Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 08 tháng 05 năm 2024,
Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023
Hoài Sương - 17/10/2023 12:48
 
Sáng 17/10, UBND TP.HCM khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023, với chủ đề “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”. Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2023.

Theo đó, chuỗi sự kiện Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 được diễn ra xuyên suốt trong tháng 10/2023 với nhiều sự kiện nổi bật như: Tuyên truyền, phát động phong trào thi đua “Khai phá dữ liệu số, thành công chuyển đổi số”; tổ chức hoạt động ra quân phổ biến, hỗ trợ người dân sử dụng sản phẩm, dịch vụ số; truyền thông, quảng bá nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số…

Ngoài ra, tuần lễ sẽ có nhiều hoạt động, sự kiện chào mừng Ngày chuyển đổi số quốc gia lĩnh vực xuất bản, in và phát hành; các hội thảo chuyên đề về công nghệ nâng tầm cuộc sống; quản trị doanh nghiệp thông minh; nhà thông minh - di chuyển thông minh; công nghệ giáo dục số và giải trí số; công nghệ chăm sóc sức khỏe…

Khai mạc Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023.

Ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhận định, các hoạt động của Tuần lễ sẽ mang lại kết quả truyền thông, nâng cao nhận thức của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp Thành phố về công cuộc thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, phát triển hiệu quả kinh tế số đem lại đóng góp chung cho phát triển kinh tế-xã hội. TP.HCM sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các nhiệm vụ về chuyển đổi số, thực hiện có hiệu quả chương trình Chuyển đổi số của TP.HCM và năm dữ liệu số quốc gia năm 2023.

Về phía ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Phạm Tiến Dũng, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước chia sẻ: “Dữ liệu và phân tích, khai thác, kết nối dữ liệu là yếu tố quyết định tạo nên sự thành công của quá trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số.”

Tuy nhiên, ngành ngân hàng đã gặp khó khăn, thách thức về sự đồng bộ, chuẩn hoá các cơ sở hạ tầng kỹ thuật nhằm tạo thuận lợi trong việc kết nối liên thông, tích hợp liền mạch giữa ngành ngân hàng và các ngành khác, nhất là khu vực hành chính công, y tế, giáo dục.

Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 là diễn đàn hữu ích cho các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp... trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.

Do đó, theo ông Dũng, Ngân hàng Nhà nước đã đặt ra nhiệm vụ nghiên cứu và triển khai hạ tầng tập trung, cho phép kết nối khai thác chia sẻ dữ liệu với cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu các ngành, lĩnh vực để khai thác tích hợp. Trong thời gian rới, hy vọng TP.HCM sẽ tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành để kết nối tích hợp với ngành ngân hàng tốt hơn.

Tuần lễ Chuyển đổi số TP.HCM năm 2023 là diễn đàn hữu ích cho các nhà quản lý, chuyên gia trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm để triển khai kết nối, khai thác dữ liệu, hướng đến phát triển dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt. Qua đó, cung ứng ngày càng đa dạng các dịch vụ, tiện ích an toàn cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

Điện toán đám mây: Nhân tố quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số quốc gia
Điện toán đám mây đã và đang trở thành một nhân tố cực kỳ quan trọng và hữu ích trong hoạt động quản lý nhà nước và tiến trình chuyển...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư