-
Ra mắt các hành trình di sản Hà Nội trên nền tảng số -
Traveloka mở cửa “Bản đồ ẩm thực châu Á” cho du khách Việt với ưu đãi hấp dẫn -
Hà Nội chủ động trang bị kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp du lịch -
Khách Ấn Độ tăng vọt, du lịch Việt Nam bứt tốc cuối năm -
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội
![]() |
| Du khách đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trải nghiệm các loại hình du lịch biển. Ảnh: P.V |
UBND tỉnh Khánh Hòa đã trình HĐND tỉnh xem xét thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, mục tiêu đầu tư dự án này là nhằm hỗ trợ thông tin điểm đến cho du khách, cho phép kết nối thông tin các hệ thống thông tin khác và mạng xã hội để hỗ trợ du khách; tiếp nhận, điều hành và xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách hướng đến môi trường du lịch thông minh hơn, an toàn hơn cho du khách; giám sát bảo đảm an ninh, an toàn trong du lịch cho các du khách.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4,7 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh Khánh Hòa. Thời gian dự kiến thực hiện từ năm 2022 - 2024.
Về quy mô, dự án này dự kiến sẽ thực hiện việc mua sắm các trang thiết bị nhằm nâng cao năng lực của Phòng Hỗ trợ khách du lịch - Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch (bao gồm các trạm đầu mối tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách du lịch, tổng đài đường dây nóng thuộc phạm vi quản lý). Các thiết bị gồm: máy tính để bàn; điện thoại bàn có chức năng ghi âm; tai nghe chụp đầu; điện thoại di động có chức năng ghi âm, nghe, gọi, kết nối Internet;
Đầu tư màn hình cảm ứng lấy ý kiến và tra cứu tại chỗ; xây dựng phần mềm “Hệ thống quản lý thông tin du lịch” tại Sở Du lịch; đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm “Hệ thống quản lý thông tin du lịch” tại Sở Du lịch.
Thời gian qua, một số du khách khi đến với Nha Trang, Khánh Hòa du lịch đã xảy ra vài vụ mâu thuẫn không đáng có với các nhà hàng phục vụ. Điều này phần nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường du lịch của Nha Trang, Khánh Hòa.
UBND TP. Nha Trang vừa qua xử phạt 21 triệu đồng đối với nhà hàng Ngọc Phú, phường Vĩnh Nguyên bị du khách tố "chặt chém" cho 3 phần mì xào bò "chỉ có 4 - 5 miếng "vừa khô, vừa dai" giá 600.000 đồng (200.000 đồng/suất). Nhà hàng này bị xử phạt với 2 lỗi gồm: niêm yết giá không rõ ràng và chưa được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2022, vụ việc một du khách tố nhà hàng Cô Sương, phường Vĩnh Nguyên "chặt chém" 42,5 triệu đồng cho bữa ăn hải sản cũng tạo ra làn sóng dư luận ồn ào...
Hầu hết các vụ việc kể trên đều được du khách phản ánh lên mạng xã hội, khiến địa phương phải mất nhiều thời gian xác minh, xử lý.
Nếu được thông qua, Dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch, phần nào góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng "chặt chém", gây ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.
-
Thái Nguyên hướng Hồ Núi Cốc: Mệnh lệnh phát triển -
Cát Lâm, Trung Quốc xúc tiến du lịch mùa đông tại Hà Nội -
Hà Nội: Làm gì để mở rộng "dòng chảy" du khách đến Kim Anh? -
Cần Thơ mong muốn xây dựng hình ảnh “trung tâm du lịch sông nước Mekong” -
Dự án "Âm nhạc cuối tuần": Điểm hẹn văn hóa, du lịch mới bên hồ Gươm -
Độc đáo ngôi làng du lịch cộng đồng tiêu chung túi tiền, ăn chung nồi cơm ở Thái Nguyên -
Thúc đẩy bình đẳng giới để làm mới du lịch Việt Nam
-
Legacy Mekong Cần Thơ Autograph Collection - khách sạn thứ 700 của Marriott International tại Châu Á - Thái Bình Dương -
Trellia Cove - giá trị thật từ một đô thị đã hiện hữu -
C.P. Việt Nam đạt mốc 1,5 triệu cây xanh: Bước tiến trong hành trình phát triển bền vững -
Greenfeed tiếp đà tăng trưởng bền vững -
Agribank và VNPAY ký kết hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số cho hộ kinh doanh -
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp

