-
Cần Thơ: Trình chủ trương lập quy hoạch thêm 4 khu công nghiệp -
Đắk Lắk đôn đốc hoàn thành Dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Định hướng quy hoạch không gian Bảo tàng Hồ Chí Minh và cảng Nhà Rồng - Khánh Hội -
Hoàn thiện cơ chế, chính sách đặc thù triển khai Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Dự án đường ven biển 600 tỷ đồng thi công cầm chừng -
Đề xuất giao VEC mở rộng tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình vốn 3.013 tỷ đồng
| Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet) |
Văn bản nêu rõ, ngày 12/1/2024, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục để khởi công các dự án sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, có dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP. Cần Thơ để tổ chức lại giao thông.
Đến nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp theo thẩm quyền.
Căn cứ các quy định liên quan, nhằm đảm bảo công tác quản lý, theo dõi tình hình thực hiện dự án theo quy định, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị quản lý dự án khẩn trương phối hợp với địa phương tổ chức triển khai công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công xây dựng bảo đảm phù hợp với tiến độ thi công xây dựng công trình.
"Ban QLDA Mỹ Thuận kiểm tra các điều kiện triển khai thi công theo quy định, thiết lập hệ thống quản lý thi công; Kiểm tra việc huy động và bố trí nhân lực, thiết bị của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công theo yêu cầu của hợp đồng. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, chấp thuận tiến độ thi công tổng thể và chi tiết các hạng mục công trình do nhà thầu lập đảm bảo phù hợp với thời gian thực hiện hợp đồng và tiến độ tổng thể của dự án đã được phê duyệt", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ có tổng chiều dài gần 29km. Điểm đầu tại nút giao An Bình (giao cắt với quốc lộ 30 tại Km 31+103), thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc địa phận TP. Cần Thơ. Tổng mức đầu tư dự án là 950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2025.
Dự án được đầu tư nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Hà Nội đồng loạt kiểm kê tài sản công và hạ tầng do Nhà nước đầu tư -
Quảng Ngãi giải ngân vốn đầu tư công 9 tháng đạt 53% -
Trong vòng nửa tháng, Chủ tịch tỉnh Gia Lai 2 lần đối thoại gỡ vướng cho doanh nghiệp -
Đầu tư sân bay Phan Thiết theo Luật Đầu tư -
Bí thư Đắk Lắk đôn đốc tiến độ các dự án trường phổ thông nội trú -
Dự chi nguồn vốn “khủng” cho đầu tư công -
Khung pháp lý thuế mới mở đường cho thị trường M&A Việt Nam bứt phá
-
Tiên phong đồng hành cùng ngành y tế dự phòng, HDBank triển khai Kiosk y tế thông minh tại Viện Pasteur TP.HCM -
One Mount được vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại Giải thưởng APEA 2025 -
Đường ven sông Sài Gòn song hành Quốc lộ 13: Mở đường cho đô thị ven sông bứt phá -
Stavian tham gia Hội chợ mùa Thu, khẳng định tầm nhìn toàn cầu và tinh thần hội nhập quốc tế -
HABECO đưa thương hiệu tham dự Hội chợ Mùa Thu 2025 -
Công bố Top 10 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam 2025 ngành Chế biến - Chế tạo
