- 
                
  Truyền tải điện Quảng Ngãi phòng chống sạt lở do mưa lớn, bảo đảm vận hành thông suốt  - 
                
  Doanh thu gần 1.000 tỷ đồng, Hội chợ Mùa Thu 2025 tạo nên kỷ lục mới cho hàng Việt  - 
                
  Hà Nội: Kinh tế tiếp tục tăng tốc, thu ngân sách vượt gần 10% kế hoạch năm  - 
                
  Từ ngày 15/11, UBND cấp xã được quyền thành lập đơn vị sự nghiệp công lập  - 
                
Khai mạc Lễ hội Oóc Om Bóc - Đua ghe Ngo TP. Cần Thơ năm 2025  - 
                
Cán bộ, công chức được giữ nguyên lương và phụ cấp 6 tháng sau sắp xếp bộ máy  
Clive Christian - hãng nước hoa và thiết kế nội thất cao cấp của Anh - nổi danh toàn cầu với những chai nước hoa chất lượng thượng hạng và chế tác tinh xảo. Trong số đó có mùi hương No 1 Passant Guardant nằm trong danh sách đắt giá nhất thế giới - là phiên bản giới hạn của dòng nước hoa cao cấp No 1 Perfume. Mỗi "tác phẩm nghệ thuật" 30 ml này có giá lên đến 143.000 bảng (khoảng 5 tỷ đồng).
![]()  | 
| 
 Chi tiết tinh xảo trên chai nước hoa đắt nhất thế giới "No 1 Passant Guardant".  | 
Trong tình trạng thị trường nước hoa bão hòa như hiện nay, các thương hiệu ngày càng gặp khó khăn khi cạnh tranh hoặc tìm cách vượt trội hẳn. Ngoài những dòng nước hoa kinh điển của các nhà mốt như Chanel và Dior, hay dòng nước hoa của người nổi tiếng đang là trào lưu như Rihanna, Christina Aguilera, Kim Kardashian... thương hiệu Clive Christian bình lặng tìm được chỗ đứng riêng, vững chắc ở một đẳng cấp khác biệt.
Theo Victoria Christian - con gái của nhà thiết kế Clive Christian - "bản thân No 1 đã là một di sản bền vững qua 80 năm". Các chai nước hoa đánh số No 5 là dòng nước hoa cao cấp, nhưng điều này chỉ đúng đối với thị trường đại chúng. Còn với số ít giới thượng lưu đích thực, dòng nước hoa No 1 Perfume của Clive Christian mới thực sự là đẳng cấp và được gọi bằng cụm từ "haute parfum".
No 1 Passant Guardant khác biệt không phải vì loại hương nó mang tới mà là do thời gian lưu giữ mùi thơm này nhờ một công thức bí mật.
Bất kể bạn tắm bao nhiêu lần, mùi hương của No 1 Perfume một khi đã chạm vào da thì vẫn luôn ở đó, dai dẳng đầy tinh tế dù đó chỉ là hương trái cây. Nhiều người cho rằng vì tính chất đặc biệt này, nữ diễn viên Katie Holmes đã chọn loại nước hoa này trong ngày cưới trọng đại với tài tử Tom Cruise trước đây.
No 1 Passant Guardant càng nổi tiếng hơn khi Clive Christian tuyên bố với chai nước hoa này, họ không quan tâm đến tính thương mại hay lợi nhuận. Những giọt nước hoa là phức hợp của những nguyên liệu nguyên chất, thượng hạng nhất mà con người có thể tinh chế được. Trong cả hai phiên bản dành cho nam và nữ, dòng nước hoa này đều có 3 lớp mùi hương giống nhau. Mùi hương cuối là tinh dầu gỗ tuyết tùng, gỗ đàn hương và vanilla lừng danh của đảo Tahiti (Pháp). Lớp hương giữa có tinh dầu cây orris Florentine hiếm có, tiêu Jamaica cay nồng, hoa ngọc lan tây quý phái. Còn lớp hương đầu là tinh dầu đậu tonka kinh điển.
![]()  | 
| 
 No 1 Passant Guardant được đựng trong hộp gỗ sơn mài đắt giá.  | 
Phiên bản cho nữ với chủ đề "khu vườn tình yêu và sắc đẹp nữ thần Aphrodite" được bổ sung thêm tinh dầu mận trắng, cam ngọt bergamot, bạch đậu khấu, lan, cẩm chướng... tạo nên một mùi hương phức tạp, có chiều sâu nhưng quyến rũ. Trong khi đó, phiên bản cho nam mang chủ đề "rừng phương Đông" lại thêm những nguyên liệu như bột xạ hương, tinh dầu bưởi hồng, nhục đậu khấu, cỏ xạ hương, cỏ hương lau, ngải tây, linh lan, vòi voi... Tất cả nhằm thể hiện nét hiện đại của cánh đàn ông.
Không chỉ độc đáo nhờ phương thức lưu hương bí truyền, No 1 Passant Guardant đắt giá bởi vẻ bề ngoài hào nhoáng, phô trương.
Để tương xứng với đẳng cấp, lọ nước hoa No 1 Passant Guardant được làm bằng pha lê Baccarat (thương hiệu pha lê danh tiếng của Pháp từ năm 1764). Nắp lọ có hình vương miện hoàng gia. Cổ lọ gắn thêm chiếc vòng vàng 18 carat. Toàn lọ nước hoa còn được bọc thêm bên ngoài một lớp lưới làm thủ công bằng vàng 24 carat.
Thân hộp khảm biểu tượng sư tử bằng kim cương trắng từ phù hiệu Royal College of Arms mà nữ hoàng Elizabeth II trao tặng nhà thiết kế Clive Christian năm 1999, nhân sự kiện ông được giao phụ trách xưởng nước hoa Hoàng gia.
Nhà Clive Christian cũng là nơi duy nhất được phép sử dụng hình ảnh vương miện của nữ hoàng Victoia. Riêng đôi mắt và lưỡi của sư tử được khảm thêm kim cương màu vàng và hồng hiếm có. Tổng số kim cương cần cho việc chế tác một lọ nước hoa lên đến 2.000 viên. Cuối cùng, ngay cả hộp đựng lọ nước hoa cũng làm từ gỗ sơn mài quý và lót lụa bên trong.
![]()  | 
| 
 Không gian cửa hàng bán No 1 Passant Guardant ở Anh.  | 
Vì mức độ xa xỉ bậc nhất, No 1 Passant Guardant chỉ được bán duy nhất tại cửa hàng Salon de Parfum của Clive Christian nằm trong trung tâm thương mại Harrods danh tiếng ở Anh. Giới siêu giàu khắp địa cầu có thể đến cửa hàng này tận hưởng cảm giác của một thành viên trong hoàng gia, yên tĩnh và thân mật khi dạo quanh tìm hiểu và thưởng thức mọi mùi hương.
Đích thân con gái của nhà sáng chế nước hoa sẽ giới thiệu và tư vấn về No 1 Passant Guardant cho khách hàng. Và khi khách đã quyết định móc hầu bao, món hàng quý giá này sẽ được giao về tận nhà bằng một phương thức có một không hai, đó là trên một chiếc Bentley sang trọng.
- 
                  
Ngày Quốc tế về Khu dự trữ sinh quyển 3/11: 11 khu dự trữ sinh quyển thế giới tại Việt Nam  - 
                  
Cán bộ, công chức được giữ nguyên lương và phụ cấp 6 tháng sau sắp xếp bộ máy  - 
                  
Ninh Bình đẩy nhanh tiến độ đăng ký và cấp phép tàu cá, chống khai thác IUU  - 
                  
Giáo viên mầm non dẫn đầu mức ưu đãi trong chính sách lương mới  - 
                  
Phân cấp tài chính - Động lực tạo đột phá cho nông thôn mới  - 
                  
Đà Nẵng chi 200 tỷ đồng hỗ trợ người dân và khắc phục thiệt hại sau mưa lũ  - 
                  
Dimash Kudaibergen: Tại sao cả thế giới “phát cuồng” trước một giọng hát?  
-  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Triển lãm Cấp phép bản quyền & Sáng tạo Việt Nam 2025: Cánh cửa kết nối của ngành công nghiệp sáng tạo Việt  -  
 
    	FPT bắt tay hai công ty tư vấn Indonesia phát triển các nền tảng số quốc gia   -  
 
    	Wipro Consumer Care Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á”  -  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  



