Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khai trương bệnh viện 660 tỷ đồng hoạt động phi lợi nhuận tại khu vực Đông Bắc
Thu Lê - 06/12/2016 15:15
 
Sáng nay (06/12), Tập đoàn Vingroup đã khai trương bệnh viện Đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long tại Quảng Ninh. Đây là bệnh viện đầu tiên được Vingroup khai trương tại khu vực Đông Bắc.

Vinmec Hạ Long có quy mô 150 giường là bệnh viện thứ 5 trong Hệ thống Y tế Vinmec đi vào hoạt động, sau các cơ sở tại Hà Nội, Phú Quốc, TP.HCM và Nha Trang. Bệnh viện này được đầu tư vượt trội về cơ sở vật chất, hệ thống trang thiết bị và đội ngũ chuyên gia, bác sĩ… với tổng số hơn 660 tỷ đồng.

Phát huy những ưu điểm vượt trội của hệ thống Vinmec trên toàn quốc, đồng thời tuân thủ chuẩn mực của một bệnh viện đẳng cấp quốc tế, Vinmec Hạ Long được thiết kế và quy hoạch khoa học, hiện đại, đảm bảo tiệt trùng tối đa theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bệnh viện sở hữu không gian khám chữa bệnh sang trọng, gồm 8 tầng nổi, 1 tầng hầm trên diện tích sàn 28.388 m2, với 150 phòng nội trú khép kín, tiện nghi và có khả năng phục vụ trên 200.000 lượt khám chữa bệnh/năm.

Cắt băng khai trương bệnh viện. Ảnh: Thanh Tân.
Cắt băng khai trương bệnh viện. Ảnh: Thanh Tân.

Cũng như các bệnh viện trong hệ thống, Vinmec Hạ Long được đầu tư trọng điểm cho hệ thống trang thiết bị y khoa tân tiến và đồng bộ. Trong đó, máy chụp cộng hưởng từ 3.0 Tesla công nghệ Silent có không gian Skyview trong phòng chụp, giảm thiểu tối đa tiếng ồn; máy chụp cắt lớp vi tính Aquilion One với 640 lát cắt trên mỗi vòng quay giúp giảm thiểu thời gian chụp và chẩn đoán sớm các bất thường chính xác tới đơn vị milimet; dàn thiết bị nội soi cao cấp CV – 190/CLV-190 có chức năng chẩn đoán các bệnh lý về đường tiêu hóa, kể cả ung thư giai đoạn sớm.

Bộ Y tế trao giấy phép  hoạt động  cho Vinmec Hạ Long. Ảnh: Thanh Tân
Bộ Y tế trao giấy phép hoạt động cho Vinmec Hạ Long. Ảnh: Thanh Tân

Với những trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại hàng đầu Việt Nam và thế giới, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long có khả năng chẩn đoán chính xác ở giai đoạn sớm các triệu chứng ung thư, tim mạch, thần kinh, cơ xương khớp… đồng thời, hỗ trợ rút ngắn thời gian làm thủ thuật, giảm đau tối đa và đem lại hiệu quả chữa trị cao nhất cho bệnh nhân.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thăm cơ sở vật chất của Vinmec Hạ Long.
Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thăm cơ sở vật chất của Vinmec Hạ Long.

Trong lĩnh vực sản khoa, bệnh viện ĐKQT Vinmec Hạ Long nổi trội với hệ thống phòng sinh đơn khép kín với “lồng ấp” trẻ sơ sinh cao cấp đa chức năng đang được sử dụng trong các bệnh viện lớn ở Mỹ sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình vượt cạn và chăm sóc trẻ sơ sinh.

Ông Nguyễn Việt Quang, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup phát biểu tại lễ khai trương đã khẳng định: Tiêu chuẩn JCI – chứng chỉ chất lượng y tế công nhận toàn cầu do Vinmec Times City Hà Nội đạt được tháng 6/2015 sẽ được áp dụng ngay tại Vinmec Hạ Long, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cao, theo tiêu chuẩn quốc tế. Cũng như tất cả các bệnh viện nằm trong Hệ thống y tế Vinmec, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long cũng sẽ hoạt động theo cơ chế phi lợi nhuận, vì lợi ích cộng đồng, chăm sóc sức khỏe cho người dân và du khách đến vùng Đông Bắc Bộ.

Đánh giá về ý nghĩa của dự án, ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã nhấn mạnh rằng: Người dân Quảng Ninh và các tỉnh trong khu vực Đông Bắc bộ và du khách đến Hạ Long sẽ được thụ hưởng dịch vụ khám chữa bệnh đẳng cấp quốc tế, với chất lượng dịch vụ hàng đầu của Việt Nam. Điều này cũng góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành du lịch cuả tỉnh Quảng Ninh, đặc biệt là du lịch khám chữa bệnh.

Vingroup công bố chuyển VINMEC, VINSCHOOL sang mô hình phi lợi nhuận
Tập đoàn Vingroup công bố chuyển đổi hệ thống Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận, cam kết dành 100% lợi nhuận cho xã hội. Với việc phi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư