Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Bước chân của nhà đầu tư Hàn Quốc
Các công ty Hàn Quốc ngày càng tích cực hoạt động tại Việt Nam và có nhiều thương vụ M&A đáng chú ý trong giai đoạn 2018-2022.
Ông Steven Brown - Giám đốc Bán hàng Định chế Việt Nam, Mirae Asset Securities.

Hơn 70 thương vụ được thực hiện

Nhiều thương vụ đáng chú ý

Nỗ lực được đền đáp

Những nỗ lực trên được thể hiện qua các con số về vốn FDI của Hàn Quốc vào Việt Nam. Hàn Quốc đã vượt qua Nhật Bản vào năm 2014 với tổng giá trị vốn FDI đứng đầu và giữ vững vị trí số một kể từ đó đến nay. Ngoài ra, hơn 7.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam và thu hút khoảng 750.000 lao động cũng là đóng góp đáng kể từ khối doanh nghiệp Hàn Quốc.

Tích cực tìm kiếm cơ hội

Chúng tôi nhận thấy, trong tương lai, các doanh nghiệp tiêu dùng và ẩm thực vẫn thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Dịch vụ tài chính, tài chính tiêu dùng và ngân hàng cũng tương tự. Và các doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động tốt trong lĩnh vực Internet vạn vật (IOT), fintech, thương mại điện tử, trò chơi điện tử và blockchain ngày càng phổ biến. Nhiều công ty Hàn Quốc tham gia thành công trong các lĩnh vực này nhận thấy họ có thể mở rộng quy mô kinh doanh tại Việt Nam và đang tích cực tìm kiếm các liên minh chiến lược, thảo luận các cơ hội M&A với các đối tác Việt Nam.
Việt Nam là trọng tâm mở rộng của các doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc
“Việt Nam là một thị trường trẻ tiềm năng và chắc chắn chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phát triển tại đây trong thời gian tới”, ông Jun Kwon,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư