
-
Đặc khu Cô Tô: Trung tâm du lịch, dịch vụ gắn với kinh tế biển hiện đại
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn
Theo đề nghị của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, 3 dự án sử dụng vốn ODA Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam nói trên sẽ được khánh thành vào ngày 6/1/2015.
![]() | ||
Nhiều hạng mục quan trọng của Nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn thành, đáp ứng mục tiêu đưa khai thác vào tháng 1/2015 |
Nhiều khả năng, lễ khánh thành sẽ có hiện diện của Bộ trưởng Bộ Đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch Nhật Bản Akihiro Ohta.
Dự án xây dựng cầu Nhật Tân, Dự án xây dựng đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài và Dự án xây dựng nhà ga T2 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài có tổng mức đầu tư lên tới 34.721 tỷ đồng.
Trong đó, Nhà ga T2 Nội Bài có tổng mức đầu tư khoảng 18.000 tỷ đồng được xây dựng hình tuyến tính gồm 4 tầng trên diện tích 140.000 m2, có công suất 10 triệu hành khách quốc tế/năm.
Cầu Nhật Tân - công tình cầu dây văng lớn nhất Việt Nam bắc qua sông Hồng có chiều dài dự án là 9 km, với tổng mức đầu tư hơn 13.600 tỷ đồng.
Đường nối cầu Nhật Tân với sân bay Nội Bài dài hơn 12 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc 100 km/h, có tổng mức đầu tư 6.700 tỷ đồng.
Hiện cả 3 công trình đang được Bộ Giao thông - Vận tải chỉ đạo các các nhà thầu khẩn trương thi công để hoàn thành trong tháng 12/2014.
Các dự án này khi hoàn thành sẽ tạo thành đường trục giao thông kết nối thuận lợi trung tâm chính trị Ba Đình với sân bay Nội Bài và đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa, du lịch của thủ đô Hà Nội và của quốc gia.
Nhiều dự án hạ tầng đón dòng ODA mới từ Nhật Bản () Hiệu quả trong sử dụng nguồn vốn ODA đối với các dự án hạ tầng giao thông là cơ sở để có thêm nhiều dự án mới sử dụng nguồn vốn vay ODA Nhật Bản được triển khai trong thời gian tới. |
Vốn ODA Nhật Bản vẫn chảy mạnh vào giao thông (Baodautu.vn) Dòng vốn ODA Nhật Bản trong 3 năm tới vẫn chảy mạnh vào các dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn. Làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam - Nhật Bản Đầu tư từ Nhật Bản: Khẩu vị đã khác Ngân hàng “kết” đối tác Nhật |
Anh Minh
-
Hà Nội: Công suất tiêu thụ điện thiết lập mốc cao lịch sử 5.988 MW
-
Đưa Đặc khu Vân Đồn trở thành trung tâm kinh tế biển đa ngành, xanh, hiện đại, thông minh
-
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Chính quyền phải gần dân, sát dân, vì nhân dân
-
Bổ sung 19.000 tỷ đồng nguồn dự phòng ngân sách trung ương cho các nhiệm vụ cấp bách
-
7 tháng, thu ngân sách nhà nước xấp xỉ 80% dự toán cả năm -
Thuế đối ứng của Hoa Kỳ: Thúc đẩy gia tăng năng lực cạnh tranh dài hạn -
Thuế đối ứng và phản ứng chính sách -
Xung lực mới cho mũi đột phá hạ tầng và phát triển đô thị -
Thủ tướng: Petrovietnam đóng góp quan trọng bảo đảm "5 an" của đất nước -
Đại hội đại biểu Đảng bộ Petrovietnam lần thứ IV: Khát vọng vươn xa trong kỷ nguyên mới -
Muốn tăng trưởng kinh tế cao phải dựa vào tăng năng suất lao động
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam