Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Sẽ có thêm dòng vốn mới của nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam
T.V - 24/08/2023 11:50
 
Không chỉ các doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang có mặt tại Việt Nam khẳng định, tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh đầu tư, mà sẽ còn có thêm dòng vốn mới từ Hàn Quốc đổ vào Việt Nam trong thời gian tới.

Phát biểu tại Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam 2023 do Báo Đầu tư tổ chức vào sáng nay (ngày 24/8), ông Choi Kyu Chul, Phó chủ tịch Kocham cho rằng, nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục tăng mạnh trong 7 tháng đầu năm.

Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ trong số các quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, với hàng chục dự án. Trong đó, có những dự án có giá trị đầu tư lên hàng từ trên 700 triệu USD đến hàng tỷ USD.

Ông Choi Kyu Chul nhận định, có thể trong thời gian tới sẽ có thêm nguồn vốn đầu tư lớn của Hàn Quốc vào Việt Nam. Bởi Việt Nam vẫn được đánh giá là thị trường tiềm năng, nhất là sau đại dịch Covid-19 có làn sóng dịch chuyển của nhiều nhà đầu tư nước ngoài ở các thị trường khác vào Việt Nam, trong đó có Hàn Quốc.

Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, kinh tế toàn cầu đang trong quá trình hồi phục, nên có thể sau 1 năm nữa, sẽ có thêm nguồn vốn lớn của nhà đầu tư Hàn Quốc vào Việt Nam.

Hiện có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc lớn ở Việt Nam như Samsung, LG..., và cả các tổ chức tín dụng. Thông qua Diễn đàn Hàn Quốc - Việt Nam và các cuộc gặp giữa Chính phủ Việt Nam với nhà đầu tư lớn này, thì các nhà đầu tư lớn của Hàn Quốc đều khẳng định, sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh cũng như sẽ tiếp tục đầu tư, triển khai các dự án lớn tại thị trường Việt Nam. Bởi tất cả đều thấy rằng, Việt Nam đang là thị trường có nhiều triển vọng.

Yếu tố chi phí tại Việt Nam cũng là một vấn đề được các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm. Bởi chi phí ảnh hưởng đến năng suất của doanh nghiệp. Hiện có nhiều doanh nghiệp dệt may và da giày của Hàn Quốc đã vào Việt Nam rất lâu. Với thuật ngữ “xuất khẩu tại chỗ”, nên chi phí cũng ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp trong lĩnh vực này.

Hiện sức tiêu thụ của thị trường Mỹ và các nước trên thế giới có sự sụt giảm, do tác động bởi khó khăn của kinh tế toàn cầu. Vì thế, các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực trên đang sản xuất tại Việt Nam cũng khó tránh được khó khăn nên yếu tố chi phí cũng là vấn đề được quan tâm.

Một chương mới cho nhà đầu tư Hàn Quốc
Các nhà đầu tư Hàn Quốc đã và đang điều chỉnh chiến lược đầu tư và dòng tiền ngày càng hướng về Việt Nam nhiều hơn. Hàng tỷ USD vốn đầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư