Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
LazMall - "Người tiên phong" trong cuộc đua các hệ thống gian hàng chính hãng
Như Loan - 07/09/2021 16:38
 
LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành trung tâm mua sắm trực tuyến lớn nhất Đông Nam Á kết nối người mua sắm với hơn 32.000 thương hiệu chính hãng.

Chìa khoá giữ chân người dùng từ thương mại điện tử

Tác động của mùa dịch khiến hành vi tiêu dùng thay đổi đáng kể với sự dịch chuyển lên trực tuyến mạnh mẽ trong suốt 2 năm qua. Từ trạng thái làm quen để duy trì cuộc sống, thương mại điện tử nay đã trở thành một kênh mua sắm của nhiều gia đình Việt.

Cụ thể, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt năm 2021, tỷ lệ người dùng Internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên đến 88% năm 2020. Báo cáo kinh tế internet khu vực Đông Nam Á của Google cũng dự báo thương mại điện tử Việt Nam sẽ đạt khoảng 29 tỷ USD vào năm 2025 với mức tăng trưởng 34% so với năm 2020, thuộc top đầu của khu vực.

Tuy nhiên, khi người dùng càng hiểu biết và thị trường càng chào đón nhiều tay chơi mới, các sàn buộc phải đổi mới để không ngừng gia tăng sự khác biệt, định vị trong lòng người tiêu dùng bằng uy tín chất lượng và trải nghiệm “mua gì cũng có”. Đây là 2 lực kéo chủ lực để giữ chân khách hàng bền vững.

Thử thách này thúc đẩy các sàn thương mại điện tử ra mắt hàng loạt sáng kiến để nâng cao các dịch vụ. Trong đó, đáng chú ý nhất là hệ thống gian hàng chính hãng, nơi quy tụ hàng loạt thương hiệu uy tín trong và ngoài nước.

Được ví như trung tâm thương mại trực tuyến khổng lồ, hệ thống này mang lại nhiều lựa chọn uy tín với cam kết 100% chính hãng, chính sách đổi trả miễn phí và áp dụng chế độ bảo hành tương tự khi mua trực tiếp. Chiến lược nói trên đã chứng minh hiệu quả 2 trong 1 cho sự vận hành đi lên của toàn thị trường: người dùng an tâm mua sắm tại nhà và nhiều thương hiệu “lội ngược dòng”, tăng trưởng doanh thu bền vững bất chấp mùa dịch.

LazMall - “Gã khổng lồ” trong cuộc đua các hệ thống gian hàng chính hãng

Xét riêng trên thị trường thương mại điện tử Đông Nam Á, sàn thương mại điện tử Lazada được đánh giá như “đầu tàu” trong việc tiên phong tạo lập chuẩn mực về hệ thống gian hàng chính hãng từ khi ra mắt LazMall vào 7/2018.

Sau hơn 3 năm hoạt động trên khắp 6 thị trường trong khu vực, LazMall - hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada liên tục tăng trưởng với tốc độ vượt bậc, trở thành trung tâm mua sắm ảo lớn nhất Đông Nam Á kết nối người mua sắm với hơn 32.000 thương hiệu chính hãng trong và ngoài nước hàng đầu.

Cụ thể, tính tới thời điểm này số lượng khách hàng mới trên kênh LazMall đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước và giá trị đơn hàng của LazMall cũng cao hơn gấp đôi so với mức giá trị trung bình trên nền tảng Lazada.

Chưa dừng tại đó, Lazada liên tục cải tiến LazMall để thông qua đây, xác lập hệ tiêu chuẩn mới giúp nâng tầm chất lượng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến toàn khu vực. Hiện nay, khi mua sắm trên LazMall, người tiêu dùng hoàn toàn an tâm về tính chính hãng được đảm bảo bởi các giấy tờ pháp lý minh bạch, chính sách đổi trả trong 15 ngày, chính sách bảo hành theo cam kết chung của từng thương hiệu và được giao hàng miễn phí toàn quốc.

Đặc biệt, sàn thương mại điện tử Lazada còn liên tục tạo ra nhiều dấu ấn riêng bằng các chương trình mua sắm hàng chính hãng ưu đãi như các ngày hội siêu thương hiệu và Lễ hội mua sắm dành riêng cho LazMall diễn ra từ 9/9 tới 11/9 hàng năm. Năm nay, sự kiện này sẽ được diễn ra từ 9/9 - 11/9 với tên gọi: "Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall".

Cụ thể, lễ hội lần này quy tụ sự tham dự của hơn 4.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi lên đến 50% cùng 9 đặc quyền mua sắm dành riêng nhằm tạo điều kiện cho người dùng thoải mái mua sắm  hàng chính hãng trong ngân sách tiết kiệm. Đây cũng là sự kiện góp phần hỗ trợ các thương hiệu duy trì và phát triển kinh doanh hiệu quả trong tình hình dịch bệnh kéo dài.

Trong dịp này, Lazada còn tung thêm hàng triệu voucher tích lũy, voucher theo khung giờ vàng với tổng giá trị lên đến hơn 9,9 tỷ đồng. Đồng thời, xuyên suốt sự kiện mua sắm này, người tiêu dùng còn vui vẻ giải tỏa căng thẳng với trải nghiệm mua sắm kết hợp với giải trí thông qua Đại nhạc hội Supershow 9.9, chuỗi gameshow Siêu hội chém giá, Đại chiến thánh chốt đơn với sự tham gia của Gil Lê. Bên cạnh đó, hàng triệu sản phẩm giá 1.000 đồng, 12.000 đồng và 99.000 đồng, cùng các sản phẩm chính hãng giảm giá đến 99% sẽ được tung ra chỉ trong livestream từ 10h30 đến 15h30 mỗi ngày.

Caption ảnh

Ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Lễ hội mua sắm 9.9 – “Siêu sale chính hãng, Hạ cánh LazMall” đã trở thành một hoạt động thường niên và được rất nhiều khách hàng đón nhận. Đặc biệt là vào thời điểm khó khăn này tại Việt Nam, Lễ hội mua sắm 9.9 là một hoạt động thiết thực giúp khách hàng có thể tiết kiệm chi tiêu thông qua những ưu đãi hấp dẫn mà vẫn tìm mua được những sản phẩm chính hãng của những thương hiệu uy tín”.

Với quy mô mới cùng hàng loạt ưu đãi giá trị, Lễ hội mua sắm 9.9 năm nay hứa hẹn tiếp tục tạo ra nhiều trải nghiệm mua sắm tiết kiệm - giải trí cho người dùng tại nhà và là cơ hội thiết lập các kỉ lục kinh doanh mới cho hàng loạt thương hiệu trên sàn.

Lazada miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thiết yếu trên toàn TP.HCM
Nhằm chung tay cùng người dân TP.HCM đẩy lùi dịch bệnh, Lazada sẽ áp dụng chính sách miễn phí vận chuyển 100% cho tất cả các đơn hàng thực phẩm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư