Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 02 tháng 05 năm 2024,
Khởi động Cleanfact & Resat Expo 2023
Như Loan - 23/08/2023 18:39
 
Hơn 200 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp trong nước và nước ngoài sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Nhà máy công nghệ cao, công nghệ nhiệt lạnh và phòng sạch” diễn ra vào ngày 26 - 28/10 tại thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh.
TIN LIÊN QUAN

Triển lãm Cleanfact & Resat Expo 2023 sẽ trưng bày, giới thiệu các thành tựu, công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực phòng sạch, nhà máy công nghệ cao và công nghệ nhiệt lạnh (HVAC).

Đây là các công nghệ tập trung vào các ngành hàng gồm ngành khoa học kỹ thuật lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch, kỹ thuật nhiệt; ngành nhiệt - lạnh, xây dựng, vận hành nhà xưởng, bất động sản công nghiệp; thiết bị lạnh, tự động hóa, công nghệ sản xuất… đến từ các quốc gia có nền công nghiệp, khoa học công nghệ phát triển như: Mỹ, Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Đài Loan, châu Âu, ASEAN…

Ban tổ chức Cleanfact & Resat Expo thông tin về các sự kiện và chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ của Triển lãm

Theo Ban tổ chức, trong số hơn 100 doanh nghiệp tham gia Cleanfact & Resat Expo năm nay, có khoảng 50% doanh nghiệp Việt, 40% doanh nghiệp FDI và 10% doanh nghiệp nước ngoài chưa có pháp nhân tại Việt Nam.

Ông Tạ Quang Ngọc, Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam cho biết, triển lãm là một trong những chuỗi sự kiện lớn nhất từ trước tới nay tại Việt Nam trong lĩnh vực phòng sạch, công nghệ nhiệt - lạnh, nhà máy công nghệ cao.

“Ngành lạnh và điều hòa không khí ở Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ và có tốc độ phát triển vào loại lớn nhất Đông Nam Á. Mỗi năm thị trường này tiêu thụ trên 2 triệu máy điều hòa và trên dưới 1 triệu tủ lạnh. Việt Nam cũng là cường quốc xuất khẩu nông thủy sản công suất lạnh sử dụng trong lĩnh vực này cũng rất lớn”, ông Ngọc chia sẻ.

Ông Tạ Quang Ngọc - Chủ tịch Hội Khoa học Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam. 

Sản phẩm trưng bày tại Triển lãm tập trung vào hai mảng chính gồm phòng sạch - Nhà máy công nghệ cao, Nhiệt - Lạnh và xử lý không khí.

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ có hơn 5.000 khách thăm quan trong suốt 3 ngày diễn ra sự kiện”, Chủ tịch Công ty CP Công nghệ và Đầu tư Intech Cao Đại Thắng chia sẻ.

Triển lãm sẽ bao gồm các trao đổi thảo luận chuyên ngành liên quan đến sự phát triển của ngành lạnh và khí. Các chủ đề chính gồm: Công nghệ phòng sạch 2023 về xu hướng ngành và những giải pháp kỹ thuật mới trong lĩnh vực phòng sạch. Nhà máy công nghiệp về những khó khăn của chủ đầu tư và giải pháp trong quá trình xây dựng nhà máy, cập nhật xu hướng công nghệ xây dựng công nghiệp hiện đại. Giao lưu, chia sẻ cơ hội và giải pháp mới trong lĩnh vực tự động hóa ứng dụng trong công nghiệp sản xuất công nghệ cao. Trao đổi thảo luận về tái cấu trúc, xây dựng chiến lược và quản trị doanh nghiệp. Ngày hội việc làm lĩnh vực Nhiệt - Lạnh, xây dựng, kiến trúc, điện, tự động hóa…

Tại Việt Nam, các ngành sản xuất công nghệ cao, đặc biệt là phòng sạch đang phát triển mạnh mẽ do áp lực cạnh tranh nâng cao chất lượng sản phẩm giữa các nhà sản xuất. Bởi vậy, ứng dụng phòng sạch vào sản xuất được áp dụng ngày càng rộng rãi trong lĩnh vực điện tử, bán dẫn, dược phẩm, thực phẩm, mỹ phẩm và nhiều lĩnh vực khác.

“Quy mô toàn cầu của thị trường phòng sạch và công nghệ sạch lên tới 100 tỷ đô la Mỹ. Lĩnh vực này tại Việt Nam có tốc độ phát triển nhanh nhờ có sự hỗ trợ từ các đối tác nước ngoài”, ông Thắng cho biết thêm.

Ngành nhiệt - lạnh, cụ thể là hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí đóng một vai trò quan trọng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ nhà ở, thương mại, dịch vụ, y tế, công cộng đến các công trình công nghiệp và nhà máy công nghệ cao. Đại diện Ban tổ chức cho biết, đây là một thị trường tiềm năng với sức phát triển đang rất nóng và cần sự liên kết, nhưng hiện nay vẫn chưa có nhiều cơ hội để các thương hiệu, doanh nghiệp kết nối, giao lưu.

Triển lãm  sẽ kéo dài từ ngày 26 - 28/10 tại Tòa nhà INTECH Group Business Hub, Khu công nghiệp Đô thị và Dịch vụ VSIP Bắc Ninh, do Hội Khoa học kỹ thuật Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VISRAE) phối hợp cùng Công ty cổ phần thương hiệu và truyền thông quốc tế IBC (IBC) tổ chức

Sự kiện là cơ hội lớn để các doanh nghiệp giao thương, kết nối, trao đổi thông tin, cập nhật xu hướng công nghệ, hợp tác với các đối tác, khách hàng tiềm năng trong nước và quốc tế.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư