Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Việt Nam là trọng tâm mở rộng của các doanh nghiệp công nghệ Hàn Quốc
Hoàng Oanh - 29/11/2022 09:43
 
“Việt Nam là một thị trường trẻ tiềm năng và chắc chắn chúng tôi sẽ đẩy mạnh việc phát triển tại đây trong thời gian tới”, ông Jun Kwon, Giám đốc công ty Meta Planet khẳng định tại chương trình Kết nối đầu tư công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc ngày 28/11.
Chương trình Kết nối đầu tư công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc thu hút sự tham gia của gần 100 khách mời đến từ cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia kinh tếdoanh nghiệp trong nước, quốc tế.

Là một trong những doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Content NFT Hàn Quốc tới Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, ông Jun Kwon đã nhìn thấy nhiều cơ hội hấp dẫn tại thị trường này. Ông Jun Kwon cho biết, Meta Planet với lợi thế phát triển các dự án liên quan tới NFT và metaverse đã chuẩn bị sẵn sàng để chinh phục và mở rộng đầu tư tới Việt Nam.

“Tôi phán đoán chính sách đầu tư về blockchain tại Việt Nam cũng sẽ khó hơn một chút so với Hàn Quốc, nhưng thông qua Hiệp hội blockchain Việt Nam, chúng tôi đã có cơ hội hiểu hơn về thị trường, học hỏi kinh nghiệm của các doanh nghiệp đi trước để có sự chuẩn bị tốt trước khi thực sự bước vào”, ông Jun Kwon nói thêm.

Kết nối đầu tư công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc là chương trình do Báo Đầu tư phối hợp cùng Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), Hiệp hội Content NFT Hàn Quốc (KONCA) và Công ty TNHH Tin tức NBN (NBN) tổ chức với sự tham gia của gần 100 khách mời đến từ các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia kinh tế cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm đến lĩnh vực công nghệ.

Tại phiên thảo luận với các diễn giả và khách mời, vấn đề về pháp lý và chính sách khuyến khích phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam là những vấn đề thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư Hàn Quốc.

Ông Choi Kang Yong, Chủ tịch của NBN, kênh tin tức Blockchain số 1 tại Hàn Quốc cho biết, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang tác động lên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, công nghệ blockchain đang được chú trọng và được coi là công nghệ của tương lai.

“Những xu hướng mở rộng của công nghệ blockchain như NFT, Metaverse, DeFi, DAO… đang diễn ra rất mạnh mẽ trong chỉ ở Việt Nam, Hàn Quốc mà còn trên toàn thế giới. Đây là lúc để chúng ta suy nghĩ lại về khả năng tiếp cận thị trường tài sản kỹ thuật số với góc nhìn rộng hơn. Ngoài ra, chúng ta cần hướng đến việc khai thác thị trường này như là giải pháp để đối phó với suy thoái kinh tế toàn cầu, lạm phát và sự gia tăng lãi suất trên thị trường vốn”, ông Choi Kang Yong nhận định.

Ông cho biết thêm, tương lai thị trường tài chính sẽ tiếp tục thay đổi nhờ công nghệ Blockchain, bởi vậy, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với Việt Nam để thúc đẩy và tạo môi trường thuận lợi cho công nghệ blockchain phát triển”, ông nói.

Tại chương trình, lễ ký kết các biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) với Hiệp hội NFT Hàn Quốc (KONCA), Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA) với Công ty TNHH Tin tức NBN cũng đã được thực hiện dưới sự chứng kiến của gần 100 khách mời.

Đại diện cho khối doanh nghiệp Hàn Quốc tham dự, ông Mark Hwang - Giám đốc KONCA tại Việt Nam khẳng định: “KONCA sẽ liên kết và sẵn sàng hỗ trợ các Hiệp hội trong lĩnh vực truyền thống muốn tham gia vào lĩnh vực blockchain”.

Ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam chia sẻ tham luận “Blockchain đang thay đổi xã hội hiện tại như thế nào”?

Theo ông Phan Đức Trung, Phó Chủ tịch thường trực, Hiệp hội Blockchain Việt Nam, công nghệ blockchain và ứng dụng NFT cũng được thúc đẩy nhiều trong lĩnh vực giải trí, nghệ thuật… tại Hàn Quốc.

Mặc dù gặp một số sự cố lớn liên quan tiền số, nhưng Hàn Quốc hiện nay vẫn được cho là quốc gia châu Á có luật lệ tương đối tốt về công nghệ blockchain.

“Điều chúng tôi kỳ vọng nhất trong buổi tọa đàm giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc hôm nay là sự trao đổi kinh nghiệm và các bài học liên quan tới hai vấn đề: Đào tạo và Luật pháp”, ông Trung chia sẻ.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Hiệp hội Blockchain Việt Nam và Hiệp hội Content NFT Hàn Quốc

Chương trình được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội cho các bên cùng thảo luận về khung chính sách pháp lý cho lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam và Hàn Quốc; kết nối cộng đồng doanh nghiệp và  phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh kỷ nguyên số.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư