
-
Tiêu thụ xi măng bị ảnh hưởng vì cát, gạch “đội giá”
-
AEON nhân rộng tổ chức tuần hàng Việt Nam 2025 thêm nhiều quốc gia khác
-
Hơn 5.500 cửa hàng đóng cửa trong tháng cao điểm chống hàng giả
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam"
-
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ
![]() |
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dự lễ khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng quốc tế Hải Nam, Trung Quốc. |
Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Trung Quốc (Hainan Expo 2023), TP. Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc được khai trương vào chiều 11/4. Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đang có chuyến công tác tại Trung Quốc từ 9-11/4 đã cắt băng khai trương Khu gian hàng Việt tại sự kiện này.
Hội chợ Hainan Expo 2023 có quy mô 100.000 m2 với trên 2800 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 61 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một trong 4 hội chợ lớn cấp quốc gia của Trung Quốc, được tổ chức sớm nhất ngay sau khi Chính phủ Trung Quốc công bố khống chế thành công dịch Covid-19.
Tham gia trưng bày hàng hóa tại Khu gian hàng Việt Nam và các chương trình giao thương tại Hội chợ, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 30 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực thế mạnh xuất khẩu như nông sản, thực phẩm chế biến và hàng tiêu dùng.
Một số các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam được quảng bá và giới thiệu tại Hội chợ nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng như: sản phẩm dừa Bến Tre, gốm sứ Minh Long, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm Sao Thái Dương…
Tại lễ khai mạc Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Hải Nam, Bộ trưởng Công thương đã trao đổi với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào với mục tiêu thúc đẩy thương mại hai chiều, tiến tới thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại của Bộ Công thương Việt Nam tại Hải Nam và Thành Đô.
Với việc Trung Quốc mới mở cửa lại, chương trình xúc tiến thương mại tại Hải Nam, chỉ sau 3 tháng khi mở cửa sau thời gian dài chống dịch là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư tại thị trường này.
Xuất khẩu của Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, các hoạt động xúc tiến thương mại cho hàng Việt vào thị trường tỷ dân đã và đang được Bộ Công thương tập trung đẩy mạnh để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm đầu ra, bù đắp cho sự sụt giảm ở các thị trường chủ lực khác, nhất là đối với nông sản và thực phẩm chế biến.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc năm 2022 đạt 175,56 tỷ USD, tăng 5,47% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 57,7 tỷ USD, tăng 3,18%; nhập khẩu 117,8 tỷ USD, tăng 6,63%.
Cán cân thương mại Việt Nam nhập siêu ở mức 60,1 tỷ USD, tăng 10,18%. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Mỹ. Còn quý I năm nay, xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt 11,54 tỷ USD, giảm 13,8% so với cùng kỳ.
-
Khống chế dịch tả lợn châu Phi nhờ chăn nuôi an toàn và vaccine "made in Vietnam" -
Giá xăng RON95 tăng mạnh, vượt 21.000 đồng/lít -
Xuất khẩu rau quả muốn bền vững phải chuẩn hóa chất lượng và chuỗi công nghệ -
Tôm Ecuador chèn ép dữ dội, doanh nghiệp Việt tìm “cửa” mới -
Triển lãm quốc tế xe đạp Việt Nam 2025: Ngành xe đạp Việt bắt nhịp cùng thị trường toàn cầu -
Xuất khẩu rau, quả sang Trung Quốc: Chọn chất lượng để đi đường dài -
VinClub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu, mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng
-
Công ty Xi măng Long Sơn: Từ vùng đá vôi Bỉm Sơn vươn tầm quốc tế
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Công bố logo hãng hàng không nghỉ dưỡng Sun PhuQuoc Airways
-
Đặc quyền ưu tiên từ VietinBank: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế
-
Nghiên cứu lâm sàng: Sự khẳng định chất lượng sản phẩm bằng khoa học
-
VPBankSME bắt tay Hilo, Vinatti hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi mô hình