Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Mong muốn Tập đoàn LG đầu tư hơn nữa vào Hải Phòng
Quỳnh Nga - 28/03/2023 18:10
 
Đây là quan điểm mà ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành uỷ Hải Phòng bày tỏ khi đi thăm, làm việc với các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG đang đầu tư tại Khu công nghiệp Tràng Duệ hôm nay 28/3.
TIN LIÊN QUAN

Tại buổi làm việc, ông Lê Tiến Châu cảm ơn Tập đoàn LG đã chọn Hải Phòng để đầu tư và cùng phát triển.

Ông Bí thư Thành uỷ Hải Phòng đánh giá cao chiến lược kinh doanh, quy mô, tốc độ triển khai các dự án; công nghệ, trình độ quản trị, môi trường làm việc của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG, đồng thời ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp đối với sự phát triển của Thành phố, luôn có ý thức chấp hành nghiêm pháp luật Việt Nam, đóng góp đồng hành xử lý các vấn đề về môi trường, rác thải, chất thải, bảo đảm an sinh xã hội…

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm và làm việc với Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam tại Hải Phòng
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng thăm và làm việc với Công ty TNHH LG Innotek Việt Nam tại Hải Phòng. Ảnh: Đàm Thanh

Bí thư Lê Tiến Châu mong muốn các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG tăng cường đầu tư hơn nữa tại Hải Phòng, tạo điều kiện phát triển công nghiệp phụ trợ với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam, từ đó tạo sự gắn kết cùng nhau phát triển cũng như LG triển khai xây dựng khu nhà ở công nhân trên khu đất đã bố trí, thiết kế.

Nói về sự tăng cường đầu tư, ông Châu đề nghị Tập đoàn LG sớm đầu tư xây dựng một Trung tâm nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ tại khu vực Bắc sông Cấm; phối hợp Hải Phòng trong đào tạo nghề, dạy và học tiếng Hàn; cùng các cơ sở y tế chăm sóc sức khoẻ đối với chuyên gia, người lao động… và tham gia đoàn công tác của thành phố trong chuyến xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc tới đây.

Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đi thăm nhà máy sản xuất. Ảnh: Đàm Thanh
Lãnh đạo thành phố Hải Phòng đi thăm nhà máy sản xuất. Ảnh: Đàm Thanh

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn LG đề nghị thành phố tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, bảo đảm cấp điện ổn định cho sản xuất.

Phía LG cũng đề nghị đề Thành phố Hải Phòng tập trung phát triển năng lượng tái tạo hoặc đề xuất với Trung ương bảo đảm đủ nguồn năng lượng tái tạo cung ứng cho các nhà máy bởi tới năm 2025, đây là một trong những yêu cầu bắt buộc đáp ứng tiêu chí phát triển xanh của thế giới. Bên cạnh đó, đề xuất thành phố trao đổi thông tin, có các hình thức kết nối để doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp LG có thể hợp tác phát triển.

Trao đổi về đề xuất năng lượng tái tạo, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cho biết, Hải Phòng đang nỗ lực phát triển điện gió ngoài khơi, đồng thời ghi nhận ý kiến của doanh nghiệp về nguồn cung ứng năng lượng tái tạo, báo cáo Chính phủ có phương án, không chỉ đáp ứng yêu cầu của LG, mà cả với các doanh nghiệp khác và phù hợp với xu hướng mới của toàn cầu.

Ông Lê Tiến Châu
Ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng cùng lãnh đạo thành phố thăm quan, tìm hiểu các sản phẩm do các doanh nghiệp của LG chế tạo. Ảnh: Đàm Thanh

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, Tập đoàn LG có 7 dự án đang đầu tư tại Hải Phòng với tổng vốn hơn 7 tỷ USD, trong đó lớn nhất là LG Electronic, LG Display, LG Innotek. Bên cạnh đó, có hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc là vệ tinh với tổng vốn đầu tư gần 1 tỷ USD.

Năm 2022, các doanh nghiệp của LG xuất khẩu đạt 12,4 tỷ USD, chiếm hơn 40% tổng kim ngạch xuất khẩu của Hải Phòng. Các doanh nghiệp tạo việc làm cho gần 40.000 lao động.

Hải Phòng xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG
Chiều 10/8, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng (HEZA) tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư với các doanh nghiệp phụ trợ của Tập đoàn LG (Hàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư