-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công
Dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế là nút giao lập thể hình xuyến hoàn chỉnh, kết hợp cầu vượt 3 tầng (tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt. Với thiết kế tầng mặt đất cho các nhánh rẽ đường bộ không giao với đường sắt. |
Bộ Kế hoạch và đầu tư vừa đề nghị Văn phòng Chính phủ báo cáo Thủ tướng Chính phủ giao UBND Tp. Đà Nẵng phối hợp với nhà đầu tư giãn thời gian thanh toán cho Dự án BT nút giao thông khác mức ngã ba Huế, Tp. Đà Nẵng sang sau năm 2020.
Được biết, Dự án nút giao thông khác mức ngã ba Huế, Tp. Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 2.692 tỷ đồng được Thủ tướng cho phép đầu tư bằng hình thức BT với nhà đầu tư được lựa chọn là Liên danh Công ty CP Đầu tư xây dựng Trung Nam và Công ty TNHH Ngã Ba Huế Trung Nam. Nhà đầu tư đã vay vốn Ngân hàng SHB triển khai đầu tư dự án và đã hoàn thành, đưa vào khai thác từ ngày 29/3/2015,.
Dự án đã được Chính phủ đồng ý thanh toán từ kế hoạch ngân sách hàng năm của Bộ GTVT, bắt đầu thanh toán nguồn vốn từ năm 2017 đến năm 2020. Năm 2017-2018, mỗi năm thanh toán 30% giá trị hợp đồng. Năm 2019-2020, mỗi năm thanh toán 20% giá trị hợp đồng. Giá trị thanh toán lần cuối cùng tối thiểu là 15%.
Tuy nhiên, theo kế hoạch đầu tư công trung hạn 2016 – 2020, Bộ GTVT được thông báo là 134.111 tỷ đồng, trong đó: nguồn vốn nước ngoài 97.221tỷ đồng, vốn trong nước 36.890 tỷ đồng. Theo hướng dẫn của Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT chỉ được phân bổ chi tiết 90% số vốn được thông báo là 120.700 tỷ đồng (trong đó: vốn nước ngoài 87.499 tỷ đồng, vốn trong nước 33.201 tỷ đồng).
Trên cơ sở tiêu chí, hướng dẫn phân bổ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016-2020 của Bộ KH&ĐT và nguồn vốn giai đoạn dự kiến được phân bổ thì nguồn vốn cho các dự án đang triển khai (bao gồm cả các dự án ODA) còn thiếu so với nhu cầu, nhiều dự án đã và đang triển khai chưa cân đối được vốn, trong đó có dự án nút giao thông khác mức Ngã ba Huế.
Trước đó, vào cuối tháng 2/2017, UBND TP Đà Nẵng đã công văn số 1304/UBND-QLĐTư gửi đến Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT đề nghị xem xét sử dụng nguồn dự phòng kế hoạch đầu tư trung hạn 2016 – 2020 để bố trí vốn thanh toán cho dự án Nút giao thông khác mức Ngã ba Huế theo đúng cam kết với nhà đầu tư.
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
-
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ -
Hút đầu tư vào AI, bán dẫn và động thái từ NVIDIA -
Bình Định: Chủ đầu tư cụm công nghiệp xin chấm dứt dự án vì không khả thi -
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu: Mong muốn Tập đoàn LG tiếp tục mở rộng đầu tư vào “cứ điểm” Hải Phòng -
Bình Định sẽ thu hồi dự án cụm công nghiệp nếu chủ đầu tư không đạt chỉ tiêu
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Hoiana Shores Golf Club tiếp tục ghi danh top 100 sân Golf châu Á
- Chăn nuôi hướng đến hiệu quả bền vững tại Sóc Trăng
- SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân 30 năm thành lập