
-
TP.HCM khởi công mở rộng đường nối vào cao tốc TP.HCM - Long Thành vào cuối tháng 10
-
Nghệ An thu hút gần 870 triệu USD vốn FDI
-
Hải Phòng kiến tạo vị thế trung tâm kinh tế quốc tế với Khu thương mại tự do
-
Hà Tĩnh đề nghị các đơn vị, chủ đầu tư chịu trách nhiệm về tiến độ dự án
-
Đồng Nai cảnh báo ba nhà thầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu vi phạm tiến độ -
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng
Cảng Cam Ranh tiền thân là Cảng Ba Ngòi, đây là cảng thương mại quốc tế thuộc vịnh Cam Ranh, phường Ba Ngòi, Cam Ranh, Khánh Hòa.
Cảng được xây dựng vào tháng 11/1991 do công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên cảng Cam Ranh khởi công. Công trình có tổng chiều dài cầu cảng là 308m, độ sâu luồng là 10,2 m, độ sâu trước bến là 11,6m. Sở hữu những thông số ấn tượng nên cảng biển này đã tiếp nhận nhiều loại tàu có trọng tải lớn lên tới 30.000 DWT.
![]() |
Cảng Cam Ranh là một trong những cầu cảng lớn nhất tỉnh Khánh Hòa |
Hiện nay, cảng Cam Ranh là một trong những cầu cảng lớn nhất tỉnh Khánh Hòa, mớn nước sâu, diện tích lớn, kín gió, nằm gần sân bay Cam Ranh và tuyến đường hàng hải quốc tế. Đối với ngành du lịch Khánh Hòa, nơi đây nắm giữ vai trò then chốt trong viếc kết nối con đường ra đảo Bình Ba.
Theo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, đơn vị vừa báo cáo thực hiện dự án nâng cao năng lực khai thác cầu cảng Cam Ranh theo đề xuất của Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh với lãnh đạo UBND tỉnh. “Cảng Cam Ranh hiện nay là một trong những cảng biển có lượng tàu, hàng hóa thông qua lớn trong khu vực Nam Trung bộ với 2 cầu tàu tổng chiều dài hơn 600m, có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 - 50.000DWT”, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa cho hay.
Để nâng cấp Cảng, Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh đề xuất xây mới cầu dẫn nối từ bờ ra cầu cảng số 2 để tiếp nhận tàu tải trọng đến 70.000DWT giảm tải, tàu 7.000DWT phía trong (đang tiếp nhận tàu 3.000DWT).
Tuy nhiên, hiện nay, vị trí xây dựng cầu cảng chưa phù hợp theo Đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 cảng Cam Ranh đã được UBND tỉnh phê duyệt vào năm 2016.
Theo Sở Giao thông vận tải Khánh Hòa, đối với việc tiếp nhận tàu hàng đến 70.000DWT giảm tải, Bộ Giao thông vận tải đã đồng ý chủ trương này. Về nội dung nạo vét hoàn thiện khu nước đậu tàu, vũng quay tàu, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã thống nhất chủ trương đối với vị trí tiếp nhận chất nạo vét duy tu luồng hàng hải Ba Ngòi là khu mặt nước thuộc đất quy hoạch của Công ty Cổ phần Cảng Cam Ranh có diện tích khoảng 10,8ha (trong đó có 2,3ha đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).
Hiện UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã giao UBND TP. Cam Ranh rà soát lại quy hoạch cảng Cam Ranh để điều chỉnh, cập nhật vào quy hoạch chung của tỉnh theo đúng quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho cảng mở rộng, nâng cấp. Đồng thời, yêu cầu Công ty CP cảng Cam Ranh có văn bản đề nghị UBND tỉnh xin ý kiến Bộ Quốc phòng, trình Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cấp cảng.

-
Khu kinh tế chuyên biệt - bước ngoặt trong chiến lược phát triển của Hải Phòng -
Cà Mau đột phá phát triển toàn diện trong kỷ nguyên mới -
Đà Nẵng: Lộ diện nhà đầu tư bệnh viện quốc tế 674 tỷ đồng -
Quảng Ngãi: Tìm giải pháp tháo gỡ vướng mắc 2 dự án “khủng” -
Không để ách tắc thủ tục cản trở tiến độ giải ngân vốn đầu tư nước ngoài -
Nghệ An mong muốn các doanh nghiệp Nhật Bản đến khảo sát, đầu tư -
Luật Công nghệ cao sửa đổi có ảnh hưởng đến thu hút FDI công nghệ cao?
-
MSB khẳng định vị thế với cú đúp giải thưởng APEA 2025
-
Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh “Thương hiệu truyền cảm hứng” tại Asia Pacific Enterprise Awards 2025
-
XJ Schindler - Tinh hoa Thụy Sỹ, hướng tới Việt Nam xanh
-
MB được vinh danh “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” năm 2025
-
52 triệu/m² - Khởi đầu hành trình đầu tư thông minh cùng A&T Saigon Riverside
-
SIXDO kỷ niệm 5 năm thành lập, công bố chiến lược “DAY ONE” cho giai đoạn phát triển mới