-
Thừa Thiên Huế: Kết nối giao thương, quảng bá sản phẩm nông sản, đặc sản 2024 -
Xuất khẩu sang Hoa Kỳ năm 2025 được dự báo tiếp đà tăng trưởng -
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Ngành gỗ và nội thất đẩy mạnh tiêu thụ tại thị trường nội địa
Chìa khoá giữ chân người dùng từ thương mại điện tử
Tác động của mùa dịch khiến hành vi tiêu dùng thay đổi đáng kể với sự dịch chuyển lên trực tuyến mạnh mẽ trong suốt 2 năm qua. Từ trạng thái làm quen để duy trì cuộc sống, thương mại điện tử nay đã trở thành một kênh mua sắm của nhiều gia đình Việt.
Cụ thể, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên đến 88% năm 2020. Báo cáo kinh tế internet khu vực Đông Nam Á của Google cũng dự báo thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 29 tỷ USD vào năm 2025 với mức tăng trưởng 34% so với năm 2020, thuộc top đầu của khu vực.
Tuy nhiên, khi người dùng càng hiểu biết và thị trường càng chào đón nhiều tay chơi mới, các sàn buộc phải đổi mới để không ngừng gia tăng sự khác biệt, định vị trong lòng người tiêu dùng bằng uy tín chất lượng và trải nghiệm “mua gì cũng có”. Đây là 2 lực kéo chủ lực để giữ chân khách hàng bền vững.
Thử thách này thúc đẩy các sàn thương mại điện tử ra mắt hàng loạt sáng kiến để nâng cao các dịch vụ. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống gian hàng chính hãng, nơi quy tụ hàng loạt thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.
Được ví như trung tâm thương mại trực tuyến khổng lồ, hệ thống này mang lại nhiều lựa chọn uy tín với cam kết 100% chính hãng, chính sách đổi trả miễn phí và áp dụng chế độ bảo hành tương tự khi mua trực tiếp. Chiến lược nói trên đã chứng minh hiệu quả 2 trong 1 cho sự vận hành đi lên của toàn thị trường: người dùng an tâm mua sắm tại nhà và nhiều thương hiệu “lội ngược dòng”, tăng trưởng doanh thu bền vững bất chấp mùa dịch.
LazMall - “Gã khổng lồ” trong cuộc đua các hệ thống gian hàng chính hãng
Xét riêng trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, sàn thương mại điện tử Lazada được đánh giá như “đầu tàu” trong việc tiên phong tạo lập chuẩn mực về hệ thống gian hàng chính hãng từ khi ra mắt LazMall vào 7/2018.
Sau hơn 3 năm hoạt động trên khắp 6 thị trường trong khu vực, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada liên tục tăng trưởng với tốc độ vượt bậc, trở thành trung tâm mua sắm ảo lớn nhất Đông Nam Á kết nối người mua sắm với hơn 32.000 thương hiệu chính hãng trong và ngoài nước hàng đầu.
Cụ thể, tính tới thời điểm này số lượng khách hàng mới trên kênh LazMall đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và giá trị đơn hàng của LazMall cũng cao hơn gấp đôi so với mức giá trị trung bình trên nền tảng Lazada.
Chưa dừng tại đó, Lazada liên tục cải tiến LazMall để thông qua đây, xác lập hệ tiêu chuẩn mới giúp nâng tầm chất lượng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến toàn khu vực. Hiện nay, khi mua sắm trên LazMall, người tiêu dùng hoàn toàn an tâm về tính chính hãng được đảm bảo bởi các giấy tờ pháp lý minh bạch, chính sách đổi trả trong 15 ngày, chính sách bảo hành theo cam kết chung của từng thương hiệu và được giao hàng miễn phí toàn quốc.
Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Lazada còn liên tục tạo ra nhiều dấu ấn riêng bằng các chương trình mua sắm hàng chính hãng ưu đãi như các ngày hội siêu thương hiệu và Lễ hội mua sắm dành riêng cho LazMall diễn ra từ 9/9 tới 11/9 hàng năm. Năm nay, sự kiện này sẽ được diễn ra từ 9/9 - 11/9 với tên gọi: "Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall".
Cụ thể, lễ hội lần này quy tụ sự tham dự của hơn 4.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi lên đến 50% cùng 9 đặc quyền mua sắm dành riêng nhằm tạo điều kiện cho người dùng thoải mái mua sắm hàng chính hãng trong ngân sách tiết kiệm. Đây cũng là sự kiện góp phần hỗ trợ các thương hiệu duy trì và phát triển kinh doanh hiệu quả trong tình hình dịch bệnh kéo dài.
Trong dịp này, Lazada còn tung thêm hàng triệu voucher tích lũy, voucher theo khung giờ vàng với tổng giá trị lên đến hơn 9,9 tỷ đồng. Đồng thời, xuyên suốt sự kiện mua sắm này, người tiêu dùng còn vui vẻ giải tỏa căng thẳng với trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí thông qua Đại nhạc hội Supershow 9.9, chuỗi gameshow Siêu hội chém giá, Đại chiến thánh chốt đơn với sự tham gia của Gil Lê. Bên cạnh đó, hàng triệu sản phẩm giá 1.000 đồng, 12.000 đồng và 99.000 đồng, cùng các sản phẩm chính hãng giảm giá đến 99% sẽ được tung ra chỉ trong livestream từ 10h30 đến 15h30 mỗi ngày.
Caption ảnh |
Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” đã trở thành một hoạt động thường niên và được rất nhiều khách hàng đón nhận. Đặc biệt là vào thời điểm khó khăn này tại Việt Nam, Lễ hội mua sắm 9.9 là một hoạt động thiết thực giúp khách hàng có thể tiết kiệm chi tiêu thông qua những ưu đãi hấp dẫn mà vẫn tìm mua được những sản phẩm chính hãng của những thương hiệu uy tín”.
Với quy mô mới cùng hàng loạt ưu đãi giá trị, Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay hứa hẹn tiếp tục tạo ra nhiều trải nghiệm mua sắm tiết kiệm - giải trí cho người dùng tại nhà và là cơ hội thiết lập các kỉ lục kinh doanh mới cho hàng loạt thương hiệu trên sàn.
-
Hội chợ Xuân Giảng Võ 2025 phiên bản đặc biệt tổ chức tại Ocean City -
Thêm một loại trái cây sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ -
Máy tính, sản phẩm điện tử xuất khẩu đến ngày 15/12 tăng thêm 14,4 tỷ USD -
Ngành da giày đặt mục tiêu xuất khẩu 29 tỷ USD trong năm 2025 -
Nhiều ngành hàng xuất khẩu cán đích -
Thời điểm “vàng” kích cầu tiêu dùng cuối năm -
Kích cầu mua sắm dịp cuối năm trong Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024
- Four Points by Sheraton Hà Giang chính thức ra mắt
- Giáng sinh đầu tiên của cư dân khu đô thị trung tâm thành phố Cao Bằng
- Khơi mạch nguồn yêu thương
- KPMG công bố Báo cáo CEE 2024: Kết nối công nghệ và con người để nâng tầm trải nghiệm khách hàng
- Agribank và Trung tâm RAR - Bộ Công an ký kết triển khai dịch vụ xác thực điện tử qua VNeID trên Agribank Plus
- VPBank 5 năm liên tiếp được Mastercard vinh danh nhiều giải thưởng danh giá