-
Giấc mơ sứ Nghệ, khát vọng sông Lam -
TP.HCM với 4 triệu tỷ đồng và kỷ nguyên mới cho doanh nghiệp -
Quảng Ninh: Tư duy đổi mới, đi trước, dám làm -
Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 sẵn sàng hoà lưới điện lần đầu vào ngày 1/2/2025 -
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang
TIN LIÊN QUAN | |
Khánh thành cầu Vĩnh Thịnh, cầu vượt sông dài nhất Việt Nam | |
VEC lên tiếng về khiếm khuyết tại cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây | |
Tuyển nhà thầu xây siêu dự án Bến Lức - Long Thành |
Chiều nay, Gói thầu xây lắp J2 (hợp phần vay vốn JICA) thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đã được VEC trao cho liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui - Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) với giá trúng thầu là 1,415 tỷ yên và 2.457,36 tỷ đồng.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ được khởi công trong tháng 7/2014 |
Theo hợp đồng vừa được ký kết, Liên danh Sumitomo Mitsui - Cienco4 sẽ phải hoàn thành Gói thầu J2 trong vòng 32 tháng.
Gói thầu J2 có lý trình bắt đầu từ Km 24+503 (tiếp giáp gói thầu J1) đến Km 29+264 (tiếp giáp gói thầu J3) với tổng chiều dài là 4,761 Km gồm cầu sông Chà và cầu cạn qua huyện Cần Giờ của TP. Hồ Chí Minh. Công trình được thiết kế đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, bề rộng cầu 21,75 m, vận tốc thiết kế giai đoạn I là 80 km/h, giai đoạn hoàn chỉnh là 100 km/h.
"Với việc tìm được nhà thầu cho gói thầu xây lắp đầu tiên thực sự là một bước tiến rất lớn trong việc triển khai Dự án", ông Nguyễn Ngọc Đông, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải đánh giá.
Hiện VEC đang rốt ráo hoàn thành công tác chuẩn bị để có thể khởi công Dự án vào giữa tháng 7/2014.
Ông Đông cũng yêu cầu VEC khẩn trương hoàn tất công tác đấu thầu và lo đủ vốn phục vụ công tác đền bù giải phóng mặt bằng để có thể thi công đồng loạt Dự án.
Là công trình đường bộ cao tốc có quy mô vốn lớn nhất từng được triển khai ở khu vực phía Nam, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài 57,1 km, đi qua các tỉnh Long An: 2,7Km (gồm: huyện Bến Lức, huyện Cần Giuộc); TP. Hồ Chí Minh: 26,4 Km (gồm: huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai: 28 Km (gồm: huyện Nhơn Trạch và huyện Long Thành).
Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A với 4 làn xe 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế 100km/h cùng 16 hạng mục cầu, 6 nút giao trong Giai đoạn I và 2 nút giao trong Giai đoạn II, các cống hộp dân sinh, cống thoát nước và các công trình ngầm, hệ thống ITS toàn tuyến.
Do công trình đi qua vùng địa chất phức tạp nên Dự án có 20,1 km cầu và cầu cạn, trong đó có 2 cầu lớn có kết cấu dây văng là cầu Bình Khánh và cầu Phước Khánh với khổ tĩnh không thông thuyền cao 55m chiều dài nhịp chính tương ứng là 375m và 300m..
Tổng mức đầu tư (giai đoạn I) là 31.320 tỷ đồng (tương đương 1.607 triệu USD); trong trong đó vốn vay của Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) là 636 triệu USD, vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) là 635 triệu USD và vốn đối ứng ngân sách Nhà nước là 337 triệu USD.
Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có nghĩa quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam; đặc biệt là khu vực kinh tế Đông Nam Bộ; khai thác thế mạnh và phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và tỉnh Đồng Nai.
Sau khi hoàn thành, công trình giúp cho giao thông liên vùng phía Tây và phía Đông Nam Bộ không cần quá cảnh qua TP.Hồ Chí Minh, nối trực tiếp với mạng đường cao tốc – quốc lộ, với hệ thống cảng biển Hiệp Phước, Thị Vải - Cái Mép và với Sân bay quốc tế Long Thành.
Đồng thời Dự án góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, giảm thiểu tai nạn giao thông; rút ngắn thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa; rút ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến TP.Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp do các Nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư tại các tỉnh phía Nam.
Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ kết nối với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Vũng Tàu (dự kiến) tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) từ Bangkok qua Phnom Penh, TP.Hồ Chí Minh - Vũng Tàu.
Anh Minh
-
TP.HCM định vị xung lực bứt phá -
Phát triển Châu Thành thành đô thị cửa ngõ Hậu Giang -
Hải Phòng - Hành trình bước vào kỷ nguyên mới -
Động thái mới tại “siêu” Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng -
Quảng Nam Nửa thế kỷ chuyển mình phát triển -
Ia Grai tăng tốc phát triển, đột phá về hạ tầng -
Huyện Chư Păh trải thảm đỏ thu hút đầu tư
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank
- GELEX Electric lãi trước thuế 2.118 tỷ đồng năm 2024
- Vietbank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 7.139 tỷ đồng
- Quản trị tài chính doanh nghiệp: Những điểm cần lưu ý năm 2025
- Gia tăng lợi ích khi gửi tiết kiệm dịp Tết