Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai màn tuần lễ văn hóa - du lịch Đồng Tháp
Huỳnh Huy - 22/01/2021 15:37
 
UBND tỉnh Đồng Tháp đã lên kế hoạch tỉ mỉ để tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch năm 2021 nhằm quảng bá vùng đất sen hồng với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn du khách.
.
Làng hoa Sa Đéc, một địa điểm tham quan thu hút rất đông du khách của xứ sở sen hồng

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp 2021 diễn ra từ ngày 22 đến ngày 27/1 (mùng 10 đến 15 tháng Chạp), tại TP. Sa Đéc - thủ phủ hoa của vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Với chủ đề “Sa Đéc phố và hoa”, dự kiến có khoảng 300 khách mời đến tham dự. Đây là sự kiện thường niên của tỉnh, nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch. Tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống hợp tác, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến du khách trong và ngoài nước.

Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp năm nay diễn ra với 5 nhóm nội dung lớn gồm: Sa Đéc trên bến dưới thuyền; Sa Đéc gạo trắng, bánh ngon; Sa Đéc xứ sở hoa hồng; Sa Đéc lãng mạn người tình và Sa Đéc xứ sở hạnh phúc. Đồng thời còn có nhiều hoạt động tiêu biểu như Hội nghị Tổng kết liên kết phát triển du lịch giữa TP.HCM và 13 tỉnh, thành phố ĐBSCL năm 2020; Triển lãm ảnh đẹp chủ đề: “Sa Đéc - từ Đông Khẩu Đạo đến thành phố hoa, thành phố học tập”;  Hội nghị giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch mới; Hội nghị giới thiệu sản phẩm du lịch mới; Hội nghị kết nối sản xuất, tiêu thụ ngành hàng hoa kiểng; Hội thi thuyền hoa đẹp và Hội thi duyên dáng áo dài…

Đặc biệt, trong chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa - Du lịch năm 2021 còn có Lễ tri ân và tôn vinh nghề trồng hoa kiểng và Lễ hội hoa Sa Đéc với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố hấp dẫn, đặc sắc.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, Trưởng ban tổ chức Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp 2021 phấn khởi cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của tỉnh, mở đầu cho sự kiện Lễ hội đầu tiên của nhiệm kỳ mới và chào đón năm mới, nên được tỉnh chăm chút từng chi tiết, chuẩn bị công phu, bài bản và chu đáo, nhằm quảng bá du lịch địa phương, giới thiệu nét văn hóa truyền thống đặc sắc và hình ảnh con người Đồng Tháp đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tăng cường xúc tiến thương mại, đầu tư, liên kết hợp tác phát triển du lịch Đồng Tháp thời gian tới.

Ông Nguyễn Ngọc Thương, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Phó trưởng ban Thường trực Ban tổ chức Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp 2021 cho biết thêm, mục đích, yêu cầu đặt ra cho Tuần lễ là nhằm phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, tài nguyên thiên nhiên và làng nghề truyền thống của địa phương gắn với phát triển du lịch. Tạo điều kiện thuận lợi cho các khu di tích, điểm du lịch, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, khách sạn, làng nghề truyền thống liên kết, hợp tác phát triển du lịch và quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến với du khách trong và ngoài nước.

Các hoạt động tại Tuần lễ Văn hóa - Du lịch sẽ thể hiện được nét đặc trưng của địa phương, đảm bảo truyền tải được hình ảnh và con người Đồng Tháp, thu hút du khách đến tham quan, khám phá, trải nghiệm; đảm bảo trang trọng, thiết thực, an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tạo được ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân, đồng thời thực hiện chặt chẽ các quy định phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Song hành cùng với Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp kỳ này, các hoạt động gắn kết với các địa phương và khu điểm du lịch trọng điểm trong chuỗi sự kiện gắn kết với TP. Cao Lãnh, TP. Hồng Ngự và các huyện Cao Lãnh, Lấp Vò, Châu Thành, Lai Vung, Tam Nông được chuẩn bị kết nối liên hoàn các khu, điểm du lịch lớn của tỉnh, có kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp năm 2021, đáp ứng tốt nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách gắn với tạo dựng hình ảnh của địa phương.

Đối với các khu, điểm tham quan du lịch như Tràm Chim, Xẻo Quýt, Gáo Giồng, Di tích cụ Nguyễn Sinh Sắc, Khu Du lịch - Văn hóa Phương Nam, Khu di tích Gò Tháp, các điểm tham quan du lịch cộng đồng và các sơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện rà soát, chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, niêm yết giá dịch vụ và đảm bảo chất lượng dịch vụ, đồng thời nghiên cứu bổ sung sản phẩm dịch vụ mới để thu hút khách.

Đến nay, mọi công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị trang trí, hậu cần, an ninh trật tự, an toàn giao thông và các phương án phòng chống dịch đã hoàn tất chu đáo, sẵn sàng cho một lễ hội mở màn đầu năm mới, cũng là năm đầu tiên của nhiệm kỳ mới, được kỳ vọng thật ấn tượng và đặc sắc đối với du khách vui xuân đón Tết

Ông Lăng Minh Nhựt, Phó chủ tịch UBND TP. Sa Đéc - đơn vị đăng cai Lễ hội kỳ này cho biết thêm, để chuẩn bị tốt cho một Tuần lễ an toàn và thân thiện mến khách, tạo dựng và quảng bá hình ảnh, con người Sa Đéc và tỉnh Đồng Tháp, địa phương đã tích cực xây dựng kế hoạch chi tiết Lễ hội hoa Sa Đéc trình UBND tỉnh phê duyệt và phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ hội hoa trên địa bàn TP. Sa Đéc, các cuộc thi, hội thảo…, bố trí sắp xếp mặt bằng phù hợp với chuỗi các hoạt động của sự kiện Tuần lễ Văn hóa - Du lịch Đồng Tháp 2021 đảm bảo hiệu quả, có kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm và công tác phòng chống Covid-19 trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Đồng thời phát động chiến dịch vệ sinh môi trường, làm xanh, sạch, đẹp cảnh quan môi trường trên các tuyến giao thông và các địa điểm tham quan du lịch trên địa bàn thành phố. Bố trí thùng rác và lực lượng thu gom rác thải đúng quy định, đảm bảo mỹ quan. Tổ chức đón tiếp, bố trí nơi ăn, nghỉ cho đại biểu khách mời của TP. Sa Đéc. Xây dựng các tour du lịch chính trên địa bàn TP. Sa Đéc với giá cả phù hợp để giới thiệu cho khách và bố trí lực lượng hướng dẫn, thuyết minh cho khách, sẵn sàng phục vụ khách khi có nhu cầu…

Ông Phạm Thiện Nghĩa được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp
Ông Phạm Thiện Nghĩa, 54 tuổi, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016 -...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư