- 
                
  Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn chính thức khai thác các chuyến bay charter tới Thâm Quyến  - 
                
  Khai trương hàng loạt “siêu phẩm” mùa lễ hội tại Thị trấn Hoàng Hôn, Phú Quốc  - 
                
  Khám phá Philippines dễ dàng hơn bao giờ hết với siêu ưu đãi từ Vietjet  - 
                
Vẻ đẹp Quỳnh Sơn - ngôi làng Việt tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới
 - 
                
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Nơi di sản sống cùng thời đại  - 
                
Quy Nhơn lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026  
Theo đề xuất của Sở Du lịch Khánh Hòa, với diễn biến mới trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, Khánh Hòa xác định việc kích cầu du lịch nội địa là ưu tiên số 1, sau đó mới tập trung khai thác thị trường trọng điểm quốc tế. Đó là cơ sở để đơn vị này đề xuất giải pháp lên UBND tỉnh nhằm phục hồi hoạt động du lịch trong tình hình mới.
Ưu tiên thu hút khách nội địa
Báo cáo từ Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho thấy, lĩnh vực du lịch của tỉnh này đã phải chịu nhiều tổn thất vì dịch Covid-19.
Theo đó, quý I/2020, toàn tỉnh chỉ đón được khoảng 644.000 lượt khách, bằng 41,4% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế 415.000 lượt, bằng 47%. Với việc giảm mạnh lượt khách đến trong quý I, ngành Du lịch bị thiệt hại khoảng 5.400 tỷ đồng.
![]()  | 
| Theo đề xuất của Sở Du lịch Khánh Hòa, với diễn biến mới trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, Khánh Hòa xác định việc kích cầu du lịch nội địa là ưu tiên số 1, sau đó mới tập trung khai thác thị trường trọng điểm quốc tế. | 
Tuy nhiên, theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, hiện Việt Nam đang kiểm soát dịch bệnh khá tốt, đủ cơ sở để kỳ vọng người dân sẽ sớm quay trở lại nhịp sống hàng ngày. Vì vậy, Sở Du lịch xây dựng kế hoạch thực hiện các giải pháp phục hồi hoạt động du lịch trong thời kỳ mới và chuẩn bị phương án để kích cầu du lịch hậu dịch Covid-19.
Sở Du lịch Khánh Hòa nhận định, trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp ở các nước dẫn tới việc hạn chế các chuyến bay quốc tế nên việc ưu tiên khai thác thị trường du lịch nội địa sẽ là hướng đi thích hợp.
Vì thế, trong mùa hè năm nay, du lịch Khánh Hòa sẽ tập trung triển khai các giải pháp thu hút khách trong nước, đặc biệt là khách từ Hà Nội và TPPHCM với mục tiêu đón được 300.000 khách nội địa trong quý II. Bên cạnh thị trường khách nội địa (ưu tiên số 1), Khánh Hòa sẽ tập trung khai thác các thị trường khách quốc tế trọng điểm: Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc.
Lãnh đạo Sở Du lịch lý giải dịch bệnh ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã được khống chế, thương hiệu của du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã được doanh nghiệp lữ hành và các đại lý quảng bá tại các nước này rất nhiều trong những năm qua. Nhiều chương trình du lịch, hợp đồng vận chuyển, lưu trú, tham quan đã được gia hạn nên các doanh nghiệp sẽ ưu tiên thực hiện.
Đối với nhóm thị trường này, việc ưu tiên được xác định là sớm phục hồi chuỗi cung ứng dịch vụ; tạo liên kết khối DN với nhóm công ty lữ hành thông qua các chương trình kích cầu; gia tăng các tiện ích tạo sự hài lòng cho du khách...
Trong kế hoạch phục hồi du lịch, các quốc gia Đông Nam Á và Úc sẽ là nhóm thị trường tiềm năng để du lịch Khánh Hòa xem xét ưu tiên xây dựng các chính sách thu hút cho phân khúc khách quốc tế từ những thị trường này trong những tháng cuối năm 2020, lãnh đạo Sở Du lịch Khánh Hòa cho hay.
Cũng theo đơn vị này, những thị trường tiềm năng khác như Nhật, Ấn Độ, châu Âu, Bắc Mỹ... sẽ triển khai kế hoạch ngay trong năm 2020 và 2021 thông qua nghiên cứu cụ thể về đặc tính phân khúc để có các chính sách phù hợp. Về dài hạn, ngành du lịch tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm đa dạng hóa thị trường khách.
Giải pháp kích cầu
Với tình hình dịch bệnh kéo dài, Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết là đã điều chỉnh các mục tiêu của ngành Du lịch trong năm 2020. Theo đó, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 300.000 lượt khách du lịch trong quý II (100% khách nội địa), bằng 16% so với cùng kỳ năm 2019; quý III đón 1,1 triệu lượt khách du lịch, bằng 50%, trong đó 790.000 lượt khách nội địa; quý IV đón hơn 1,4 triệu khách du lịch, bằng 100% so với cùng kỳ năm 2019, trong đó có 616.000 lượt khách nội địa.
![]()  | 
| Dù không còn trong nhóm nguy cơ cao nhưng tỉnh Khánh Hòa chưa cho hoạt động tắm biển đến qua lễ 30-4 và 1-5 để đảm bảo tốt việc kiểm soát dịch bệnh trong diễn biến mới hiện nay | 
Hiện nay, Sở Du lịch Khánh Hòa đã đưa ra nhiều giải pháp để phục hồi các hoạt động du lịch, trong đó tập trung triển khai chương trình kích cầu du lịch. Theo kế hoạch, chương trình kích cầu du lịch của Khánh Hòa sẽ diễn ra từ tháng 6 đến tháng 12; đợt cao điểm sẽ là dịp hè. Toàn bộ thông tin về chương trình kích cầu du lịch như: chương trình khuyến mại, giảm giá, ưu đãi… sẽ được đăng tải trên website NhaTrangNow.com, giúp du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin và chọn lựa các chương trình ưu đãi phù hợp.
Cùng với chương trình kích cầu, thời gian tới, ngành du lịch Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch bằng công nghệ số, giảm dần việc tham gia các hội chợ du lịch, tổ chức các roadshow. Trong đó, Sở Du lịch sẽ kịp thời đưa vào vận hành hệ thống truyền thông số (cổng thông tin điện tử, web thông tin chương trình kích cầu…); các doanh nghiệp du lịch thúc đẩy các gói truyền thông trên nền tảng mạng xã hội để lan tỏa thông tin, hình ảnh về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến với du khách trong nước và quốc tế.
Về lâu dài, du lịch Khánh Hòa sẽ đầu tư cho công tác nghiên cứu thị trường, điều chỉnh thị trường khách du lịch hợp lý hơn. Bên cạnh đó, ngành sẽ đầu tư đa dạng sản phẩm du lịch, trong đó ưu tiên cho các giải pháp sáng tạo trong việc phát triển sản phẩm du lịch nhằm tăng cường chuỗi giá trị dịch vụ và nâng cao hình ảnh điểm đến.
- 
                  
Sun PhuQuoc Airways - Nơi mỗi chuyến bay là một kỳ nghỉ dưỡng trên không  - 
                  
Vẻ đẹp Quỳnh Sơn - ngôi làng Việt tỏa sáng trên bản đồ du lịch thế giới  - 
                  
Tiềm năng hàng trăm tỷ USD từ du lịch Halal: Cơ hội vàng cho Việt Nam  - 
                  
Festival Thăng Long - Hà Nội 2025: Nơi di sản sống cùng thời đại  - 
                  
Quy Nhơn lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2026  - 
                  
Tái thiết tư duy quản lý điểm đến du lịch theo hướng xanh và thông minh  - 
                  
Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2025: Nơi di sản tỏa sáng  
-  
 
    	Hơn 1.200 người tham dự sự kiện Khai trương Sales Gallery A&T Saigon Riverside  -  
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development
 -  
 
    	Fumakilla tăng tốc mở rộng đầu tư, nâng công suất sản xuất tại Việt Nam  -  
 
    	Acecook Việt Nam: Bền vững từ một tập thể hạnh phúc  -  
 
    	FPT Long Châu hợp tác cùng Domesco mở rộng giải pháp chăm sóc sức khỏe  -  
 
    	SeABank đồng hành cùng MoneyGram thúc đẩy dòng kiều hối về Việt Nam  


