
-
Du lịch Hà Nội bứt tốc, đạt doanh thu gần 100.000 tỷ đồng trong 9 tháng
-
Chung tay đưa Cà Mau thành điểm đến hấp dẫn
-
Hà Nội khẳng định vị thế đầu tàu với “cơn mưa” giải thưởng du lịch Việt Nam 2025
-
Doanh nhân Phạm Hà bật mí chiến lược 5G thu hút du khách hạng sang -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch
![]() |
Sự trở lại của du khách Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác là tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: T.X |
Ngày 29/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công ty TNHH Lữ hành Pegas Misr Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức đón chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không quốc tế Nordwind thuộc Tập đoàn Pegas Touristik đưa khách du lịch bay thẳng từ Nga đến Cam Ranh sau gần 5 năm ngừng khai thác.
Theo ông Cung Quỳnh Anh, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, việc khách Nga trở lại Khánh Hòa sau 5 năm là tín hiệu rất tích cực. Chỉ trong 8 tháng đầu năm nay, tỉnh đã đón 279.000 lượt khách Nga. Dự kiến từ nay đến cuối năm, lượng khách Nga sẽ đạt, thậm chí vượt mốc 2019.
Thông qua sự kiện này, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa muốn gửi thông điệp đến với du khách quốc tế, Khánh Hòa luôn là điểm đến thân thiện, mến khách và mong muốn du khách luôn lựa chọn Khánh Hoà là điểm du lịch để trải nghiệm trong thời gian tới. Bên cạnh đó tạo sự gắn kết giữa các cơ quan, hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh với nhau, hướng đến mục tiêu đưa du lịch Khánh Hòa trở thành một trong những điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch Đông Nam Á, góp phần hiện thực hóa mục tiêu của Nghị quyết số 01 của Tỉnh ủy về tăng trưởng kinh tế 2 con số giai đoạn 2025 - 2030.
Trong 9 tháng năm 2025, ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa đã được được những kết quả tích cực. Tổng tổng lượt khách ước đạt hơn 14,1 triệu lượt, tăng 16,5% so cùng kỳ (đạt gần 90% kế hoạch), trong đó: Khách quốc tế ước đạt hơn 4,3 triệu lượt, tăng 18,7% so với cùng kỳ. Riêng tháng 9/2025, tổng lượt khách du lịch đạt hơn 1,2 triệu lượt (tăng 16,86%), trong đó, khách quốc tế bứt phá mạnh mẽ với 506.000 lượt, tăng 42,49% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch 9 tháng ước đạt trên 56.540 tỷ đồng, tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2024, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của Tỉnh.
Cùng các thị trường khách quốc tế lớn như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản.., sự quay trở lại của thị trường khách Nga một thị trường khách du lịch truyền thống của ngành du lịch Khánh Hòa. Hiện nay có khoảng hơn 30 chuyến/tuần từ Nga đến sân bay quốc tế Cam Ranh. Các chuyến bay vận chuyển khách du lịch từ thị trường khách Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ đi tour trọn gói đến tham quan và nghỉ dưỡng tại tỉnh Khánh Hoà, với số lượng khách dự kiến mỗi chuyến bay trên 370 khách/chuyến.
Đây là nguồn khách du lịch truyền thống có mức chi tiêu cao đóng góp cho sự phát triển du lịch của tỉnh. Từ tháng 10/2025, Hãng hàng không Nordwind sẽ tổ chức trung bình 18-22 chuyến/tháng với số lượng khách dự kiến khoảng 6.800 khách/tháng (Các chuyến bay của hãng đến từ 8 thành phố của Nga bao gồm: Moscow, Saint Petersburg, Ekaterinburg, Vladivostok, Khabarovsk, Kazan, Irkutsk, Krasnoyarsk).

-
Khánh Hòa đón chuyến bay thẳng từ Nga sau gần 5 năm ngừng khai thác -
Cà Mau nâng tầm văn hóa ẩm thực để kích cầu du lịch -
Ninh Bình thúc đẩy nghiên cứu khoa học gắn với bảo tồn và phát huy giá trị Tràng An -
Giải thưởng Du lịch Việt Nam năm 2025 vinh danh 113 doanh nghiệp, đơn vị -
Ngày Du lịch Thế giới 2025: Du lịch thúc đẩy sự chuyển đổi bền vững -
Doanh nhân Đặng Duy Trung Hiếu hiến kế “chắp cánh” cho du lịch MICE Hà Nội -
Khơi dậy giá trị di sản, kiến tạo tầm vóc mới cho thành phố Hải Phòng
-
Hanwha Life được vinh danh có “Sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ tài chính tốt nhất”
-
CumarGold New đạt kiểm nghiệm từ NIFC, khẳng định chất lượng với người tiêu dùng
-
Sáng chế Việt hỗ trợ điều trị ung bướu đạt huy chương vàng quốc tế
-
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia
-
SmartSME - Trợ thủ số hóa giúp doanh nghiệp linh hoạt quản lý vốn và chi tiêu
-
Becamex Group & BEXCO: Bắt tay hợp tác, thúc đẩy phát triển ngành MICE và thương mại quốc tế