Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khám phá "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong ngành Thương mại điện tử tại Việt Nam
Như Loan - 16/10/2021 08:01
 
Lazada Việt Nam là nền tảng thương mại điện tử duy nhất tại thị trường Việt Nam 3 năm liên tiếp được tạp chí HR Asia bình chọn là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.

Chia sẻ về giải thưởng này, bà Văn Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Nhân sự Lazada Việt Nam cho biết: “Nhân sự luôn là tài sản lớn nhất của chúng tôi. Nếu không có đội ngũ nhân sự tài năng và nhiệt huyết, chúng tôi sẽ không thể thực hiện các chiến lược, cũng như tận dụng khả năng công nghệ và logistics để thúc đẩy sự phát triển của thương mại kỹ thuật số ở Việt Nam và Đông Nam Á. Chúng tôi cảm ơn Ủy ban Giải thưởng HR Asia đã ghi nhận những nỗ lực của Đội ngũ Nhân sự và chiến lược thu hút nhân tài của chúng tôi. Lazada sẽ tiếp tục phấn đấu vì một môi trường làm việc trao quyền – nơi các nhân viên luôn có cơ hội được học tập, trải nghiệm và phát triển, thúc đẩy một nền văn hóa cởi mở và minh bạch”.

Thúc đẩy tiềm năng mỗi nhân viên

Tạo lập môi trường làm việc năng động và sáng tạo luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu trong chiến lược phát triển nhân lực của Lazada. Tại đây, mỗi nhân viên được tạo điều kiện học tập, trải nghiệm và thử thách bản thân với nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Cụ thể, các bạn trẻ tài năng và yêu thích lĩnh vực thương mại điện tử được tìm hiểu về công ty và công việc thông qua chương trình Lazada Forward Youth 2021. Bên cạnh đó, các nhân viên được trang bị kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai thông qua chương trình Lazada Learning. Đối với những nhân sự cấp trung, Lazada có chương trình Phát triển Lãnh đạo (LEAP) giúp bồi dưỡng năng lực và trang bị kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai.

Sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên là ưu tiên hàng đầu

Trước tình hình dịch Covid căng thẳng, Lazada đã tích cực triển khai chương trình “Covid Care 2.0” để đảm bảo sức khoẻ của nhân viên và cộng đồng. Chương trình giới thiệu loạt biện pháp bảo đảm an toàn, gồm thực hiện chính sách làm việc tại nhà, tổ thức tiêm chủng vắc-xin và trang bị kit bảo vệ sức khoẻ cho nhân viên, chính sách đặc biệt với những nhân viên F0, xây dựng buồng khử khuẩn tại các kho hàng, gửi tặng mặt hàng thiết yếu cho nhân viên …

Lazada triển khai công tác tiêm chủng cho nhân viên

Bên cạnh việc luôn đảm bảo lợi ích và tạo môi trường làm việc thoải mái, Lazada đầu tư nhiều vào các hoạt động tăng cường sức khoẻ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân viên.

Lazada tổ chức chương trình “Townhall” để mọi người gắn kết với nhau và cùng tôn vinh những cá nhân, tập thể ưu tú mỗi quý. Mới đây, Lazada lần đầu tiên triển khai sáng kiến “Pause Wednesday Morning”, khuyến khích nhân viên không tổ chức họp hoặc nhắn tin trao đổi công việc vào mỗi sáng thứ Tư hàng tuần, để tập trung xử lý công việc. Mỗi thứ Ba và thứ Năm, Lazada hợp tác cùng California Fitness & Yoga mang đến chương trình hướng dẫn tập thể dục rèn luyện sức khoẻ cho nhân viên qua hình thức livestream. Bên cạnh đó, gameshow trực tuyến diễn ra trong giờ làm việc giúp nhân viên thư giãn và nhận những phần quà thú vị.

Đề cao vai trò cá nhân và tính liên kết bền vững

Văn hoá Lazada linh hoạt và đề cao vai trò từng cá nhân, cũng như sự gắn kết giữa cá nhân với lãnh đạo, cá nhân với sự phát triển của công ty. Lazada áp dụng các công cụ đánh giá để nhận ý kiến phản hồi của nhân viên về môi trường làm việc, chế độ, chính sách công việc; đồng thời gia tăng các hoạt động mang tính liên kết bền vững giữa nhân viên và đội ngũ lãnh đạo cấp cao. Nhân viên cũng có thể đóng góp ý kiến thông qua công cụ khảo sát trực tuyến eNPS.

Ông James Dong, CEO Lazada Việt Nam giao lưu cùng cộng sự trong một hoạt động tại công ty

Chị Thanh Tuyền, Quản lý bộ phận Chính sách và Chất lượng bán hàng chia sẻ: “Lazada luôn tạo điều kiện để nhân viên tự tin để nói lên quan điểm, ý tưởng của bản thân, dù nó có thể vô cùng “táo bạo”. Điều này giúp tôi cảm thấy có thêm động lực để mạnh dạn thể hiện bản thân trong công việc và gắn bó với công ty”.

Cơ hội phát triển sự nghiệp

Không chỉ mang đến cơ hội làm việc tại môi trường quốc tế năng động, Lazada còn thu hút tài năng trẻ bằng việc xây dựng hành trình phát triển sự nghiệp rõ ràng và khả thi cùng với những thử thách hấp dẫn, giúp mỗi nhân viên có thêm động lực để nâng cao các mục tiêu công việc hàng năm, tạo tiền đề thăng tiến sự nghiệp.

Với phương châm “Thành công hôm nay là xuất phát điểm của ngày mai”, Lazada tổ chức những buổi "coffee talk" cùng lãnh đạo công ty cũng giúp nhân viên thoải mái chia sẻ quan điểm và nhận được những lời khuyên bổ ích trên con đường phát triển sự nghiệp.

Lazada chạy chuỗi giảm giá sâu mừng sinh nhật thứ 9
Lazada mang đến loạt voucher trị giá đến 55 tỷ đồng, miễn phí giao hàng toàn sàn, ra mắt “voucher tích lũy” cùng đại nhạc hội đẳng cấp Đông...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư