Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Khánh thành Trường học Hy vọng - Samsung Hope School tại Thái Nguyên
Hà Thanh - 02/07/2018 18:25
 
Trường Hy vọng Samsung - Samsung Hope School chính thức được khánh thành, tạo cơ hội học tập cho khoảng 300 học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Lễ khánh thành
Lễ khánh thành Trường Hy vọng Samsung - Samsung Hope School

Samsung Việt Nam vừa cùng với Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI) Hàn Quốc phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên (VIKOFAT) khánh thành “Trường học Hy vọng Samsung - Samsung Hope School” tại xã Quyết Thắng, TP Thái Nguyên.

Samsung Hope School được xây dựng tại xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, TP. Thái Nguyên, dành cho khoảng 300 em học sinh nghèo từ cấp tiểu học đến trung học cơ sở trong tỉnh.

Ngôi trường gồm có một khu phòng học chính với diện tích 762 m2, khu vực nhà ăn và phòng nghỉ của giáo viên rộng 498 m2, và khu nhà đa năng với diện tích 374 m2.

Trường có kinh phí xây dựng và hoạt động dự kiến là 950.000 USD (khoảng 22 tỷ đồng) trong 10 năm; trong đó Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) tài trợ 500.000 USD, bao gồm toàn bộ chi phí xây dựng và chi phí hoạt động năm đầu tiên. Phần còn lại của kinh phí sẽ được huy động từ các tổ chức từ thiện, nhà hảo tâm khác cũng như các đơn vị khác của Samsung Việt Nam.

“Song song với việc đầu tư các dự án phát triển kinh doanh tại Việt Nam, Samsung luôn ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng, với xã hội. Mong muốn của chúng tôi là đem đến những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam nói chung, và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, góp phần vào việc phát triển tri thức cho người dân và đặc biệt là các em học sinh, giúp các em nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ trở thành những công dân có ích cho xã hội”, ông Shim Won Hwan, Tổng giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam nói.

Ngôi trường được xây dựng với trang thiết bị hiện đại và tạo thành hệ thống đồng bộ bao gồm lớp hoc (mỹ thuật, âm nhạc, tin học, ngoại ngữ), thư viện, khu vui chơi, nhà ăn, khu vệ sinh. Các hoạt động ngoại khóa như giao lưu, khám sức khỏe, tặng quà… cũng sẽ được thực hiện song song.

Samsung Hope School tại Thái Nguyên là ngôi trường thứ 2 tại Việt Nam được tài trợ bởi Samsung. Trước đó, năm 2013, Samsung Hope School đầu tiên đã hỗ trợ cho 200 em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, với kinh phí quyên góp từ chính nhân viên Samsung Electronics Hàn Quốc (300.000 USD), được đặt  tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, cách không xa nhà máy SEV.

Dự án là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình trách nhiệm xã hội mà Samsung đang tiến hành nhằm lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn đến thế hệ trẻ Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động tri ân dành cho địa phương nơi công ty đặt nhà máy.

Yêu mến Việt Nam qua những triết lý giản dị của Bác Hồ
Những câu nói giản dị, nhưng chứa đầy triết lý sâu sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khiến những người nước ngoài, trong đó có ông Kim Young...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư