Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Khởi công xây dựng đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam
Tiến Nhất - Ngọc Tân - 10/08/2018 08:37
 
Ngày 9/8, Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ khởi công triển khai xây dựng công trình đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam tỉnh Quảng Trị.

Công trình đường trung tâm trục dọc Khu Kinh tế Đông Nam đi qua 7 xã của hai huyện Hải Lăng và Triệu Phong có quy mô chiều dài toàn tuyến trên 23,5 km, nền đường rộng 50m, mặt đường rộng 34m, dải phân cách giữa rộng 4m, vỉa hè rộng 12m; đường có kết cấu áo đường mềm cấp cao A1, lớp mặt bằng bê tông nhựa dày 7cm, toàn tuyến có 78 cống và 14 cầu, vận tốc thiết kế 80km/h với tổng mức đầu tư 700 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ.

Khởi công xây dựng đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam.
Khởi công xây dựng đường trung tâm trục dọc Khu kinh tế Đông Nam.

“Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng về kinh tế- chính trị- văn hóa- xã hội của địa phương. Khi công trình hoàn thành sẽ tạo diện mạo mới, động lực mới trong xúc tiến kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh Quảng Trị. Đặc biệt nữa là khi con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện giao thông thuận lợi; cán bộ và nhân dân các xã, huyện được hưởng lợi, khuyến khích tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp phát triển các ngành nghê; hình thành và phát triển các đô thị ven biển làm hạt nhân cho dịch vụ, du lịch…”- Ông Trần Văn Đoàn, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Quảng Trị cho biết

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị nhấn mạnh tầm quan trọng của công trình, nhất là khả năng tạo động lực phát triển cơ sở hạ tầng, kết nối phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư trong tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ở trong và ngoài Khu Kinh tế Đông Nam. Đồng thời cho rằng, đây cũng là sự cụ thể hóa quyết tâm của tỉnh Quảng Trị, sự quan tâm hỗ trợ thiết thực, kịp thời của Chính phủ và các bộ, ngành trong xây dựng và phát triển Khu Kinh tế Đông Nam. Để công trình hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo tốt nhất chất lượng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan chức năng, chính quyền các địa phương và nhà thầu thi công tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc liên quan, nhất là công tác giải phóng mặt bằng; kịp thời phối hợp giải quyết, đề xuất UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Công bố chỉ dẫn địa lý “Hạt tiêu Quảng Trị”
Ngày 31/7, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp Cơ quan phát triển Pháp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ công bố chỉ dẫn địa lý “Hạt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư