
-
Nha Trang vào top 15 điểm đến hàng đầu thế giới mùa hè 2025
-
Khơi thông nguồn lực, đưa du lịch Hải Phòng cất cánh
-
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách
-
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh
-
Sun World Ha Nam khai trương, thêm điểm đến giải trí cho du khách miền Bắc -
Sử dụng công nghệ nâng tầm trải nghiệm cho du khách quốc tế
Theo đơn vị này, tổng lượt khách ước đạt 644.000 lượt, chỉ bằng 41,4 % so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế là 415.000 lượt, bằng 47% cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả giảm mạnh về lượt khách đến trong quý 1/2020, ngành du lịch tính toán thiệt hại về tổng thu từ khách du lịch đến thời điểm này là không nhỏ.
![]() |
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại Nha Trang luôn trong tình trạng đóng cửa vì thiếu vắng khách du lịch trong nhiều tháng liền |
Cũng theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong quý 1, tổng số lao động ngành du lịch bị cắt giảm là 17.100 người. Trong đó lao động tại lĩnh vực lưu trú giảm 30%; lĩnh vực lữ hành giảm 60%. Số lượng xe kinh doanh vận tải khách du lịch và hợp đồng phải tạm ngừng hoạt động là 1.780 xe.
Những năm gần đây, Trung Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất của Khánh Hòa. Năm 2019, Nha Trang - Khánh Hòa đón hơn 2,4 triệu lượt khách Trung Quốc, chiếm hơn 70% lượng khách quốc tế của tỉnh. Tiếp đến là thị trường khách Nga với 463.000 lượt khách năm 2019.
Cách đây khoảng một tháng, khi các thị trường khách du lịch quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc bị ảnh hưởng nặng nề, Nha Trang - Khánh Hòa vẫn là điểm đến của nhiều khách Nga. Tuy nhiên, thời gian này, khi tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, khách Nga cũng đã vắng bóng.
Nhìn lại thực trạng về ngành du lịch ảm đạm như hiện nay, Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đã triển khai một số hoạt động như: cơ cấu lại các ban chuyên trách, xây dựng quy chế hoạt động của ban chấp hành, văn phòng, quy chế tài chính của hiệp hội; xây dựng và hoàn thiện trang web; triển khai kế hoạch tham gia Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội.
Bên cạnh đó, hiệp hội tổ chức cuộc họp đánh giá ảnh hưởng của dịch Covid-19 đối với hoạt động du lịch và tìm giải pháp khắc phục; triển khai cho các doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch; phát 1.000 tờ rơi “Hướng dẫn cách ly y tế” cho các khách sạn; chọn 2 khách sạn tham gia “Chương trình cách ly y tế”…
Triển khai hoạt động quý II/2020, Hiệp hội Du lịch Nha Trang-Khánh Hòa đã có buổi thảo luận về kế hoạch xúc tiến du lịch 2020 (tham gia Hội chợ du lịch quốc tế (VITM) Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh, VITM Cần Thơ; tham gia các chương trình xúc tiến du lịch nước ngoài do Tổng cục Du lịch và Sở Du lịch tổ chức…).

-
Cô Tô đa dạng hóa trải nghiệm cho du khách -
[Ảnh] TP.HCM: 39.000 sản phẩm hoa lan quy tụ về Festival Hoa lan lần III -
Korea Travel Mart 2025: Cầu nối hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc -
Tuần Du lịch Quảng Bình 2025: Kết nối du lịch - văn hóa - thể thao để thu hút du khách -
Cannes 2025: Việt Nam vẽ bản đồ du lịch mới bằng ngôn ngữ điện ảnh -
Cát Bà thành hòn đảo du lịch xanh là yêu cầu của thời đại -
Ưu đãi visa tạo động lực để du lịch chinh phục kỷ lục khách quốc tế
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”
-
Chủ tịch Tập đoàn C.P. diện kiến Thủ tướng Phạm Minh Chính, củng cố hợp tác, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây