
-
Khởi công dự án Bệnh viện 245 tại Quảng Trị
-
Bình Dương động thổ 2 khu công nghiệp sinh thái tổng diện tích hơn 1.000 ha
-
Long An thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác đầu tư - thương mại với Trung Quốc
-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ
-
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận
![]() |
Một đoạn đường Cao Lãnh - Lộ Tẻ. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 140/QĐ – BGTVT về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đầu tư nâng cấp tuyến Cao Lãnh – Lộ Tẻ trên địa phận tỉnh Đồng Tháp và thành phố Cần Thơ để tổ chức lại giao thông.
Dự án có mục tiêu nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến trục dọc phía Tây của khu vực, phát huy hiệu quả các dự án đầu tư trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từng bước nâng cấp tuyến Cao Lãnh - Lộ Tẻ theo tiêu chuẩn đường cao tốc phù hợp quy hoạch được duyệt.
Tuyến đường thuộc Dự án có điểm đầu tại nút giao An Bình (giao cắt với Quốc lộ 30 tại Km31+103), thuộc xã An Bình, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp; điểm cuối kết nối với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi, thuộc địa phận thành phố Cần Thơ với tổng chiều dài tuyến khoảng 28,8km.
Theo Quyết định số 140, quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật, các yếu tố hình học của tuyến đường cơ bản giữ nguyên theo hiện trạng đã được đầu tư tại Quyết định số 990/QĐ-BGTVT ngày 15/4/2013 của Bộ GTVT. Dự án sẽ tập trung thảm tăng cường mặt đường bê tông nhựa để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến và phù hợp với các dự án trong khu vực; xây dựng nút giao khác mức Lộ Tẻ; xây dựng hệ thống đường gom dân sinh tại một số đoạn để tổ chức lại giao thông trên tuyến; xây dựng hàng rào dọc hai bên tuyến và sơn phân làn, bố trí biển báo tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.
Sơ bộ tổng mức đầu tư Dự án là 950 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian thực hiện Dự án dự kiến từ năm 2022 đến năm 2025.
Bộ GTVT giao chủ đầu tư bước lập dự án đầu tư là Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận.
Trong bước tiếp theo, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận có trách nhiệm chỉ đạo tư vấn thu thập đầy đủ số liệu khảo sát để xác định cường độ mặt đường yêu cầu; nghiên cứu các phương án thiết kế nút giao Lộ Tẻ đảm bảo tính kinh tế - kỹ thuật; kiểm tra, rà soát và làm việc với các địa phương để chuẩn xác phạm vi, tải trọng thiết kế các công trình trên đường gom, đảm bảo kết nối thuận tiện cho người dân trong khu vực dự án, phù hợp với điều kiện thực tế và nguồn vốn.
Đơn vị này cũng sẽ phải chỉ đạo tư vấn căn cứ khối lượng theo hồ sơ thiết kế, rà soát, cập nhật định mức, đơn giá hiện hành theo quy định; rà soát chặt chẽ về khối lượng xây dựng, biện pháp thi công, nguồn cung cấp vật liệu, đơn giá, định mức xây dựng; tính toán chi phí dự phòng, trượt giá trên cơ sở chỉ số giá xây dựng, tiến độ thực hiện dự án theo quy định... làm cơ sở xây dựng tổng mức đầu tư của dự án.

-
Khởi công dự án rạch Xuyên Tâm 17.229 tỷ đồng; Mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ -
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo công trình xây dựng khẩn cấp -
Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án 1,5 tỷ USD tại Hưng Yên -
Tập đoàn Tân Thành Đô quan tâm loạt dự án tại Ninh Thuận -
Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ -
Nghị quyết 68-NQ/TW: Bước ngoặt mới trong thu hút đầu tư nước ngoài -
TP.HCM xử nghiêm chủ đầu tư cố tình làm chậm giải ngân vốn đầu tư công
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới
-
Sheraton Hanoi West ra mắt nhiều lựa chọn “Staycation” cho mùa hè 2025