-
Chi nhập khẩu sữa và sản phẩm sữa tăng vọt -
Khi vốn ngoại đổ vào những món đồ nhỏ bé -
Gam trầm trong xuất khẩu gạo -
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025"
![]() |
| Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên dự lễ khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng quốc tế Hải Nam, Trung Quốc. |
Khu gian hàng Việt Nam tại Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Trung Quốc (Hainan Expo 2023), TP. Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc được khai trương vào chiều 11/4. Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đang có chuyến công tác tại Trung Quốc từ 9-11/4 đã cắt băng khai trương Khu gian hàng Việt tại sự kiện này.
Hội chợ Hainan Expo 2023 có quy mô 100.000 m2 với trên 2800 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 61 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một trong 4 hội chợ lớn cấp quốc gia của Trung Quốc, được tổ chức sớm nhất ngay sau khi Chính phủ Trung Quốc công bố khống chế thành công dịch Covid-19.
Tham gia trưng bày hàng hóa tại Khu gian hàng Việt Nam và các chương trình giao thương tại Hội chợ, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với 30 doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực thế mạnh xuất khẩu như nông sản, thực phẩm chế biến và hàng tiêu dùng.
Một số các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam được quảng bá và giới thiệu tại Hội chợ nhận được sự quan tâm lớn của khách hàng như: sản phẩm dừa Bến Tre, gốm sứ Minh Long, cà phê Trung Nguyên, thực phẩm Sao Thái Dương…
Tại lễ khai mạc Hội chợ quốc tế hàng tiêu dùng Hải Nam, Bộ trưởng Công thương đã trao đổi với Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào với mục tiêu thúc đẩy thương mại hai chiều, tiến tới thành lập Văn phòng Xúc tiến thương mại của Bộ Công thương Việt Nam tại Hải Nam và Thành Đô.
Với việc Trung Quốc mới mở cửa lại, chương trình xúc tiến thương mại tại Hải Nam, chỉ sau 3 tháng khi mở cửa sau thời gian dài chống dịch là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu thị trường, nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, thiết lập quan hệ bạn hàng, ký kết hợp đồng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư tại thị trường này.
Xuất khẩu của Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn, các hoạt động xúc tiến thương mại cho hàng Việt vào thị trường tỷ dân đã và đang được Bộ Công thương tập trung đẩy mạnh để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm thêm đầu ra, bù đắp cho sự sụt giảm ở các thị trường chủ lực khác, nhất là đối với nông sản và thực phẩm chế biến.
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc năm 2022 đạt 175,56 tỷ USD, tăng 5,47% so với năm 2021. Trong đó, xuất khẩu sang Trung Quốc đạt 57,7 tỷ USD, tăng 3,18%; nhập khẩu 117,8 tỷ USD, tăng 6,63%.
Cán cân thương mại Việt Nam nhập siêu ở mức 60,1 tỷ USD, tăng 10,18%. Trung Quốc tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất, thị trường nhập khẩu lớn nhất và thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Mỹ. Còn quý I năm nay, xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc đạt 11,54 tỷ USD, giảm 13,8% so với cùng kỳ.
-
Xuất khẩu tích cực trước biến động thuế quan -
Máy lọc nước Hydrogen ion kiềm Hòa Phát: Công nghệ lọc đa tầng kết hợp điện phân -
Xuất khẩu năm 2025 có thể cán đích trên 470 tỷ USD -
DOJI Shining Show với không gian 1.000 m2 tại Diamond Crown Hải Phòng có gì? -
Nồi chiên không dầu SUNHOUSE đạt Top “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2025" -
Việt Nam chi hơn 1,2 tỷ USD mua bông từ Mỹ -
Sớm hoàn thiện hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng FTA
-
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân -
Gamuda Land: Nhà phát triển cộng đồng mang dấu ấn toàn cầu -
Coca-Cola ra mắt chiến dịch Tết 2026 với thông điệp “Bật hứng khởi, dệt nên Tết mới” -
BIDV và giải pháp tiền gửi tối ưu cho doanh nghiệp -
Từ nội địa đến ASEAN - Bước đi chiến lược của PPL -
Ra mắt thương hiệu H2X STUDIO, bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế hospitality

