
-
Kho bạc Nhà nước kết nối dữ liệu hợp đồng điện tử với mạng đấu thầu quốc gia
-
Những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2025
-
Chính phủ ban hành cơ chế thử nghiệm Fintech có kiểm soát
-
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa
-
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, 3 dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nói trên sẽ được khánh thành vào ngày 6/1/2015.
![]() | ||
Nhiều hạng mục quan trọng của Nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn thành, đáp ứng mục tiêu đưa khai thác vào tháng 1/2015 |
Nhiều khả năng, lễ khánh thành sẽ có hiện diện của Bộ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản Akihiro Ohta.
Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài và Dự án xây dựng nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư lên tới 34.721 tỷ đồng.
Trong đó, Nhà ga T2 Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 18.000 tỷ đồng được xây dựng hình tuyến tính gồm 4 tầng trên diện tích 140.000 m2, có công suất 10 triệu hành khách quốc tế/năm.
Cầu Nhật Tân - công tình cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng có chiều dài dự án là 9 km, với tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng.
Đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài dài hơn 12 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc 100 km/h, có tổng mức đầu tư 6.700 tỷ đồng.
Hiện cả 3 công trình đang được Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các các nhà thầu khẩn trương thi công để hoàn thành trong tháng 12/2014.
Các dự án này khi hoàn thành sẽ tạo thành đường trục giao thông kết nối thuận lợi trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch của thủ đô Hà Nội và của quốc gia.
Nhiều dự án hạ tầng đón dòng ODA mới từ Nhật Bản () Hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn ODA đối với các dự án hạ tầng giao thông là cơ sở để có thêm nhiều dự án mới sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản được triển khai trong thời gian tới. |
Vốn ODA Nhật Bản vẫn chảy mạnh vào giao thông (Baodautu.vn) Dòng vốn ODA Nhật Bản trong 3 năm tới vẫn chảy mạnh vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn. Làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Nhật Bản Đầu tư từ Nhật Bản: Khẩu vị đã khác Ngân hàng “kết” đối tác Nhật |
Anh Minh
-
Kỳ tích ngoại giao Hồ Chí Minh: Từ chiến tranh đến hội nhập quốc tế sâu rộng -
Việt Nam trở thành đối tác ngày càng quan trọng -
Kế hoạch triển khai Nghị quyết của Quốc hội về Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa -
Kế hoạch hoạt động năm 2025 của Ban Chỉ đạo rà soát xử lý vướng mắc trong hệ thống pháp luật -
Tinh thần Đại thắng mùa xuân 1975 tiếp thêm sức mạnh để thế hệ trẻ tiến vào kỷ nguyên mới -
Lực lượng quân đội Trung Quốc, Lào, Campuchia tham gia diễu binh, diễu hành mừng ngày 30/4 -
Những hình ảnh trang nghiêm, hùng tráng của đoàn diễu binh, diễu hành mừng đại lễ 30/4
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025