Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khánh thành Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu
Thế Hải - 18/07/2016 17:23
 
Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu vừa được Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã khánh thành và đưa vào hoạt động sau hơn một năm đầu tư xây dựng.

Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu được khởi công xây dựng ngày 22/04/2015 trên diện tích 4,2 ha, với tổng mức đầu tư trên 150 tỷ đồng.

Sau hơn 1 năm triển khai xây dựng, nhà máy đã hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều hạng mục như nhà xưởng, cây xanh, hệ thống chiếu sáng, cổng, hàng rào, đường nội bộ, Trong những năm đầu, năng lực sản xuất của nhà máy dự kiến đạt trên 5 triệu sản phẩm may mặc các loại/năm, kim ngạch xuất khẩu từ 20 - 30 triệu USD/năm. 

Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu có quy mô xuất khẩu từ kim ngạch xuất khẩu từ 20 - 30 triệu USD/năm
Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu khi chạy hết công suất có thể đạt kim ngạch xuất khẩu từ 20 - 30 triệu USD/năm

Chính thức đi vào hoạt động được hơn 1 tháng, nhà máy đã phủ kín lao động cho 10 chuyền may, tạo công ăn việc làm cho khoảng 500 lao động.

Dự kiến, đến cuối năm 2016, dự kiến sẽ phủ kín toàn bộ nhà máy với lực lượng lao động 1.500 người và 25 chuyền may. 

Theo ông Phạm Phú Cường, Phó tổng giám đốc Vinatex  cho biết, Nhà máy May Vinatex Bạc Liêu được đầu tư công nghệ, dây chuyền sản xuất hiện đại, tiết giảm được chi phí sản xuất, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh, gia tăng lợi nhuận.

Nhà máy nằm trong kế hoạch đầu tư nâng cao năng lực chuỗi cung ứng Sợi - Dệt - Nhuộm hoàn tất – May, đảm bảo cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, chủ động trong hầu hết các công đoạn của chuỗi cung ứng dệt may nhằm đáp ứng các yêu cầu khắt khe của các Hiệp định thương mại tự do được ký kết giữa Việt Nam với các nước.

Đồng thời, Tập đoàn đặc biệt chú trọng đầu tư xây dựng các dự án ngành may ở khu vực miền Tây, với mục đích thực hiện theo hình thức đầu tư phân tán, kết hợp phát triển may với công tác xóa đói giảm nghèo, công nghiệp hóa nông thôn. 

Xuất khẩu dệt may tăng thấp chưa từng thấy
6 tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu hàng dệt may chỉ tăng 5,1% so với cùng kỳ, với trị giá 10,7 tỷ USD.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư