Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành cùng lúc 3 đại dự án giao thông tại Hà Nội
Anh Minh - 19/10/2014 14:50
 
() Cụm công trình giao thông lớn của TP. Hà Nội là cầu Nhật Tân, Nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài sẽ được khánh thành cùng lúc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Chính thức đề xuất tên kép cho siêu cầu dây văng Nhật Tân
Hình ảnh cầu Nhật Tân - cầu dây văng đẹp nhất Thủ đô trong ngày hợp long
Bộ trưởng Thăng yêu cầu Nhà ga T2 Nội Bài xong trước 31/12

Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, 3 dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nói trên sẽ được khánh thành vào ngày 6/1/2015.

  Nhà ga T2 Nội Bài  
  Nhiều hạng mục quan trọng của Nhà ga T2 Nội Bài đã  hoàn thành, đáp ứng mục tiêu đưa khai thác vào tháng 1/2015  

Nhiều khả năng, lễ khánh thành sẽ có hiện diện của Bộ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản Akihiro Ohta.

Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài và Dự án xây dựng nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư lên tới 34.721 tỷ đồng.

Trong đó, Nhà ga T2 Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 18.000 tỷ đồng được xây dựng hình tuyến tính gồm 4 tầng trên diện tích 140.000 m2, có công suất 10 triệu hành khách quốc tế/năm.

Cầu Nhật Tân - công tình cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng có chiều dài dự án  là 9 km, với tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng.

Đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài dài hơn 12 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc 100 km/h, có tổng mức đầu tư 6.700 tỷ đồng.

Hiện cả 3 công trình đang được Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các các nhà thầu khẩn trương thi công để hoàn thành trong tháng 12/2014.

Các dự án này khi hoàn thành sẽ tạo thành đường trục giao thông kết nối thuận lợi trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch của thủ đô Hà Nội và của quốc gia.

Nhiều dự án hạ tầng đón dòng ODA mới từ Nhật Bản Nhiều dự án hạ tầng đón dòng ODA mới từ Nhật Bản

() Hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn ODA đối với các dự án hạ tầng giao thông là cơ sở để có thêm nhiều dự án mới sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản được triển khai trong thời gian tới.

Vốn ODA Nhật Bản vẫn chảy mạnh vào giao thông Vốn ODA Nhật Bản vẫn chảy mạnh vào giao thông

(Baodautu.vn) Dòng vốn ODA Nhật Bản trong 3 năm tới vẫn chảy mạnh vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn.  Làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Nhật Bản Đầu tư từ Nhật Bản: Khẩu vị đã khác  Ngân hàng “kết” đối tác Nhật

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư