-
Cần 183.856 tỷ đồng xây đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh -
Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương: Cơ hội rộng mở cho nhà đầu tư -
350 tỷ đồng nâng cấp, sửa chữa hồ Kẻ Gỗ; Huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km metro -
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Động lực tăng trưởng mới cho Nam Định -
Lấp khoảng trống hậu dự án BOT -
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư?
Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn là động lực quan trọng để tỉnh Khánh Hòa thúc đẩy phát triển kinh tế Khu kinh tế Vân Phong trong tương lai. |
Sáng 27/3, Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong tổ chức Lễ khánh thành, thông xe và đưa vào khai thác Dự án đường giao thông Quốc lộ 1 đi Đầm Môn (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa). Dự án này có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng, với 463 hộ dân bị ảnh hưởng.
Theo Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng và ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng với sự cố gắng, nỗ lực của các đơn vị tham gia thực hiện dự án và sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, dự án đã hoàn thành tốt đẹp.
Dự án đường giao thông từ Quốc lộ 1 đến Đầm Môn do Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong làm chủ đầu tư được triển khai từ năm 2016.
Tuyến đường dài khoảng 14,3km. Nền đường rộng 34m (mặt đường rộng 24m, dải phân cách giữa rộng 3m, lề đất rộng 7m) với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn xe).
Nút giao đường giao thông Quốc lộ 1 đi Đầm Môn với đường vào khu hành chính của xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh. Điểm cuối dự án nằm trên địa bàn xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh.
Dự án nhằm kết nối giao thông từ Quốc lộ 1 đến trung tâm bán đảo Hòn Gốm tạo sự thuận lợi về hạ tầng giao thông trong khu vực, kết nối đảo Hòn Lớn với các đảo khác, từng bước hoàn thành về hạ tầng khu vực phía Bắc Khu kinh tế Vân Phong, nâng cao sức hấp dẫn nhằm thu hút đầu tư nhằm thúc đẩy sự phát triển của Khu kinh tế Vân Phong. Tuyến đường này được bảo hành 3 năm.
Phát biểu tại Lễ khánh thành và thông xe, ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong, các đơn vị tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công và động ngũ kỹ sư, công nhân lao động đã làm việc không quản ngày đêm, xây dựng công trình đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, tiến độ theo đúng yêu cầu đề ra.
Đồng thời, ông Tuân cũng ghi nhận sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các sở, ban, ngành, UBND huyện Vạn Ninh và 2 xã Vạn Thọ, Vạn Thạnh cùng sự đồng thuận của nhân dân địa phương đã đồng hành, ủng hộ việc thực hiện dự án.
Ông Tuân đề nghị chủ đầu tư, các sở, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan thường xuyên thực hiện tốt công tác quản lý, bảo hành, bảo trì, sử dụng công trình theo đúng quy định.
Theo ông Tuân, tháng 3/2022, Thủ tướng Chính phủ đã có chuyến công tác khảo sát địa bàn Khu kinh tế Vân Phong và có chỉ đạo đầu tư xây dựng đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, dự kiến khởi cộng vào tháng 6 và năm 2027 dự kiến hoàn thành. Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý phân bổ nguồn vốn Trung ương để hỗ trợ đầu tư hạ tầng giao thông ven biển từ Tuần Lễ, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh đến thị xã Ninh Hòa (với nguồn vốn khoảng 3000 tỷ đồng có chiều dài gần 40 km).
Bên cạnh đó, để triển khai các quy hoạch được duyệt, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã có chủ trương tập trung đầu tư hạ tầng thiết yếu trên địa bàn tỉnh, trong đó có Khu kinh tế Vân Phong. Tỉnh ủy Khánh Hòa đã thông qua định hướng xây dựng danh mục các dự án ưu tiên đầu tư vào Khu kinh tế Vân Phong giai đoạn đến 2025, định hướng 2050, gồm 30 dự án, nhóm dự án, thuộc 6 lĩnh vực ngành nghề, ưu tiên thu hút đầu tư theo Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội.
"Việc thành công của Khu kinh tế Vân Phong sẽ góp phần xây dựng Khánh Hòa ngày càng giàu đẹp, phấn đấu đạt được mục tiêu xây dựng Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị thông minh, bền vững, bản sắc ngang tầm khu vực châu Á, như Nghị quyết số 09/NQ-TW ngày 28/1/2022 của Bộ Chính trị đã đề ra", ông Tuân chia sẻ.
-
Đề xuất thành lập Khu Kinh tế Ninh Cơ: Động lực tăng trưởng mới cho Nam Định -
Vì sao trung tâm logistics tại TP.HCM chưa hấp dẫn nhà đầu tư? -
Động thái mới tại Dự án BOT Cảng hàng không Phan Thiết -
Phấp phỏng chờ mặt bằng xây trạm dừng nghỉ cao tốc -
Xử lý kiến nghị của Geleximco về tháo gỡ thiếu hụt nguồn cát cho giao thông -
TP.HCM chốt 11 vị trí dọc các tuyến metro để phát triển mô hình TOD -
Quảng Ngãi xây dựng tiêu chí đấu thầu chọn nhà đầu tư dự án có sử dụng đất
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
- Chứng khoán Nhất Việt nhận giải “Doanh nghiệp xuất sắc” tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2024
- Đa dạng mô hình kinh doanh hấp dẫn tại Yên Bình New Horizon
- Bà Ngô Thu Hà được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc châu Á 2024