
-
Vui hết nấc, ăn hết mình, chơi hết lễ với “vũ trụ trải nghiệm” Vincom
-
Bộ Công thương yêu cầu thương nhân cung ứng đủ xăng dầu dịp lễ 30/4-1/5
-
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025
-
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm
-
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025 -
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng cho biết, tại TP. Hải Phòng, Hàn Quốc hiện có 105 dự án với tổng vốn khoảng 9,97 tỷ USD đứng đầu cả về số dự án lẫn số vốn đầu tư vào Thành phố. Năm 2022, doanh thu các dự án đạt 14,5 tỷ USD, xuất khẩu đạt 13,5 tỷ USD, nộp ngân sách 3.570 tỷ đồng, tạo việc làm cho 41.000 lao động.
Hầu hết các dự án doanh nghiệp của Hàn Quốc đều có sản lượng công nghệ cao, hoạt động hiệu quả, nổi bật là các dự án của Tập đoàn LG. Ngoài ra, các dự án ODA sử dụng vốn vay của Chính phủ Hàn Quốc của thành phố đều có hiệu quả tốt. Tiếng Hàn là một trong những ngoại ngữ được thành phố chọn để giảng dạy trong một số trường phổ thông.
![]() |
Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng phát biểu khai mạc Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023. |
“Trong năm qua, Sở thường xuyên phối hợp các cơ quan chuyên môn các tỉnh, Thành phố hỗ trợ doanh nghiệp trong và ngoài thành phố triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương như tổ chức hội chợ triển lãm; các chương trình kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, kết nối tiêu thụ giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các địa phương trong cả nước, hỗ trợ đưa sản phẩm lên trang thương mại điện tử và vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm...”, ông Thành nhấn mạnh.
Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt - Hàn 2023 diễn ra từ ngày 1/9 - 10/9 với nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa của Việt Nam – Hàn Quốc như vui chơi trải nghiệm các trò chơi dân gian truyền thống của hai quốc gia; Cuộc thi Dance Cover Kpop 2023; chương trình Waterbomb.
Với quy mô 94 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó doanh nghiệp Việt Nam tham gia với hơn 60 gian hàng của các tỉnh, thành như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Quảng Ninh và khoảng 30 gian hàng của các doanh nghiệp Hàn Quốc với một số sản phẩm đặc trưng như thời trang cao cấp, đồ gia dụng, mỹ phẩm, sản phẩm làm đẹp....
![]() |
![]() |
![]() |
Tuần lễ xúc tiến thương mại Việt – Hàn 2023 |
Chương trình không chỉ góp phần quảng bá sản phẩm, đặc trưng của Việt Nam và Hàn Quốc tới người tiêu dùng, mà còn cơ hội để Việt Nam giới thiệu hình ảnh đất nước con người, đặc biệt là hình ảnh Thành phố Hoa Phượng đỏ tới nước bạn, tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai nước. Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hải Phòng sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ các doanh nghiệp trong và ngoài thành phố, các đơn vị liên quan đẩy các chương trình, sự kiện, hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hải Phòng.
Đặc biệt, Tuần lễ còn giúp giao lưu, kết nối văn hóa, thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước, tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại đầu tư, giới thiệu tiềm năng kinh tế, góp phần quảng bá lịch sử, văn hóa, du lịch, con người của hai quốc gia nói chung và Hải Phòng - Hàn Quốc nói riêng.
Đây sẽ là dịp để người dân thành phố hiểu hơn về đất nước và con người Hàn Quốc, cũng là cơ hội để bạn bè Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, tại Hải Phòng hiểu hơn về Việt Nam.
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ ba của Hàn Quốc, chỉ sau hai nền kinh tế hàng đầu thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Lãnh đạo hai bên đã đặt mục tiêu nâng kim ngạch thương mại song phương lên 100 tỉ USD trong năm 2023, tăng khoảng 13 tỷ USD so với năm 2022. Và sự quan tâm của Hàn Quốc với Việt Nam không chỉ là kinh tế.
Việt Nam còn có vai trò quan trọng hơn khi đang là nước giữ vai trò điều phối viên quan hệ ASEAN - Hàn Quốc nhiệm kỳ 2021 - 2024. Việt Nam trở thành đối tác trọng tâm trong việc triển khai chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và sáng kiến Đoàn kết Hàn Quốc - ASEAN của Hàn Quốc vì tự do, hòa bình và thịnh vượng.

-
Cơ hội kết nối chuỗi giá trị ngành rượu tại Vinexpo Asia 2025 -
Xăng RON95 tăng giá nhưng vẫn dưới ngưỡng 20.000 đồng/lít -
Doanh nghiệp đa cấp phải rà soát hoạt động quảng cáo sản phẩm -
“Nốt trầm” xuất khẩu gạo trong quý đầu năm 2025 -
Xuất khẩu đến ngày 15/4 đạt gần 120 tỷ USD -
Xuất khẩu rau quả giảm do thị trường Trung Quốc giảm nhập sầu riêng -
Diễn biến giá vật liệu tháng 4/2025: Thép, cát xây dựng tăng giá, xi măng ổn định
-
1 Tăng vốn 5.000 tỷ đồng cho Ngân hàng Hợp tác xã: Không thuộc thẩm quyền Quốc hội, chưa rõ nguồn bố trí
-
2 Đừng để người ở biệt thự “tranh suất” mua nhà ở xã hội với người nghèo
-
3 Tiền gửi bị hút khỏi ngân hàng, sức ép lãi suất lại tăng
-
4 Áp thuế thu nhập chuyển nhượng bất động sản theo thời gian nắm giữ để tránh “lướt sóng”
-
Đất Xanh Miền Tây trong kỷ nguyên mới: Vững bước trở thành nhà phát triển dự án toàn diện hàng đầu Miền Tây
-
Nhựa Tiền Phong khánh thành 3 cây cầu nối yêu thương tại Long An, Kiên Giang, Hậu Giang
-
Nguồn vốn Agribank thúc đẩy kinh tế tư nhân phát huy vai trò trụ cột quan trọng của nền kinh tế
-
CONINCO: Củng cố nguồn lực, mở rộng thị trường, cùng đất nước bước vào kỷ nguyên vươn mình
-
Năm thứ 3 liên tiếp Coteccons đứng đầu bảng xếp hạng "Top 10 Nhà thầu Xây dựng Uy tín"
-
ĐHĐCĐ SeABank: Bầu bổ sung thành viên độc lập HĐQT người nước ngoài