Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh Hòa mua 10.000 bộ kit test xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2
Nhiệt Băng - 06/07/2021 15:42
 
Tỉnh Khánh Hòa thống nhất mua 10.000 bộ kit test xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 trước tình hình toàn tỉnh ghi nhận có 31 ca dương tính.

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành văn bản thống nhất việc triển khai tầm soát chủ động bằng phương pháp xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho các đối tượng tại các khu vực theo thứ tự từ cấp độ nguy cơ rất cao đến nguy cơ cao… trên địa bàn tỉnh. “Trước mắt tập trung triển khai ngay tại các chợ truyền thống, các khu vực có quyết định cách ly y tế”, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu.

UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế chủ trì, làm việc với Sở Tài chính, các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan thực hiện việc mua sắm các bộ kit test (trước mắt là 10.000 bộ) theo cơ chế mua sắm trong điều kiện có dịch bệnh Covid-19 và tập trung lực lượng, phương tiện khẩn trương triển khai, thực hiện, hoàn hành việc tầm soát theo nội dung nêu trên và báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước ngày 8/7.

Tính đến 7 giờ ngày 6/7, Khánh Hòa ghi nhận có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2.
Tính đến 7 giờ ngày 6/7, toàn Khánh Hòa ghi nhận có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: PV

Đối với việc kiểm soát người từ các tỉnh, thành phố có dịch đến, về Khánh Hòa, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu tất cả người di chuyển vào tỉnh Khánh Hòa phải có giấy xét nghiệm PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2. Trường hợp không xuất trình được giấy xét nghiệm thì phải thực hiện xét nghiệm nhanh tại chốt kiểm soát và chi phí thực hiện do tổ chức, cá nhân tự chi trả.

Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu xét nghiệm Covid-19 của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa rất lớn. Do vậy, nhằm phát hiện sớm các trường hợp nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân đi lại giữa các tỉnh, thành phố, cũng như kịp thời khống chế, tránh lây lan dịch bệnh, UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất để Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh thực hiện dịch vụ xét ngiệm PCR cho các tổ chức, c á nhân có nhu cầu xét nghiệm tự nguyện.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh triển khai thực hiện nhưng không làm ảnh hưởng đến nhu cầu xét nghiệm, tầm soát, giám sát cộng đồng theo chỉ đạo của tỉnh. Sở Y tế có trách nhiệm chủ động làm việc với Sở Tài chính để được hướng dẫn thực hiện việc quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí liên quan theo đúng quy định. 

Khánh Hòa ghi nhận 31 ca dương tính 

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa, tính đến 7 giờ ngày 6/7, toàn tỉnh Khánh Hòa có 31 ca dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng ca bệnh này đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hòa. Chỉ tính riêng từ ngày 3/7 đến 7 giờ ngày 6/7, tỉnh Khánh Hòa ghi nhận đến 27 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến BN 17725 (Thành phố Tuy Hòa, Phú Yên) từng đến cảng Hòn Rớ, Thành phố Nha Trang ngày 18/6 - 26/6/2021.

Tăng nhanh ca Covid-19 tử vong và bài toán điều trị F0 tại nhà
Sáng 6/7, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo 4 ca tử vong.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư