thủ đô Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế về Hưng Yên – Một vùng quê văn hiến với những điểm đến hấp dẫn, giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc và những sản vật nức tiếng gần xa. Qua đó góp phần phát triển du lịch Hưng Yên nói riêng, du lịch cả nước nói chung.
Sự kiện diễn ra từ ngày 18/8 đến hết ngày 20/8 tại không gian vườn hoa Đền Bà Kiệu, phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội).

-
Du lịch tàu biển Việt Nam chính thức chuyển vai -
Quảng Ninh đón 12,1 triệu lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2025 -
Nhật Bản tăng tốc thu hút khách Việt Nam -
Sáp nhập tỉnh, thành phố: Cú hích phát triển du lịch địa phương -
“Bản giao hưởng đảo xanh”: Tour ngắn ngày gây sốt tại miền Bắc -
Vé máy bay nội địa tăng cao, khách Việt đồng loạt “quay xe” -
Chương trình giao lưu văn hóa Trung Quốc - ASEAN năm 2025 tại thành phố Huế
-
Vietcombank dẫn đầu ngành ngân hàng về đổi mới sáng tạo và ESG
-
Vietcombank giới thiệu Apple Pay đến chủ thẻ quốc tế Vietcombank JCB
-
Ngân hàng ngoại khuấy động thị trường bất động sản bằng chiến lược "cam kết dài hạn"
-
Acecook Việt Nam công bố chiến lược phát triển mới
-
Tập đoàn AEON chính thức ra mắt Chương trình Điểm thành viên “WAON POINT”
-
OBC Holdings ra mắt thị trường với dự án A&K Tower