Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Khai trương trung tâm dữ liệu hiện đại, an toàn nhất Việt Nam
Huyền Nguyễn - 18/08/2022 18:26
 
Mới đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự lễ khai trương CMC Data Center Tân Thuận tại quận 7 (TP.HCM). Trung tâm dữ liệu hiện đại và an toàn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á chính thức đi vào hoạt động.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mong muốn CMC Data Center Tân Thuận sẽ là trái tim trong hoạt động chuyển đổi số của cả nước nói chung và TP.HCM nói riêng

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, TP.HCM là thành phố phát triển bậc nhất cả nước, nơi thu hút doanh nghiệp, các nhà đầu tư năng lực cao. Mục tiêu đến năm 2030, TP.HCM là thành phố dịch vụ chất lượng cao, công nghệ hiện đại, văn hóa tiên tiến, dẫn đầu sự phát triển kinh tế số, xã hội số. Để hiện thực hóa mục tiêu này, thì sự tham gia trực tiếp của các doanh nghiệp công nghệ có tiềm lực, có tầm nhìn và tâm huyết, sáng tạo như CMC là rất quan trọng.

“Tôi biểu dương Tập đoàn Công nghệ CMC đã có những bước phát triển thắng lợi, tốc độ tăng trưởng hằng năm rất cao, đạt được nhiều thành tựu, giải thưởng nổi bật trong nước và quốc tế. Đặc biệt, Tập đoàn luôn chú trọng đầu tư nghiên cứu phát triển các công nghệ mới. Tôi hy vọng, Trung tâm dữ liệu CMC Data Center Tân Thuận sẽ là trái tim trong hoạt động chuyển đổi số. Việc đầu tư thực hiện xây dựng trung tâm dữ liệu với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, hiện đại và an toàn là một bước tiến rất đột phá, có ý nghĩa quan trọng, góp phần đẩy nhanh quá trình phát triển kinh tế số cả nước”, Chủ tịch nước phát biểu tại buổi lễ.

Trong sự kiện khai trương, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cũng chia sẻ: “Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao sự tiên phong của CMC trong việc xây dựng hạ tầng số đạt chuẩn quốc tế. Dữ liệu Việt Nam là tài nguyên và tài sản của Việt Nam, thì phải được lưu trữ và xử lý tại Việt Nam hoặc dưới sự cho phép của Việt Nam”.

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC cho biết: “Đây là sự kiện đánh dấu một bước phát triển mới để đưa Việt Nam gần hơn tới mục tiêu trở thành trung tâm dữ liệu khu vực (Digital HUB) của châu Á - Thái Bình Dương mà chúng ta đã chọn”.

Đại diện CMC cam kết sẽ cùng với chính quyền TP.HCM, quyết tâm xây dựng TP.HCM trở thành trung tâm trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn của cả nước cũng như khu vực Đông Nam Á, đưa TP.HCM trở thành thành phố thông minh.

Bày tỏ ấn tượng về khát vọng, ý chí vươn lên ngang tầm thế giới của một số doanh nghiệp công nghệ lớn của Việt Nam, trong đó có CMC, Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn CMC cần đặc biệt quan tâm quản lý, vận hành, xây dựng đội ngũ quản lý chuyên nghiệp và nhân sự chất lượng cao, tăng cường liên kết với các đơn vị, doanh nghiệp công nghệ khác trong phát triển hạ tầng công nghệ số và nhân lực công nghệ số.

Tổ hợp Không gian Sáng tạo CMC Creative Space là dự án duy nhất có tiện ích hạ tầng viễn thông ổn định với trái tim là Data Center Tân Thuận quy mô hiện đại và an toàn nhất Việt Nam. Data Center Tân Thuận của CMC được đặt tại tòa nhà chính giữa, có diện tích sàn sử dụng 12.000 m2 và xấp xỉ 3.000 m2 không gian dành cho thiết bị công nghệ thông tin, với quy mô 1.200 tủ rack, có tổng công suất thiết kế lớn lên tới 12.000 kW và hỗ trợ tới 3 triệu vCPU.

CMC Data Center Tân Thuận được B-Barcelona Singapore thiết kế tuân thủ theo các tiêu chuẩn khắt khe nhất cho một trung tâm dữ liệu hiện đại như PCI DSS, ISO 27001:2013/ISO 9001:2015. Đây là trung tâm dữ liệu đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có đánh giá phòng chống rủi ro TVRA cùng chứng chỉ Uptime Tier III cả về thiết kế và xây dựng.
Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC: Hành trình của chúng tôi mới chỉ bắt đầu
Trải qua 23 năm phát triển, CMC đã đi một chặng đường dài đầy nỗ lực và đam mê để trở thành một tập đoàn hùng mạnh. Song, trong bối cảnh xã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư