Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ KH&ĐT
Thanh Huyền - 06/02/2015 19:08
 
() Chiều nay (6/2), Ban Chỉ đạo ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức cuộc họp nhằm báo cáo, đánh giá về thực trạng ứng dụng CNTT năm 2014, phương hướng trong năm 2015 và khai trương Cổng thông tin điện tử của Bộ thay thế Cổng thông tin điện tử cũ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bộ KH&ĐT giới thiệu nguồn quy hoạch chức danh Thứ trưởng
Học viện Chính sách và Phát triển tuyển sinh đào tạo Thạc sỹ
Cục Quản lý Đấu thầu kỷ niệm 20 năm thành lập

Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 15/5/2009, với mức đầu tư xây dựng là 6,4 tỷ đồng. Tuy nhiên, ngay từ khi đi vào hoạt động, vấn đề kỹ thuật, bảo mật, an ninh thông tin không được đảm bảo.

Thứ trưởng Đặng Huy Đông, khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư
Thứ trưởng Đặng Huy Đông bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư

Theo ông Nguyễn Như Sơn, Giám đốc Trung tâm Tin học - Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước bối cảnh bùng nổ về công nghệ thông tin, cùng với xu hướng chia sẻ thông tin theo hình thức đa phương tiện, vấn đề kỹ thuật đã gây ra nhiều khó khăn cho các cán bộ thuộc Trung tâm tin học, mặc dù năng lực của đội ngũ làm nội dung hoàn toàn có thể làm được điều này.

Chính vì vậy, đầu năm 2014, Trung tâm tin học đặt quyết tâm xây dựng lại Cổng thông tin điện tử để khắc phục những vấn đề này. Sau 1 năm nỗ lực tự xây dựng, Trung tâm tin học Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ra mắt Cổng thông tin điện tử giao diện mới thân thiện hơn cho người đọc.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông đã nhấn nút khai trương Cổng thông tin điện tử của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, thay thế Cổng thông tin điện tử cũ. Thứ trưởng Đặng Huy Đông cũng đã biểu dương, đánh giá cao nỗ lực của các cán bộ Trung tâm tin học đã xây dựng Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư với giao diện mới thân thiện, phong phú hơn giao diện cũ.

Cổng thông tin điện tử Bộ Kế hoạch và Đầu tư với nhiều tính năng và chuyên mục mới nhằm đáp ứng việc cung cấp kịp thời các thông tin,chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về kế hoạch, đầu tư và thống kê; tình hình hoạt động của ngành Kế hoạch và Đầu tư và cung cấp các thông tin phục vụ công tác điều hành và quản lý nhà nước của Bộ.

Về phương hướng triển khai các ứng dụng CNTT năm 2015, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tập trung triển khai đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong nội bộ cơ quan phục vụ công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành của Bộ. Bên cạnh đó, tập trung triển khai một số ứng dụng CNTT chuyên ngành, trong các lĩnh vực: đấu thầu, đầu tư nước ngoài, đăng ký kinh doanh, theo dõi giám sát các dự án đầu tư sử dụng vốn của nhà nước, phân tích dự báo, bảo mật, lưu trữ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư