-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành
| Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Internet) |
Văn bản nêu rõ, ngày 12/1/2024, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản về việc đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, khẩn trương hoàn chỉnh thủ tục để khởi công các dự án sử dụng vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, có dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và TP. Cần Thơ để tổ chức lại giao thông.
Đến nay, Ban QLDA Mỹ Thuận đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu xây lắp theo thẩm quyền.
Căn cứ các quy định liên quan, nhằm đảm bảo công tác quản lý, theo dõi tình hình thực hiện dự án theo quy định, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đơn vị quản lý dự án khẩn trương phối hợp với địa phương tổ chức triển khai công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công xây dựng bảo đảm phù hợp với tiến độ thi công xây dựng công trình.
"Ban QLDA Mỹ Thuận kiểm tra các điều kiện triển khai thi công theo quy định, thiết lập hệ thống quản lý thi công; Kiểm tra việc huy động và bố trí nhân lực, thiết bị của tư vấn giám sát, nhà thầu thi công theo yêu cầu của hợp đồng. Đồng thời, tiến hành kiểm tra, chấp thuận tiến độ thi công tổng thể và chi tiết các hạng mục công trình do nhà thầu lập đảm bảo phù hợp với thời gian thực hiện hợp đồng và tiến độ tổng thể của dự án đã được phê duyệt", Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo.
Dự án nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ có tổng chiều dài gần 29km. Điểm đầu tại nút giao An Bình (giao cắt với quốc lộ 30 tại Km 31+103), thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc địa phận TP. Cần Thơ. Tổng mức đầu tư dự án là 950 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2025.
Dự án được đầu tư nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện -
Duyệt Dự án đường sắt đô thị số 5, TP. Hà Nội có tổng vốn 69.729 tỷ đồng -
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thông xe kỹ thuật vào 19/12 -
Sun Group được chọn là nhà đầu tư xây dựng Công viên dọc sông Tô Lịch
-
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
-
Vì sao Centrix City Đại Phúc hút người mua ở thực lẫn nhà đầu tư? -
Biwase: Hồi sinh dự án, mang nước sạch đến với người dân
