-
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng
Theo cam kết với WB, dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang phải kết thúc trước ngày 31/12/2022. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện, vì một số lý do chủ quan và khách quan nên tiến độ thực hiện chưa đáp ứng theo kế hoạch; khả năng dự án không thể hoàn thành trước thời gian đã cam kết.
UBND tỉnh Khánh Hoà cho rằng, nguyên nhân đầu tiên dẫn tới sự chậm trễ là từ năm 2020 đến nay, dịch Covid-19 bùng phát, chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã có các biện pháp hạn chế tập trung đông người, ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai dự án. Việc tổ chức đoàn đi kiểm kê khối lượng đền bù ngoài hiện trường, tổ chức họp hội đồng bồi thường, vận động người dân cũng không thể triển khai.
Bên cạnh đó, đại diện Ban Quản lý các dự án tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong năm 2020, tình hình mưa bão diễn biến phức tạp, TP. Nha Trang bị ảnh hưởng bởi 3 cơn bão lớn (số 9, số 10, số 12) khiến quá trình triển khai thi công, thực hiện dự án vệ sinh môi trường gặp nhiều khó khăn.
Với tình hình thực tế hiện nay, dự kiến đến ngày 31/12/2022, các hạng mục: Kè và đường dọc sông Cái, Nhà máy xử lý nước thải phía bắc, tuyến cống hộp dọc đường sắt, đường Chử Đồng sẽ bị chậm tiến độ. Từ đó, một số mục tiêu ban đầu của dự án sẽ không đạt được như mong muốn, làm ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.
Vì vậy, theo ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hoà, địa phương kiến nghị WB xem xét chấp thuận gia hạn thời gian thực hiện dự án Môi trường bền vững các thành phố duyên hải - Tiểu dự án Nha Trang thêm 12 tháng để hoàn thành toàn bộ các hạng mục công việc, kể cả các hạng mục bổ sung đầu tư từ nguồn vốn dư (đến ngày 31/12/2023).
-
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe -
Đồng Tháp thu hút 3 dự án đầu tư mới, vốn đăng ký 4.621 tỷ đồng
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả
- Giải pháp bảo hiểm kết hợp vận chuyển cho doanh nghiệp an tâm toàn diện