-
Tuần Văn hóa - Du lịch Lai Châu tại Đà Nẵng -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 sinh động, hấp dẫn -
Khánh Hòa ra mắt Trung tâm điều hành thông tin hỗ trợ khách du lịch -
Côn Đảo chuyển mình theo mô hình kinh tế tuần hoàn -
VIVAS với hành trình số hóa ngành du lịch -
Sự kiện gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024 chính thức khởi tranh
Du khách đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trải nghiệm các loại hình du lịch biển. Ảnh: P.V |
UBND tỉnh Khánh Hòa đã trình HĐND tỉnh xem xét thông qua Nghị quyết về phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch.
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, mục tiêu đầu tư dự án này là nhằm hỗ trợ thông tin điểm đến cho du khách, cho phép kết nối thông tin các hệ thống thông tin khác và mạng xã hội để hỗ trợ du khách; tiếp nhận, điều hành và xử lý các tình huống khẩn cấp hỗ trợ du khách hướng đến môi trường du lịch thông minh hơn, an toàn hơn cho du khách; giám sát bảo đảm an ninh, an toàn trong du lịch cho các du khách.
Dự án có tổng mức đầu tư hơn 4,7 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách của tỉnh Khánh Hòa. Thời gian dự kiến thực hiện từ năm 2022 - 2024.
Về quy mô, dự án này dự kiến sẽ thực hiện việc mua sắm các trang thiết bị nhằm nâng cao năng lực của Phòng Hỗ trợ khách du lịch - Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch (bao gồm các trạm đầu mối tiếp nhận thông tin hỗ trợ khách du lịch, tổng đài đường dây nóng thuộc phạm vi quản lý). Các thiết bị gồm: máy tính để bàn; điện thoại bàn có chức năng ghi âm; tai nghe chụp đầu; điện thoại di động có chức năng ghi âm, nghe, gọi, kết nối Internet;
Đầu tư màn hình cảm ứng lấy ý kiến và tra cứu tại chỗ; xây dựng phần mềm “Hệ thống quản lý thông tin du lịch” tại Sở Du lịch; đào tạo, hướng dẫn sử dụng phần mềm “Hệ thống quản lý thông tin du lịch” tại Sở Du lịch.
Thời gian qua, một số du khách khi đến với Nha Trang, Khánh Hòa du lịch đã xảy ra vài vụ mâu thuẫn không đáng có với các nhà hàng phục vụ. Điều này phần nào làm ảnh hưởng đến hình ảnh, môi trường du lịch của Nha Trang, Khánh Hòa.
UBND TP. Nha Trang vừa qua xử phạt 21 triệu đồng đối với nhà hàng Ngọc Phú, phường Vĩnh Nguyên bị du khách tố "chặt chém" cho 3 phần mì xào bò "chỉ có 4 - 5 miếng "vừa khô, vừa dai" giá 600.000 đồng (200.000 đồng/suất). Nhà hàng này bị xử phạt với 2 lỗi gồm: niêm yết giá không rõ ràng và chưa được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.
Trước đó, vào cuối tháng 4/2022, vụ việc một du khách tố nhà hàng Cô Sương, phường Vĩnh Nguyên "chặt chém" 42,5 triệu đồng cho bữa ăn hải sản cũng tạo ra làn sóng dư luận ồn ào...
Hầu hết các vụ việc kể trên đều được du khách phản ánh lên mạng xã hội, khiến địa phương phải mất nhiều thời gian xác minh, xử lý.
Nếu được thông qua, Dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch, phần nào góp phần hạn chế thấp nhất tình trạng "chặt chém", gây ảnh hưởng đến thương hiệu, hình ảnh du lịch Nha Trang, Khánh Hòa.
-
Côn Đảo chuyển mình theo mô hình kinh tế tuần hoàn -
Tăng sức hấp dẫn cho mùa du lịch cuối năm -
Gỡ điểm nghẽn thu hút đầu tư vào du lịch -
Tưng bừng khai mạc Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024 -
VIVAS với hành trình số hóa ngành du lịch -
Sự kiện gôn thường niên BRG Golf Hanoi Festival 2024 chính thức khởi tranh -
Chia sẻ chiến lược marketing online cho các doanh nghiệp lữ hành
- Runway Vietnam tổ chức sự kiện ra mắt thương hiệu trang sức đương đại Vhernier tại Rex Hotel
- Vietnam Airlines mời thầu Gói thầu cho thuê ướt tàu bay giao tháng 1/2025
- Hải sản Hàn Quốc vươn tầm thế giới tại K-Seafood Global Weeks
- Thái Đào Residence - Tiềm năng bứt phá tại thủ phủ công nghiệp Bắc Giang
- Japfa đồng hành cùng người chăn nuôi phòng chống dịch bệnh
- PJICO kiên định với mục tiêu kinh doanh “an toàn, hiệu quả và bền vững”