Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Khai mạc triển lãm HanoiPlasPrintPack lần thứ 11
Nhung Bùi - 08/06/2023 13:56
 
Triển lãm quy tụ các tên tuổi hàng đầu về nhựa, cao su, in ấn và bao bì, hướng tới mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi công nghiệp, mở ra cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp.
TIN LIÊN QUAN

Sáng 8/6/2023, triển lãm HanoiPlasPrintPack 2023 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa, cao su, in ấn và bao bì, đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội.

Khai mạc triển lãm quốc tế HanoiPlasPrintPack 2023.

Triển lãm được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad trực thuộc Bộ công thương, phối hợp với Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Vietnam, trong giai đoạn từ ngày 8/6 đến 11/6/2023.

Trong lần trở lại này, HanoiPlasPrintPack ghi nhận sự tham gia của 220 đơn vị đến từ hơn 11 quốc gia/khu vực trên thế giới, với 340 gian hàng trên diện tích 8.000 m2.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam cho biết ngành nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là các doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Doanh thu ngành năm 2022 đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2021.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại từ đầu năm 2023 đến nay trước tình hình suy thoái kinh tế toàn thế giới nói chung và tác động dai dẳng của đại dịch Covid-19 nói riêng.

Đại diện Hiệp hội Nhựa chia sẻ rằng ngành nhựa Việt Nam được ví như ngành gia công vì phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ 70-80% trong nhiều năm qua. Máy móc thiết bị cũng được nhập khẩu gần 100% từ các thị trường chính như Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật, Đức, Ý,

Ông Hồ Đức Lam, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam.

“Năng lực sản xuất nguyên liệu nhựa của ngành đang được cải thiện rõ rệt và kỳ vọng thời gian tới có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu trong nước, với sự tham gia của một số nhà máy cung ứng lớn như Hyosung, tập đoàn SCG của Thái Lan, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn”, ông khẳng định.

“Triển lãm Hanoi PlasPrintPack là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành có thể quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng mới, mở rộng thị phần và thiết lập mối quan hệ với đối tác tiềm năng”.

Đồng quan điểm với ông Hồ Đức Lam, bà Judy Wang, Chủ tịch công ty Yorkers cũng bày tỏ kỳ vọng rằng “các doanh nghiệp, khách thăm quan nắm bắt cơ hội này để nâng cao năng lực thiết bị và tạo ra những kết nối kinh doanh mở".

Tại triển lãm HanoiPlasPrintPack 2023, ngành công nghiệp nhựa có sự góp mặt của các nhà cung cấp nổi tiếng như CMIC, Guibao, Bole, Cutech, Fu Chun Shin, Shini,…

Trong lĩnh vực in ấn, các tên tuổi lớn như Sansin, Fujifilm, Epson, HX Production sẽ trưng bày những thành tựu mới nhất về thiết bị in và in kỹ thuật số.

Ngoài ra, khách tham quan cũng được khám phá một loạt các giải pháp đóng gói đa dạng từ các chuyên gia như Li ShenQ, Bao bì Hòa Trung, Jorn và Drick. Trong khi đó, Pan Stone, Nastah, Square Silicon và Huaqi Sealing là đại diện cho ngành cao su trưng bày các sản phẩm và giải pháp chất lượng cao.

Với hơn một thập kỷ phát triển, HanoiPlasPrintPack là một trong những sự kiện công nghiệp nổi bật nhất được tổ chức ở miền Bắc Việt Nam. Năm nay, triển lãm còn mang tới nhiều hội thảo chuyên sâu nhằm gia tăng cơ hội xây dựng, kết nối, đồng thời giúp người xem hiểu rõ hơn về tương lai của ngành nhựa, in ấn và bao bì.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư