-
Khánh Hòa: Sớm bàn giao mặt bằng, khởi công KCN Cà Ná trong tháng 12/2025 -
Đà Nẵng thu hút dòng vốn quốc tế vào Khu Thương mại tự do, Trung tâm tài chính -
Vietnam Airlines vận chuyển miễn phí hàng hóa hỗ trợ người dân vùng lũ miền Trung -
Gia Lai: Bổ sung hơn 23 tỷ đồng để thực hiện Dự án Cải tạo nút giao thông Phù Đổng
-
Hoàn thành cập nhật, rà soát, phân loại các dự án tồn đọng kéo dài trước 30/11/2025 -
Hải Phòng xây dựng hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển mới
![]() |
| Dự án thành phần 2 - đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná đang được thi công. Ảnh: Bích Hồ |
Ông Lê Huyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Dự án thành phần 2 - đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná thuộc Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná.
Đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, đoạn đường từ Quốc lộ 1 đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná khởi công xây dựng vào ngày 15/5/2025; đến nay đã thi công đào, đắp nền đường, thi công hệ thống thoát nước ngang... với ước tính hoàn thành được 25% giá trị hợp đồng.
Tiến độ dự án còn chậm, chưa đáp ứng được mục tiêu, kế hoạch đề ra do khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng; hồ sơ thiết kế chưa phù hợp với tình trạng thực tiễn khi thi công công trình tại khu vực nghĩa trang Eo Ngựa (thôn Thương Diêm, xã Cà Ná); tìm vị trí tập kết khối lượng đất, đá dư thừa sau tận dụng thi công...
Sau khi kiểm tra thực tế và nghe ý kiến của các cơ quan, đơn vị liên quan, ông Lê Huyền đánh giá, tiến độ thực hiện Dự án thành phần 2 - đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná đang chậm so với tiến độ đề ra, đặc biệt là trong công tác giải phóng mặt bằng...
Do đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị UBND xã Cà Ná và xã Thuận Nam khẩn trương giải phóng mặt bằng; trong đó địa phương cần phối hợp với chủ đầu tư đến từng hộ dân bị ảnh hưởng bởi Dự án để có phương án bồi thường hợp lý hoặc xem xét thực hiện cưỡng chế bàn giao mặt bằng theo quy định của pháp luật, không để tiếp tục chậm trễ, kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ Dự án và công tác giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh...
Dự án Đường nối từ cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1 và Cảng biển tổng hợp Cà Ná có tổng chiều dài khoảng 23 km, được chia thành 2 dự án thành phần: Dự án thành phần 1 - đoạn nối từ đường cao tốc Bắc - Nam với Quốc lộ 1, chiều dài tuyến khoảng 10,14 km (đã khánh thành vào ngày 20/9/2025).
Dự án thành phần 2 - đoạn từ Quốc lộ 1 đến Cảng biển tổng hợp Cà Ná, chiều dài tuyến khoảng 12,86 km (đi qua địa phận xã Thuận Nam và xã Cà Ná), có quy mô đầu tư xây dựng hạng mục nền đường rộng 16 m, mặt đường 12 m; các công trình trên tuyến đầu tư phù hợp với quy mô nền, mặt đường; tổng mức đầu tư hơn 260,7 tỷ đồng...
-
Thứ trưởng Phan Thị Thắng: Sẽ rà soát, phê duyệt nhanh quy hoạch điện gió ngoài khơi -
Hoàn thành cập nhật, rà soát, phân loại các dự án tồn đọng kéo dài trước 30/11/2025 -
Hải Phòng xây dựng hạ tầng giao thông đáp ứng yêu cầu phát triển mới -
PepsiCo khánh thành nhà máy thực phẩm đầu tiên tại miền Bắc, hướng tới phát triển bền vững
-
Chuyên gia hiến kế giúp Việt Nam trở thành trung tâm logistics hàng đầu ở châu Á -
Tỉnh Phú Thọ đẩy mạnh nâng cấp hệ thống điện, bảo đảm nguồn lực cho sản xuất - kinh doanh -
TP.HCM cắt giảm thời gian giải quyết 8 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư -
Việt Nam là điểm đến hàng đầu tại ASEAN của nhà đầu tư châu Âu -
VDB thu xếp 105.000 tỷ đồng cho EVNNPT triển khai các dự án truyền tải -
Các đại dự án giao thông guồng lực cán đích -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về phương án mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
-
AstraZeneca Việt Nam lần thứ 7 được vinh danh trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Truyền thông - Quảng cáo - Nội dung số -
Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2025 - VBE500 -
SeABank ra mắt SeATalk: Chuỗi talkshow truyền cảm hứng và kết nối giải pháp tài chính số -
Onsen Fuji - Biểu tượng của bất động sản trị liệu -
Diamond Boulevard: lựa chọn đầu tư - an cư nổi bật trên trục Quốc Lộ 13

