Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh Gyeongsangnam tại Hải Phòng
Thanh Sơn - 03/08/2022 18:56
 
Ngày 3/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng đại diện các cơ quan ngoại giao, hợp tác quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam và UBND TP. Hải Phòng tổ chức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh Gyeongsangnam.

Trung tâm nằm trong Chương trình hợp tác giữa Bộ Giáo dục - Đào tạo Việt Nam và Sở Giáo dục Gyeongsangnam (Hàn Quốc) được triển khai trong suốt 15 năm qua.

Năm 2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Sở Giáo dục Gyeongsangnam đã ký kết Biên bản ghi nhớ các dự án hỗ trợ kỹ thuật về CNTT cho các cơ sở giáo dục tại Việt Nam. Theo đó, Sở Giáo dục Gyeongsangnam tiến hành chuyển giao công nghệ, thiết bị dạy học hiện đại cho một số cơ sở giáo dục tại Việt Nam cùng nhiều hoạt động tập huấn tại Việt Nam và Hàn Quốc...

Tại Lễ Khai trương, ông Park Jong Hun, Tổng đốc Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc) mong muốn, Trung tâm Giáo dục thông minh Gyeongsangnam tại Hải Phòng cùng với các chương trình, dự án hợp tác Bộ Giáo dục và Đào tạo đang thực hiện sẽ đóng góp vào sự phát triển của giáo dục của Hải Phòng nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, cũng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác ngày càng sâu sắc giữa 2 nước.

Ông Park Jong Hun, Tổng đốc Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc) phát biểu tại Lễ Khai trương. Ảnh: ĐT
Ông Park Jong Hun, Tổng đốc Văn phòng Giáo dục tỉnh Gyeosangnam (Hàn Quốc) phát biểu tại Lễ Khai trương. Ảnh: ĐT

Trung tâm giáo dục thông minh tương lai Gyeongsangnam được đặt tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng, khi đi vào sử dụng sẽ nâng cao năng lực về ứng dụng công nghệ thông tin và tăng khả năng tiếp cận thế giới số cho các cơ sở giáo dục tại Hải Phòng thông qua triển khai thí điểm xây dựng mô hình lớp học thông minh.

Các đại biểu thăm quan Trung tâm. Ảnh: ĐT
Các đại biểu thăm quan Trung tâm. Ảnh: ĐT

Đồng thời, nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho cán bộ quản lý, quản trị các cơ sở giáo dục, giáo viên các cơ sở giáo dục thông qua các chương trình đào tạo về công nghệ thông tin; Tăng khả năng hiểu biết về kĩ thuật số của học viên và tăng kết quả học tập tổng thể của họ; hướng tới hỗ trợ các Trung tâm Giáo dục thường xuyên khác thực hiện nhiệm vụ với các thiết bị của phòng học thông minh.

Với dự án này, Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng là đơn vị đầu tiên trong cả nước được hỗ trợ lắp đặt các thiết bị công nghệ cho 3 phòng (phòng máy tính, phòng học đa phương tiện, phòng giáo viên) đảm bảo các điều kiện để xây dựng mô hình trung tâm giáo dục thông minh tại cơ sở giáo dục thường xuyên.

Trung tâm Giáo dục thường xuyên Hải Phòng đã phối hợp với Vụ Giáo dục thường xuyên (Bộ Giáo dục và Đào tạo), Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục Gyeongsangnam; APEC để tổ chức các khoá tập huấn trực tuyến, các buổi vận hành thử khai thác thiết bị và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 03/8.

Ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, đây là Dự án có ý nghĩa hết sức thiết thực. Bên cạnh sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, trang thiết bị, Thứ trưởng mong muốn trong thời gian tới, thông qua Dự án, giáo viên Việt Nam tiếp tục được tập huấn nâng cao chất lượng giảng dạy và ứng dụng công nghệ thông tin.

Về phía Thành phố, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng khẳng định, đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc.

Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh. Ảnh: ĐT
Các đại biểu cắt băng chính thức khai trương Trung tâm Giáo dục thông minh. Ảnh: ĐT

Đối với Hải Phòng, Hàn Quốc đã trở thành một trong những đối tác tin cậy, quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Hải Phòng cũng là thành phố đầu tiên của cả nước cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam ký biên bản ghi nhớ hợp tác về việc đẩy mạnh giao lưu giáo dục, văn hóa tại Hải Phòng.

Ngoài ra, Hàn Quốc hiện là một trong những đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Hải Phòng, đứng đầu về số dự án và số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), là đối tác thương mại quan trọng của Hải Phòng. Hợp tác song phương cấp địa phương trên các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, y tế, trao đổi đoàn giữa Hải Phòng với các địa phương của Hàn Quốc được duy trì và triển khai dưới nhiều hình thức. Hiện có hàng nghìn công dân Hàn Quốc đang sinh sống, đầu tư, làm việc, học tập trên địa bàn thành phố.

Trung tâm Giáo dục thông minh sẽ mở ra cơ hội cho những giáo viên của Hải Phòng có điều kiện tìm hiểu, học tập phương pháp giảng dạy tiên tiến của giáo dục Hàn Quốc; học sinh Hải Phòng sẽ có nhiều cơ hội hơn khi lựa chọn tiếng Hàn là ngoại ngữ để học tập.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư