
-
Phó Thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Những đột phá chiến lược mở đường cho giáo dục phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về thị trường vàng, bất động sản, các sàn giao dịch
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Thu hút FDI có chọn lọc, chuyển dịch trọng tâm sang các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo -
Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, 3 dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nói trên sẽ được khánh thành vào ngày 6/1/2015.
![]() | ||
Nhiều hạng mục quan trọng của Nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn thành, đáp ứng mục tiêu đưa khai thác vào tháng 1/2015 |
Nhiều khả năng, lễ khánh thành sẽ có hiện diện của Bộ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản Akihiro Ohta.
Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài và Dự án xây dựng nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư lên tới 34.721 tỷ đồng.
Trong đó, Nhà ga T2 Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 18.000 tỷ đồng được xây dựng hình tuyến tính gồm 4 tầng trên diện tích 140.000 m2, có công suất 10 triệu hành khách quốc tế/năm.
Cầu Nhật Tân - công tình cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng có chiều dài dự án là 9 km, với tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng.
Đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài dài hơn 12 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc 100 km/h, có tổng mức đầu tư 6.700 tỷ đồng.
Hiện cả 3 công trình đang được Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các các nhà thầu khẩn trương thi công để hoàn thành trong tháng 12/2014.
Các dự án này khi hoàn thành sẽ tạo thành đường trục giao thông kết nối thuận lợi trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch của thủ đô Hà Nội và của quốc gia.
Nhiều dự án hạ tầng đón dòng ODA mới từ Nhật Bản () Hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn ODA đối với các dự án hạ tầng giao thông là cơ sở để có thêm nhiều dự án mới sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản được triển khai trong thời gian tới. |
Vốn ODA Nhật Bản vẫn chảy mạnh vào giao thông (Baodautu.vn) Dòng vốn ODA Nhật Bản trong 3 năm tới vẫn chảy mạnh vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn. Làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Nhật Bản Đầu tư từ Nhật Bản: Khẩu vị đã khác Ngân hàng “kết” đối tác Nhật |
Anh Minh
-
Phó Thủ tướng: Thuế suất của Việt Nam thấp so với thế giới; chính sách thuế đang rất ưu đãi, khoan sức dân
-
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Những đột phá chiến lược mở đường cho giáo dục phát triển
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính trả lời chất vấn về thị trường vàng, bất động sản, các sàn giao dịch
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam
-
Thu hút FDI có chọn lọc, chuyển dịch trọng tâm sang các dự án công nghệ cao, đổi mới sáng tạo -
Hộ kinh doanh đóng cửa không liên quan đến chính sách thuế -
Kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XV: Chất vấn nhóm vấn đề thuộc 2 lĩnh vực tài chính và giáo dục - đào tạo -
Khai mạc Hội Báo toàn quốc năm 2025 -
Hợp nhất hai bộ khiến quyết sách nhanh hơn, nắn vốn đầu tư công có trọng tâm, trọng điểm -
Hải Phòng vận hành thử nghiệm mô hình chính quyền địa phương 2 cấp ngày 20/6, 25/6, chính thức từ 1/7 -
Gỡ rào cản để giảm doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, đảm bảo hộ kinh không bị áp lực khi chuyển thành doanh nghiệp
-
Vietbank tạo sức hút tại Ngày hội Việc làm và Đào tạo VCTF Vietnam 2025
-
Vĩnh Phúc tăng tốc hội nhập quốc tế: Xúc tiến đầu tư chiến lược tại châu Âu
-
Ngày hội việc làm và đào tạo Việt Nam 2025: Kết nối tương lai nghề nghiệp
-
Cán bộ nhân viên SeABank chung tay làm sạch 11 bãi biển vì môi trường xanh
-
Thương hiệu sữa tỷ đô dẫn đầu danh sách “Được chọn mua nhiều nhất” với 13 năm liên tục
-
Tháo gỡ nút thắt tài chính cho doanh nghiệp thuê, mua bất động sản khu công nghiệp