-
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1 -
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng phát biểu tại lễ khánh thành. |
Cầu vượt sông Tam Bạc nối từ ngã 3 Trần Nguyên Hãn - Quang Trung - Tam Bạc sang đường Chương Dương là công trình do công ty TNHH Sơn Trường xây tặng thành phố Hải Phòng với tổng kinh phí đầu tư gần 80 tỷ đồng.
Cầu vượt sông Tam Bạc có chiều dài 130 m, cả đường dẫn là 178 m, độ rộng 26,4 m, độ cao thông thuyền 5,5 m, trọng tải 18 tấn. Trong đó, có 10 m làm phần đường xe chạy và mỗi bên vỉa hè rộng 8,2 m, được đầu tư đồng bộ hệ thống cây xanh, hệ thống điện chiếu sáng mỹ thuật và tự động hóa hoàn toàn.
Cầu được xây dựng với mục đích rút ngắn thời gian đi lại giữa phố Trần Nguyên Hãn và phố Chương Dương (khu vực Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng). Cây cầu góp phần kết nối khu vực trung tâm thành phố với nhiều khu vực lân cận. Đặc biệt, cây cầu này cùng với công viên cây xanh Tam Bạc sẽ góp phần mở rộng, thay đổi, chỉnh trang toàn diện không gian bờ hồ Tam Bạc.
Nghi thức cắt băng khánh thành công trình cầu vượt sông Tam Bạc. |
Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho biết, đây là một trong 5 cây cầu mà thành phố đã triển khai từ đầu năm đến nay (cầu Hoàng Văn Thụ, cầu vượt ngã ba Nguyễn Bỉnh Khiêm – Đình Vũ, cầu Hàn, cầu Đăng và cầu vượt sông Tam Bạc). Cầu vượt sông Tam Bạc khánh thành và đi vào hoạt động không chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với phát triển giao thông, đời sống dân sinh, tạo điểm nhấn kiến trúc đô thị, góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội thành phố mà còn mở ra một mô hình phối hợp mới giữa thành phố với cộng đồng doanh nghiệp trong chia sẻ trách nhiệm xây dựng những công trình phục vụ nhân dân.
Cũng tại buổi khánh thành, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam - Hội Kỷ lục gia Việt Nam đã xác nhận và trao bằng chứng nhận kỷ lục mới về cầu vượt sông được thi công trong thời gian ngắn nhất (50 ngày) cho Công ty TNHH Sơn Trường.
-
Lâm Đồng đặt mục tiêu 6 tháng đầu năm 2024 giải ngân đầu tư công đạt 50% kế hoạch -
Hà Nội đặt mục tiêu hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị vào năm 2035 -
Kon Tum chuyển giải ngân vốn đầu tư công năm 2023 của 87 dự án, nhiệm vụ sang năm 2024 -
Di dời, chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1: Cuộc “đại phẫu” chưa tiền lệ, ngập thách thức - Bài 1
-
Phú Yên phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1 -
Rõ thêm định hướng các tuyến, ga đường sắt khu vực đầu mối TP.HCM -
Đưa vào khai thác cầu Bến Rừng: Tăng kết nối giữa Thủy Nguyên - Quảng Yên -
Hải Phòng: Đưa quận Kiến An trở thành đô thị hiện đại -
Hải Phòng: Huyện Kiến Thụy giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả cao -
Quảng Ngãi còn 1% mặt bằng cao tốc Bắc - Nam chưa bàn giao -
Chủ đầu tư nói gì về vết nứt tại dự án kè sông Cần Thơ, vốn nghìn tỷ
- Triển lãm Tự động hóa Công nghiệp Việt Nam - Đón đầu xu hướng ngành công nghiệp tự động hóa
- Các ngành nghề và thị trường xuất khẩu lao động kỹ thuật cao nào đòi hỏi người lao động có tay nghề vững?
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ nâng cao năng lực khám, chữa bệnh chuyên sâu và mở rộng mạng lưới y tế
- Sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực giấy và bao bì tại Triển lãm VPPE 2024
- Cổng thông tin doanh nghiệp - Bí quyết thành công cho nhà khởi nghiệp
- Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo trì và hỗ trợ cho tủ đĩa lưu trữ dữ liệu