Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 10 tháng 05 năm 2024,
Khánh Hòa bùng nổ du lịch sự kiện trong năm con Rồng
Linh Đan - 13/02/2024 08:59
 
Năm 2024 hứa hẹn nhiều khởi sắc với du lịch Khánh Hòa, đặc biệt là du lịch sự kiện. Hàng loạt sự kiện lớn chuẩn bị “lên sóng” sẽ thu hút lượng du khách lớn, đồng thời tạo lực hấp dẫn cho các dự án bất động sản nghỉ dưỡng.
KN Paradise hứa hẹn là điểm đến vô cùng hấp dẫn  mà du khách không thể bỏ qua khi đến Khánh Hòa  tham dự các sự kiện du lịch lớn trong năm 2024
KN Paradise hứa hẹn là điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Khánh Hòa tham dự các sự kiện du lịch lớn trong năm 2024

Năm bùng nổ du lịch sự kiện

Một trong những mục tiêu quan trọng mà ngành du lịch Khánh Hòa hướng đến trong năm 2024 là đưa Nha Trang thành thành phố của những sự kiện. Chính vì thế, ngay từ đầu năm, hàng loạt chương trình du lịch, kế hoạch tổ chức sự kiện… được tỉnh Khánh Hòa “lên lịch”.

Đó là Kế hoạch tổ chức Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 (Ever Glamour Nha Trang 2024). Mục đích của kế hoạch này nhằm phát triển Khánh Hòa là “đô thị thông minh bản sắc ngang tầm khu vực châu Á”, theo đúng định hướng Nghị quyết số 09/NQ-TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; tạo sự kiện bùng nổ, quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa ra thị trường quốc tế, giúp hiện thực hóa, rút ngắn thời gian triển khai định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa; hình thành sản phẩm du lịch độc đáo, riêng biệt của Nha Trang - Khánh Hòa.

Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 có chủ đề “Ngân hà rực rỡ”, dự kiến tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, trong 4 tuần, từ ngày 29/6 đến 20/7/2024. Tùy điều kiện thực tế, tỉnh có thể xem xét điều chỉnh thời gian tổ chức phù hợp. Chương trình là cuộc thi trình diễn ánh sáng của các đội đến từ nhiều quốc gia, kết hợp chương trình biểu diễn nghệ thuật. Mỗi đêm, 2 đội thi đấu trực tiếp theo từng chủ đề cụ thể. Sự kiện này dự kiến thu hút trên 50.000 khán giả mỗi đêm tại khu vực biểu diễn.

Theo Kế hoạch thực hiện Chương trình Hành động ngành du lịch Khánh Hòa năm 2024 vừa ban hành, tỉnh Khánh Hòa đặt mục tiêu doanh  thu du lịch trong năm nay đạt 40.100 tỷ đồng; tổng lượng khách lưu trú trên 9 triệu lượt; tổng số ngày khách lưu trú phấn đấu đạt 22,5 triệu ngày.

Để đạt được mục tiêu đề ra, tỉnh Khánh Hòa sẽ triển khai có hiệu quả Kế hoạch thực hiện Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa theo Quyết định số 147/QĐ-TTg ngày 22/1/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược Phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030; Quyết định số 1165/QĐ-UBND ngày 29/4/2022 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch triển khai Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 09/NQ-TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045; Đề án “Xây dựng và quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa gắn với hoạt động xúc tiến, thu hút tăng trưởng thị trường du khách quốc tế trọng điểm”; Đề án “Phát triển sản phẩm du lịch Khánh Hòa”…

“Chúng tôi sẽ nghiên cứu, xây dựng, đề xuất cơ chế, chính sách thúc đẩy du lịch phát triển, như chính sách thu hút đầu tư vào các trọng điểm du lịch, đầu tư phát triển các loại hình dịch vụ du lịch mới, đầu tư nâng cấp các cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khuyến khích đầu tư công nghệ mới trong các lĩnh vực quản lý lữ hành, vận chuyển, khách sạn, quảng bá du lịch… Cùng với đó, tỉnh Khánh Hòa sẽ đề xuất các cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp du lịch; tiếp tục triển khai thực hiện lập hồ sơ đề nghị công nhận Khu du lịch Bắc bán đảo Cam Ranh là khu du lịch quốc gia; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý khu, điểm du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ lữ hành, lưu trú, hướng dẫn viên du lịch...”, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa chia sẻ.

Đặc biệt, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng”, diễn ra từ ngày 13/6/2024 đến 16/6/2024, thời gian hoạt động từ 7h00 đến 23h00 mỗi ngày, sẽ tăng cường quảng bá du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến “an toàn, chất lượng, hấp dẫn và thân thiện”, là thành phố của những sự kiện. Đồng thời, sự kiện này tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ trao đổi, mở rộng hợp tác kinh doanh, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ.

Tại Liên hoan còn có chương trình văn hóa ẩm thực du lịch, tạo ra một chuỗi hoạt động, sự kiện phong phú, đặc sắc nhằm thu hút du khách đến với Nha Trang - Khánh Hòa và phục vụ người dân địa phương. 

Bên cạnh đó, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 tạo cơ hội liên kết, hợp tác phát triển du lịch giữa tỉnh Khánh Hòa với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế; tăng cường, mở rộng liên kết địa phương, liên kết vùng; xây dựng liên hoan trở thành một sự kiện văn hóa ẩm thực du lịch nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa ẩm thực của Việt Nam và các nước trên thế giới, tạo cơ hội giao lưu trao đổi văn hóa, ẩm thực.

Về hình thức, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 hoạt động theo hình thức không gian mở, không bán vé, để du khách và người dân địa phương có thể dễ dàng đến tham quan, tìm hiểu, tiếp cận và sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện từ nhiều hướng của khu vực tổ chức.

Trong khuôn khổ Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 sẽ diễn ra Chương trình Kích cầu du lịch (từ ngày 13/6/2024 đến ngày 16/6/2024), với sự tham gia của khoảng 100 gian hàng du lịch.

Mỗi gian hàng có thiết kế và không gian riêng, thể hiện đặc trưng, lợi thế, tiềm năng và những sản phẩm, dịch vụ du lịch riêng có của từng địa phương, doanh nghiệp…

 Năm 2024, Khánh Hòa sẽ  “bùng nổ” du lịch sự kiện
Năm 2024, Khánh Hòa sẽ “bùng nổ” du lịch sự kiện

Bất động sản nghỉ dưỡng trước cơ hội hưởng lợi

Trong những năm qua, du lịch Khánh Hòa đã tạo sức hút mạnh mẽ, trong đó Nha Trang được xem là điểm đến chính của khách du lịch. Những năm gần đây, từ trung tâm Nha Trang, sức hút du lịch dần mở rộng đến khu vực Bãi Dài (Cam Ranh) - nơi được xem là “thiên đường” mới của nghỉ dưỡng biển.

Với lợi thế quỹ đất dồi dào, các bãi tắm và vịnh biển tuyệt đẹp, cảnh vật hoang sơ, trữ tình, kết hợp với sự đầu tư ngày càng đồng bộ về hạ tầng giao thông kết nối, khu vực này đã và đang đón nhận làn sóng đầu tư rất lớn từ các thương hiệu nổi tiếng.

Mục tiêu đón hơn 9 triệu lượt khách trong năm 2024 mà tỉnh Khánh Hòa đặt ra cùng hàng loạt chương trình, sự kiện không chỉ giúp ngành du lịch khoác lên “chiếc áo” mới, mà còn tạo “hấp lực” cho các dự án bất động sản, nhất là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi tại hai thành phố lớn là Nha Trang và Cam Ranh.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Nguyễn Tấn Tuân cho biết, tỉnh đang tập trung hoàn thành Quy hoạch chung đô thị mới Cam Lâm đến năm 2045. Đồng thời, khẩn trương hoàn thiện các quy hoạch phân khu phù hợp với Quy hoạch tỉnh và các quy hoạch chung được duyệt, làm cơ sở tiếp tục kêu gọi đầu tư và triển khai thực hiện các dự án tại khu vực này.

Có thể nói, việc lập Quy hoạch chung đô thị mới tại huyện Cam Lâm là một bước tiến quan trọng. Đến nay, nhiều dự án tại khu vực Cam Ranh đã hoàn thành xây dựng, đưa vào khai thác và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thiện.

Đặc biệt, trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, các tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận đã ký kết thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế - xã hội.

Sự kiện quan trọng này như tiếp thêm xung lực, đưa Cam Lâm (vị trí trung tâm, nối Ninh Thuận, Phú Yên với Khánh Hòa) trở thành “mỏ neo” vững chãi trong tiến trình hợp tác phát triển giữa 3 địa phương, nhất là về liên kết “kích cầu” du lịch.

Là một trong những dự án quy mô lớn nhất tỉnh Khánh Hòa, KN Paradise, tọa lạc tại Bãi Dài (Cam Ranh) - một trong 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, thủ phủ resort mới của Việt Nam. KN Paradise hứa hẹn là điểm đến vô cùng hấp dẫn mà du khách không thể bỏ qua khi đến Khánh Hòa tham dự các sự kiện du lịch lớn trong năm 2024.

KN Paradise kiến tạo không gian của các siêu phức hợp với đầy đủ công năng, từ vui chơi, giải trí, cho đến nghỉ dưỡng và các loại hình cư trú thượng lưu, đặc biệt là hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành “thành phố nghỉ dưỡng quốc tế - điểm đến toàn cầu mới”.

Đồng hành cùng với chiến lược phát triển hoàn thiện của bán đảo Cam Ranh, KN Paradise hứa hẹn là điểm dừng chân cho du khách cả trong và ngoài nước, cho những sự kiện mang tầm châu lục, các lễ hội văn hóa đầy sắc màu suốt 4 mùa và nơi an cư lạc nghiệp cho cộng đồng cư dân văn minh, hiện đại.

Các chuyên gia bất động sản tại Khánh Hòa đánh giá, cùng với hàng loạt dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang triển khai tại khu vực Bãi Dài, KN Paradise được xem là dự án dẫn dắt thị trường bất động sản Nha Trang - Khánh Hòa trong năm 2024, góp phần củng cố niềm tin trên thị trường bất động sản “trầm nhưng không lắng” tại địa phương này.

Khánh Hòa tổ chức đón chuyến bay đầu năm con rồng
Sự kiện đón chuyến bay đầu năm con rồng còn thúc đẩy mối quan hệ giữa các cơ quan nhà nước với các đơn vị kinh doanh dịch vụ hàng không nhằm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư