-
Đà Nẵng tăng tốc hướng đến mục tiêu tăng trưởng hai con số
-
VBF 2025: Cam kết hành động -
Đà Nẵng sẽ có phương án lâu dài để hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa lũ -
Quảng Ninh đẩy nhanh giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh -
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách
Được khởi công vào ngày 13/01/2014, dự án thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1, đoạn Km947 - Km987 tỉnh Quảng Nam theo hình thức hợp đồng BOT có tổng mức đầu tư gần 1.487 tỷ đồng (trong đó, vốn chủ sở hữu chiếm 15%, vốn vay 85%). Điểm đầu là km947+000, quốc lộ 1, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam, điểm cuối là km987+000, quốc lộ 1, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam và có tổng chiều dài tuyến thi công mở rộng gần 30km.
![]() |
| Cắt băng khánh thành dự án thành phần 1 mở rộng quốc lộ 1, đoạn Km947 - Km987 tỉnh Quảng Nam theo hình thức hợp đồng BOT |
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III – Đồng bằng – tốc độ thiết kế 80Km/h đối với đoạn ngoài đô thị và đoạn qua đô thị được thiết kế theo tiêu chuẩn đường phố chính thứ yếu, tốc độ thiết kế 60km/h. Quy mô mặt cắt ngang: Đoạn qua đô thị với quy mô bề rộng nền đường 20m5 (gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp) và đoạn ngoài đô thị có bề rộng nền đường 16m5 gồm 4 làn xe.
Phát biểu tại lễ khánh thành dự án, ông Thân Hóa – CTHĐQT kiêm Giám đốc Công ty CP XDCT 545 cho biết: “Dự án mở rộng quốc lộ 1 đoạn Km947 – Km987 tỉnh Quảng Nam là một trong những dự án trọng điểm hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao trên quốc lộ 1, đồng thời góp phần giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông, dự án cũng đã góp phần hoàn thiện mạng lưới cơ sở hạ tầng giao thông của khu vực, nối liền các cảng, khu công nghiệp đã và đang hình thành tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Nam nói riêng và khu vực miền Trung nói chung. Dự án còn đảm bảo an ninh quốc phòng phù hợp với qui hoạch và định hướng phát triển, cũng là tuyến đường huyết mạch liên thông, giao lưu kinh tế, văn hóa xã hội hai miền Nam – Bắc.
Được biết, dự án được hoàn thành sau 16 tháng vừa thi công, vừa giải phóng mặt bằng, vừa đảm bảo an toàn giao thông và vượt tiến độ 7 tháng so với hợp đồng BOT đã ký với Bộ GTVT.
-
Các dự án năng lượng trọng điểm của EVN tại Đồng Nai vẫn chưa có mặt bằng sạch -
Khánh Hòa thu hút 66 dự án đầu tư ngoài ngân sách -
Quảng Trị tăng vốn đầu tư dự án đường và cầu vượt đường sắt trung tâm Đồng Hới -
Nhà đầu tư nước ngoài sẵn sàng rót vốn vào TP.HCM -
Hải Phòng thúc đẩy đầu tư, hợp tác với Hà Lan trong lĩnh vực cảng biển, logistics -
TP.HCM ban hành quy định mới về phân cấp quản lý trật tự xây dựng -
Lâm Đồng chấp thuận Dự án Trung tâm sản xuất, chế biến nông sản xuất khẩu 480 tỷ đồng
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 12/11/2025 -
Top 3 du thuyền đẳng cấp cho mọi bữa tiệc trên vịnh Hạ Long -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Dược - Thiết bị y tế -
Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024 -
Các nhà lãnh đạo tự tin ra quyết định phức tạp với sự hỗ trợ của AI -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm

